ทีทีบี เดินเกมรุกส่งแคมเปญ “พิชิตหนี้” เร่งช่วยพนักงานเงินเดือนปลดหนี้ไวขึ้นขานรับ ธปท. ให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม มุ่งแก้ปัญหาหนี้ยั่งยืนและตอกย้ำการสร้างชีวิตทางการเงินของคนไทยให้ดีขึ้น

0
162

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดตัวแคมเปญ “พิชิตหนี้” พุ่งเป้าเร่งช่วยพนักงานเงินเดือนปลดหนี้ไวขึ้น เดินเกมเชิงรุกสร้างการตระหนักรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย บอกเล่าผ่านอินไซต์จริงของพนักงานเงินเดือน พร้อมแนะนำ 4 โซลูชันเด่นที่ช่วยพิชิตหนี้ได้ไวขึ้น ผ่านการสื่อสารที่เข้าถึงและจับต้องได้ผ่าน QR Code ในทุกชิ้นงานโฆษณา ถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจในการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานเงินเดือน และเป็นการขานรับ ธปท. ในหลักเกณฑ์การให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม (Responsible Lending) เพื่อร่วมแก้ปัญหาหนี้ด้วยกันอย่างยั่งยืน

นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต เปิดเผยว่า ปัญหาหนี้ฝังลึกอยู่กับสังคมไทยมานาน และเป็นอุปสรรคต่อการมีชีวิตทางการเงินที่ดีของคนไทย อีกทั้งเป็นปัจจัยฉุดรั้งเศรษฐกิจในภาพรวม โดยเฉพาะพนักงานเงินเดือนที่เป็นหนี้เพิ่มขึ้นในทุกวันและมีจำนวนไม่น้อยที่เป็นหนี้ไม่รู้จักจบสิ้น ซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทีทีบีจึงเดินหน้าสานต่อพันธกิจช่วยคนไทยให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น (Financial Well-being) เปิดตัวแคมเปญ “พิชิตหนี้” มุ่งช่วยพนักงานเงินเดือนปลดหนี้ให้ไวขึ้นและปลอดหนี้อย่างยั่งยืน ตั้งเป้าช่วยคนไทยปลดหนี้ผ่านโซลูชันรวม 200,000 ราย ภายใน 3 ปี ซึ่งทีทีบีในฐานะที่เป็นธนาคารแรก ๆ ที่ให้ความสำคัญ พร้อมสอดรับกับหลักเกณฑ์ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรมเพื่อแก้ปัญหาหนี้อย่างยั่งยืน และช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับคนไทย

“ทีทีบี พิชิตหนี้” เป็นแคมเปญที่เข้าช่วยเหลือพนักงานเงินเดือนให้พิชิตหนี้ได้ไวขึ้น ผ่าน 4 โซลูชันทางการเงิน

1. โปรแกรมตรวจสุขภาพทางการเงิน ทีทีบี (ttb financial health check) เครื่องมือวัดระดับหนี้และตรวจสุขภาพการเงินออนไลน์ที่จะช่วยวางแผนเริ่มต้นพิชิตหนี้ โดยให้ลูกค้าสามารถทราบสถานะทางการเงินที่เหมาะสมกับสภาวะการเงินของแต่ละคน พร้อมคอร์สออนไลน์เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันการเป็นหนี้

2. รวบหนี้ด้วยบ้านหรือรถ กับทีทีบี โซลูชันรวบหนี้เป็นก้อนเดียว เพียงมีบ้าน หรือมีรถ ก็สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ ช่วยประหยัดดอกเบี้ยให้ถูกลง ค่างวดลดลง มีเงินเหลือใช้เพิ่มขึ้น และไม่คิดภาระหนี้ที่ต้องการรวบ

3. สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (ttb welfare loan) สำหรับพนักงานที่รับเงินเดือนผ่านบัญชีของทีทีบี และกำลังมองหาตัวช่วยลดภาระหนี้ ด้วยอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 7.99% ต่อปี

4. บริการโอนยอดหนี้มารวมที่บัตรกดเงินสด ทีทีบี แฟลช โซลูชันสำหรับคนที่มีพฤติกรรมจ่ายหนี้ตรงเวลา โดยโอนยอดหนี้บัตรกดเงินสด สินเชื่อบุคคล และบัตรเครดิตที่มีอยู่กับสถาบันการเงินอื่นมารวมไว้ ดอกเบี้ยลดลง เริ่มต้น 13% ต่อปี

พร้อมกันนี้ ทีทีบีเดินหน้าสร้างการรับรู้และสื่อสารกับกลุ่มคนเป็นหนี้ ผ่านแคมเปญโฆษณา ทีทีบี พิชิตหนี้ รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์อื่น ๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวจากอินไซต์ (Insight) จริงของพนักงานเงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายแบบเดือนชนเดือน ต้องทำงานหลักและต่อด้วยงานเสริม เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ ตลอดจนการเป็นหนี้แต่อึดอัด ไม่สามารถบอกใครได้ ซึ่งทีทีบีมีความเข้าใจและต้องการเคียงข้างพนักงานเงินเดือนในการพิชิตหนี้ พร้อมสนับสนุนให้พนักงานเงินเดือนพิชิตหนี้ได้ไวขึ้น ผ่านการสแกน QR Code ที่อยู่ในสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อเลือกตัวช่วยพิชิตหนี้ หรือโซลูชันทางการเงินที่เหมาะสมแต่ละคน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโซลูชันพิชิตหนี้ได้ที่เว็บไซต์ คลิก https://www.ttbbank.com/phi-chit-nee-pr-release

นายฐากร กล่าวสรุปว่า “การเปิดตัวแคมเปญพิชิตหนี้ นับเป็นการแสดงจุดยืน พร้อมตอกย้ำพันธกิจของทีทีบีในการ “สร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทย” อย่างแท้จริง เพราะสำหรับทีทีบีแล้ว การขับเคลื่อนธุรกิจการเงินและธนาคารให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนจะต้องอาศัยการร่วมมือจากหลาย ๆ ส่วน ทั้งธนาคารและลูกค้า ซึ่งล้วนจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจไทยทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และพนักงานเงินเดือนเหล่านี้แม้จะมีปัญหาเรื่องหนี้ แต่ยังเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการจัดการและแก้ไขหนี้ได้ ธนาคารจึงมีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างพนักงานเงินเดือนให้สามารถพิชิตหนี้ได้อย่างยั่งยืน สอดรับกับหลักเกณฑ์ในการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและเป็นธรรม และเดินหน้าพันธกิจสู่การเป็น The Bank of Financial Well-being ช่วยสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับคนไทยทั้งในวันนี้ และอนาคต

#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต

#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange