เจาะรหัสฮวงจุ้ย & AI ASTROLOGY ศาสตร์ปลดล็อคชีวิต เปลี่ยนธุรกิจพุ่งทะยาน

0
324

Turn Pro ร่วมกับ คณะสถาปัตย์มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดแนวคิดโหราศาสตร์มุมมองใหม่ในงานสัมมนา Fengshi Unlocking & AI ASTROLOGY เครื่องมือปลดล็อคชีวิต พลิกบริหารจัดการธุรกิจโตแบบก้าวกระโดด

นายรวิ อัญญากาญจน์ หรือ อาจารย์แบ๊ท เจ๋อหลาง อาจารย์พิเศษ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ปรึกษาทางด้านโหราศาสตร์ และ เจ้าของเว็บไซต์ fengshuiX.com และเพจ FengshuiX เปิดเผยว่า งานสัมมนา Fengshi Unlocking & AI ASTROLOGY จัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท Turn Pro จำกัด และ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีเจ้าของกิจการ นักธุรกิจ นักลงทุน ผู้บริหารองค์กร บุคคลที่สนใจทั่วไปเข้าร่วมงาน

โดยมีผู้บริหารถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การนำศาสตร์ฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์ไปปรับใช้ได้จริงกับธุรกิจจน
ประสบความสำเร็จ ได้แก่ ประกาศิต ทิตาราม ผู้บริหาร Thitaram Group, จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคม MarTech Association, ผรินทร์ สงฆ์ประชา จาก MOOW Thailand และ ภากร กัทชลี ผู้ก่อตั้งเพจอ้ายจง “เล่าเรื่องจีน”

นอกจากนี้ ในงานยังมีผู้บริหารองค์กรธุรกิจเข้าร่วมถ่ายทอดประสบการณ์อีกมาก โอภาส ถิรปัญญาเลิศ Happy investor และ นพ.ธนกฤต รองผู้อำนวยการ GBDi ที่มาให้ความรู้ถึงความสำคัญทางพลังงานทางจิต แบบเป็นวิทยาศาสตร์

“คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าการจะประสบความสำเร็จต้องอาศัยความเก่งและความขยันเป็นหลักแต่ในความเป็นจริงคนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่ทำอะไรได้ถูกจังหวะถูกโอกาสถูกเวลาและถูกทาง หรือเรียกว่าคนที่ดวงเฮงนั่นเอง เรียกว่ารู้จักใช้จังหวะโอกาสให้เป็นประโยชน์การจัดสัมมนาในครั้งนี้จึงต้องการสร้างความรู้ความเข้าใจและยกระดับการศึกษา
โหราศาสตร์เพื่อธุรกิจที่เติบโตแบบก้าวกระโดด การหามุมโชคในบ้าน หรือการจัดโต๊ะเทรดหุ้นที่เสริมดวง การสร้างโอกาสทางธุรกิจ ไปจนถึงปรับปรุงองค์กรให้เติบโตอย่างราบรื่น เป็นต้น”

โดย “ประสบการณ์โหราศาสตร์กับการดำเนินธุรกิจ” เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ผู้บริหารและเจ้าของธุรกิจร่วมกันถ่ายทอดจากประสบการณ์จริงนายประกาศิต ทิตาราม Thitaram Group ผู้ให้บริการจัดหางานและจัดหาคนทำงานเพื่อทำงานให้องค์กรขนาดใหญ่ต่างๆ กล่าวว่า ครอบครัวศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ฮวงจุ้ยมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อโดยเชิญซินแสมาให้คำปรึกษาด้านการจัดฮวงจุ้ยเพื่อส่งเสริมธุรกิจและความสำเร็จจากนั้นได้ขยายความสนใจไปยังศาสตร์โหงวเฮ้งอย่างจริงจัง รวมถึงวิชาโหราศาสตร์แขนงอื่น ๆ เช่น ปาจื้อ หรือ ดวงจีน ฮวงจุ้ย ฉีเหมินตุ้นเจี่ย อี้จิง เป็นต้น ซึ่งทุกศาสตร์ที่กล่าวมาสามารถนำมาปรับใช้ได้จริงกับการทำธุรกิจ

“การนำหลักวิชาโหงวเฮ้งเพื่อพิจารณาร่วมกับการสัมภาษณ์เพียงเล็กน้อยก็สามารถคัดเลือกบุคคลเข้าองค์กรได้อย่างเหมาะสมกับความรู้ความสามารถและตำแหน่งงาน เช่น จากที่เคยสัมภาษณ์ 3 ชั่วโมงต่อคนจะลดเวลาลงมาเหลือเพียงไม่เกิน 30 นาทีต่อคนเท่านั้น ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้ธุรกิจก้าวหน้าได้เร็วขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย”

ด้านนายจิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคม MarTech Association กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับบริษัท
พบว่ามีการนำฮวงจุ้ยมาใช้พิจารณาอยู่แทบทุกโครงการ เพราะนอกจากจะทำให้ปิดการขายได้ดีขึ้นแล้ว อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ ยังทำให้กลุ่มลูกค้าและคนที่มาซื้อพึงพอใจ และเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการ อย่างกรณีบางโครงการปรับปรุงทัศนียภาพ ขุดดินสร้างทะเลสาบ และตกแต่งเป็นเนินภูเขา บ้านที่อยู่ริมทะเลสาบหน้าบ้านเป็นน้ำหลังบ้านเป็นภูเขาก็มักจะขายดี และขายได้ในราคาสูงขึ้นด้วย สิ่งนี้คือตัวอย่างหนึ่งที่ภาคธุรกิจนำโหราศาสตร์และความเชื่อมาสร้างโอกาสในการทำการตลาดและขยายธุรกิจ

นอกจากนี้ในหัวข้อ “AI Astrology” เป็นการนำเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) และ โหราศาสตร์ มาพัฒนาร่วมกันเพื่อเป็นเครื่องมือทางการตลาดและบริหารจัดการองค์กรยุคใหม่ พัฒนาโดย บริษัท เฮฟเว่นแพลน จำกัด เป็นโปรแกรมเพื่อการประเมินและวิเคราะห์ความถนัด ตามโหราศาสตร์จีน ปาจื้อ Bazi ที่ช่วยให้องค์กร สามารถคัดบุคลากรที่เหมาะสมกับลักษณะของงานได้มากขึ้น