บำรุงราษฎร์ จับมือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ชูจุดแข็งศูนย์มะเร็งฮอไรซัน ปักหมุด ‘ศูนย์รักษามะเร็ง’ แห่งภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่าง ภายใต้โมเดล ‘บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก’

0
1431

นายสมศักดิ์ วิวัฒนสินชัย (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้อำนวยการด้านบริหาร บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก และ ดร. สาธิต วิทยากร (ที่ 4 จากขวา) ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงทั้งสองฝ่าย ร่วมเป็นเกียรติในการลงนามแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันเพื่อตั้ง “ศูนย์รักษามะเร็งแบบองค์รวม” แห่งภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่างภายใต้โมเดล ‘บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก’ (Bumrungrad Health Network) โดยนำร่องที่โรงพยาบาลพิษณุเวช  พิษณุโลก และโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรกของปี 2564 เพื่อขยายการให้บริบาลทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งสามารถเข้าถึงมาตรฐานการรักษาตามแนวทางของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้อย่างทั่วถึง ในราคาที่เข้าถึงได้และสอดคล้องกับสภาวะของภูมิภาคนั้น ๆ ณ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในฐานะโรงพยาบาลขั้นจตุตถภูมิ (Quaternary Care) ซึ่งอยู่บนยอดปิระมิดสูงสุดในการรักษาพยาบาลจะทำหน้าที่ในการถ่ายทอดองค์ความรู้ ความชำนาญและประสบการณ์ของแพทย์ การให้คำปรึกษา ตลอดจนแนวทางด้านคุณภาพมาตรฐานและเทคโนโลยีให้กับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลทั้งสองแห่ง ซึ่งกรณีที่ผู้ป่วยโรคมะเร็งมีภาวะของโรคที่ซับซ้อนหรือต้องการการรักษาในขั้นที่สูงขึ้น ก็สามารถส่งต่อไปยังศูนย์มะเร็งฮอไรซัน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เพื่อทำการรักษาต่อไปได้ และหากผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ก็จะย้ายกลับไปรักษาต่อเนื่องยังโรงพยาบาลต้นทาง นับเป็นโมเดลที่เอื้อประโยชน์กับทุกฝ่าย ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบำรุงราษฎร์และพันธมิตรให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน