เกิดอุบัติเหตุจากรถ ต้องรีบแจ้งเหตุทันที  รถมี พ.ร.บ. มีความคุ้มครอง….

0
1345

   เมื่อเกิดอุบัติเหตุจากรถขึ้น “ต้องรีบแจ้งเหตุโดยทันที” กับบริษัทประกันภัยของรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ หรือหากไม่ทราบ สามารถโทรแจ้งเหตุได้ที่บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด Call Center 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง ที่จะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือประสานงานติดต่อบริษัทประกันภัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประสบภัยจากรถทุกคน

    ประกันภัย พ.ร.บ.เป็นการประกันภัยภาคบังคับ ทุกคนที่ประสบภัยจากรถจะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย โดยทันที ซึ่งเป็นสิทธิที่ผู้ประสบภัยจากรถ จะได้รับการคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หากรถคันที่เกิดเหตุมีประกันภัย เพราะกฎหมายได้กำหนดให้เจ้าของรถทุกคันต้องจัดทำประกันภัยภาคบังคับ หรือประกันภัย พ.ร.บ.เพื่อคุ้มครองและให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ประสบภัยจากรถที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ให้ได้รับการรักษาพยาบาลอย่างทันท่วงทีกรณีบาดเจ็บ หรือช่วยเป็นค่าปลงศพกรณีเสียชีวิต โดยประกันภัย พ.ร.บ.นี้จะให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นแก่ชีวิต ร่างกาย และอนามัยเท่านั้น ไม่รวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สิน

  • กรณีบาดเจ็บ คุ้มครองสูงสุดไม่เกิน 80,000 บาทต่อคน 
  • กรณีเสียชีวิต คุ้มครอง 500,000 บาทต่อคน 
  • กรณีสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพ คุ้มครองตั้งแต่ 200,000 ถึง 500,000 บาทต่อคน 
  • ค่าชดเชย กรณีนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล วันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน 

(ยกเว้นผู้ขับขี่รถคันที่เอาประกันภัย จะได้รับชดเชยเพียงค่าเสียหายเบื้องต้นจากบริษัทประกันที่รับประกันภัยรถของตนเท่านั้น โดยผู้ขับขี่รถที่เป็นฝ่ายถูก มีสิทธิไปเรียกร้องเอาจากฝ่ายที่ต้องรับผิด)

    ดังนั้น “หน้าที่”ของเจ้าของรถจึงต้องจัดให้มีการทำประกันภัยตามกฎหมาย เพราะจะเป็นหลักประกันได้ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทั้งตัวเจ้าของรถหรือผู้ที่นำมาใช้ ผู้โดยสารหรือบุคคลภายนอกที่ถูกกระทำหรือละเมิดจะได้การคุ้มครองตามกฎหมายอย่างแน่นอน

สำหรับขั้นตอนการรับสิทธินั้นผู้ประสบภัยสามารถติดต่อใช้สิทธิได้ที่บริษัทประกันภัยที่รับประกันภัยรถหรือที่บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ที่มีสาขาให้บริการทุกจังหวัดทั่วประเทศ หรือสอบถามการทำประกันภัย พ.ร.บ.และตรวจสอบการใช้สิทธิตามประกันภัย พ.ร.บ.ได้ที่ www.rvp.co.th หรือติดต่อ Call Center บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ไลน์ @iRVP

“เกิดอุบัติเหตุจากรถ ผู้ประสบภัยแจ้งเหตุทันที ที่บริษัทกลางฯ โทร 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง”