Viu (วิว) ยักษ์ใหญ่ OTT แตกไลน์ธุรกิจ showbiz เปิดตัวโปรเจคใหม่ “Viu Scream Dates Thailand” สร้างปรากฎการณ์ความฟิน ให้แฟนซีรีส์ได้ใกล้ชิดกับศิลปินคนโปรด!ขนทัพศิลปินเกาหลีและไทยชื่อดังคับคั่ง กว่า 30 ชีวิตมาร่วมโปรเจค ปูพรมจัดอินเตอร์เนชันแนล แฟนมีตติ้ง ครั้งแรกในไทย 7 ตุลาคมนี้!

0
444

ธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการ Viu (วิว) ประเทศไทย

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิงแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาค ประกาศต่อยอดความสำเร็จครั้งใหม่ เปิดตัวธุรกิจ “Viu Scream Dates Thailand” การจัดงานแฟนมีตติ้ง เพื่อต่อยอดความสำเร็จด้านการคัดสรรคอนเทนต์ มุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมให้กับแฟนซีรีส์ทุกคนได้ใกล้ชิดกับศิลปินและนักแสดงคนโปรด ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในทุกๆ ปี เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับแฟนซีรีส์และผู้ชมของ Viu (วิว)

โดยปีนี้ Viu (วิว) ได้จัดเต็มไลน์อัพงานอีเว้นท์สำหรับแฟนซีรีส์เอาไว้อย่างคับคั่ง นำร่องด้วย เทศกาลงานกรี๊ด! “Viu Scream Dates 2023” ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในรูปแบบของเฟสติวัล ในวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ณ Union Hall ศูนย์การค้า Union Mall โดยจะมีทั้งโชว์สุดพิเศษจากศิลปิน คอนเสิร์ต และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายจากเหล่าคนดัง อาทิ นักแสดงเกาหลีหนุ่มมากความสามารถ จูวอน (Joo Won) เจ้าของผลงานภาพยนต์และซีรีส์มากมาย และ รยออุน (Ryeo Un) นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งหุ่นแซ่บ จากซีรีส์ 18 Again, The Secret Romantic Guesthouse เสริมทัพด้วยซูเปอร์สตาร์ชาวไทยจากบ้าน GMMTV ได้แก่ ไบรท์-วชิรวิชญ์, วิน-เมธวิน, นานิ-หิรัญกฤษฎิ์, ดิว-จิรวรรตน์ 4 นักแสดงนำจากซีรีส์ F4 Thailand: หัวใจรักสี่ดวงดาว BOYS OVER FLOWERS พร้อมด้วยคู่จิ้นชื่อดัง เต-ตะวัน, นิว-ฐิติภูมิ, ออฟ-จุมพล, กัน-อรรถพันธ์, ฟลุ้ค-ณธัช, นักแสดงจาก Viu Artist, และศิลปิน T-POP ไอดอลเจนใหม่ 4EVE, ATLAS , SIZZY, 4MIX, LYKN มาร่วมสร้างความสนุกให้งานครั้งนี้กันแบบจัดเต็ม

นอกจากนี้ยังมีงานแฟนมีตติ้งของนักแสดงหนุ่มชื่อดัง จองแฮอิน (Jung Hae In) ในงาน “THE 10TH SEASON” ฉลองครบรอบ 10 ปี นับตั้งแต่เข้าสู่วงการบันเทิง ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ณ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ และ มินิคอนเสิร์ตโซโล่ครั้งแรกในประเทศไทยของ ฮวังมินฮยอน (Hwang Min Hyun) ในงาน “2023 HWANG MIN HYUN MINI CONCERT IN BANGKOK” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 กันยายน 2566 ณ อินดอร์-สเตเดียม หัวหมาก

ธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการ Viu (วิว) ประเทศไทย กล่าวว่า “จากความมุ่งมั่นที่ Viu (วิว) ตั้งใจคัดสรรคอนเทนต์คุณภาพพรีเมียมทั้งเกาหลีและไทย ให้กับผู้ชมของเรามาโดยตลอด ส่งผลให้เรามีศักยภาพที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรม OTT เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบกับตลาดแฟนด้อมทั้งในประเทศและใน SEA กำลังเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเห็นได้จากการที่มีศิลปินเกาหลีและศิลปินไทยเดินสายจัดงานแฟนมีตติ้งในเอเชียกันอยู่บ่อยครั้ง และในฐานะที่ Viu (วิว) เป็นผู้เผยแพร่คอนเทนต์บันเทิงมากมาย เราจึงอยากเป็นตัวกลางที่ทั้งต่อยอด และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แฟนซีรีส์ทุกคน ได้มีโอกาสใกล้ชิดกับศิลปินคนโปรด ผ่านการจัดงานแฟนมีตติ้ง ซึ่งในแต่ละงานก็จะมีความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป อย่างงานใหญ่ของเราในปีนี้ Viu Scream Dates 2023 ที่เราจะสร้างปรากฏการณ์แฟนมีตติ้ง ในระดับอินเตอร์เนชันแนล เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อหวังเอาใจเหล่าคอซีรีส์ทุกคน ด้วยการรวบรวมทั้งศิลปินไทยและต่างชาติมารวมกันในรูปแบบของเฟสติวัล”

สำหรับ เทศกาลงานกรี๊ด! “Viu Scream Dates 2023” ที่มาในรูปแบบของแฟนมีตติ้งเฟสติวัล โดยมีไฮไลท์คือการรวมตัวกันของศิลปินชื่อดังทั้งไทยและเกาหลีที่จะมาพร้อมโชว์สุดพิเศษที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน รวมถึงโซนกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ นิทรรศการแฟนอาร์ตจากเหล่าแฟนคลับที่จะถูกนำมาจัดแสดงภายในงาน, กิจกรรม Fan Activity ร่วมกันกับหลากหลายศิลปิน, โซนพิเศษสำหรับสมาชิก Viu Premium และอีกมากมาย จำหน่ายบัตรพร้อมกันในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลา 10.00 น. ที่ ThaiTicketMajor ทุกสาขา หรือ www.thaiticketmajor.com
นับว่าเป็นปีที่ Viu (วิว) มุ่งสร้างสรรค์และผลักดันความบันเทิงแบบครบวงจรให้แก่เหล่าแฟนซีรีส์ทุกคน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจคต่างๆ และอัปเดททุกความเคลื่อนไหวของ “Viu Scream Dates Thailand” และความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางโซเชียลมีเดีย Facebook และ Twitter(X): ViuScreamDatesTH สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ /https://m.me/viuscreamdatesth/

เกี่ยวกับ Viu (วิว)
Viu เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการ โดย PCCW Media Group ให้บริการใน 16 ประเทศทั่วทั้งเอเชีย รวมถึงกลุ่มตะวันออกกลางและแอฟริกาใต้ที่มีผู้ใช้งานสูงถึง 66.4 ล้านคน (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2565)
ทั้งนี้ Viu ให้บริการในสองรูปแบบ ทั้งแบบฟรี (มีโฆษณา) และ พรีเมี่ยม ซึ่งคอนเทนต์ของ Viu เป็นคอนเทนต์พรีเมี่ยมสดใหม่ ทั้งซีรีส์ หนัง และรายการไลฟ์สไตล์ต่างๆ มีทั้งในภาษาท้องถิ่น และภาษาต่างประเทศ พร้อมกับคำบรรยาย ครอบคลุมถึงหนังหลากหลายประเภท จากผู้ผลิตคอนเทนต์เจ้าใหญ่ และจากทีมโปรดักชั่นคุณภาพของตัวเอง ภายใต้แบรนด์ “Viu Original”

นอกจากนี้ Viu ยังสามารถให้ผู้ชม สตรีม หรือ ดาวน์โหลดได้ในทุกๆ อุปกรณ์ และยังมียูสเซอร์ อินเทอร์เฟสที่ปรับให้เหมาะแก่ผู้ใช้ในภาษาท้องถิ่นอีกด้วย จึงทำให้ Viu สามารถส่งมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์หรือเครือข่ายสัญญาณใดก็ตาม ผู้ชมสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Viu (ให้บริการฟรีใน App Store และ Google Play) บนอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยลงชื่อเข้าใช้ที่ www.viu.com
นอกจากนี้ Viu International Limited ได้ดำเนินการผ่านบริษัทในเครือ Moov (Hong Kong) Limited และยังดำเนินการ MOOV อีกด้วย ซึ่งเป็นบริการสตรีมเพลงดิจิทัลยอดนิยมและการแสดงดนตรีสดในฮ่องกง

เกี่ยวกับ PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย)
PCCW Limited คือบริษัทชั้นนำระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศฮ่องกง โดยถือหุ้นในธุรกิจโทรคมนาคม สื่อต่าง ๆ ไอทีโซลูชัน การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รวมถึงการลงทุนและธุรกิจประเภทอื่น ๆ

บริษัทถือหุ้นหลักใน HKT Trust และ HKT Limited ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สำคัญของประเทศฮ่องกงและเป็นผู้ประกอบการชั้นนำด้านโทรศัพท์ประจำที่ บรอดแบนด์และบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ HKT นำเสนอการแก้ปัญหาแบบครบวงจรโดยใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อช่วยพัฒนาและเสริมสร้างธุรกิจ HKT ยังได้สร้างระบบดิจิทัลที่ผสมผสานกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program) อีคอมเมิร์ซ การท่องเที่ยว ประกันภัย บริการ FinTech และ HealthTech เพื่อสร้างกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น
นอกจากนั้น PCCW ยังเป็นเจ้าของกลุ่มบริษัทสื่อมัลติมีเดียและความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกงและได้มีส่วนรวมในการเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งในท้องถิ่นและในภูมิภาคอื่นๆ รวมไปถึงการผลิตคอนเทนต์ การจัดการศิลปิน และธุรกิจงานอีเวนท์
นอกจากนี้ ทาง PCCW ยังดำเนินการให้บริการช่องฟรีทีวีภายในประเทศภายใต้บริษัท HK Television Entertainment อีกด้วย
ทางกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของ PCCW Solutions ทั้งหมด ซึ่งเป็นบริการจัดจ้างภายนอกด้านข้อมูลสารสนเทศระดับชั้นนำและผู้ให้บริการจัดจ้างภายนอกทางธุรกิจในประเทศฮ่องกง ประเทศจีน และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
นอกจากนี้ PCCW ถือหุ้นใน Pacific Century Premium Developments Limited และมีส่วนร่วมในการลงทุนในต่างประเทศอื่นๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PCCW สามารถเข้าชมได้ที่ www.pccw.com