Robinhood จัดงาน “Robinhood Awards 2024” รางวัลแห่งความภาคภูมิใจสำหรับ “คนตัวเล็ก” ที่เป็นที่สุดในใจของใครหลายคน

0
339

Robinhood (โรบินฮู้ด) แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน เปิดเวทีมอบรางวัลของคนตัวเล็กที่ยิ่งใหญ่ “Robinhood Awards 2024” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดที่สุดของใจ” เพื่อเฟ้นหาและมอบรางวัลให้กับคนตัวเล็กที่สร้างแรงบันดาลใจ และส่งต่อพลังอันยิ่งใหญ่อันเป็นต้นแบบให้แก่ผู้อื่น โดยปีนี้ นอกจากรางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารที่ผ่านการตัดสินอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขา อาทิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร กูรูด้านการตลาด เป็นต้น Robinhood ยังเพิ่มรางวัลพิเศษให้พาร์ทเนอร์คนสำคัญอย่างคนขับ และพาร์ทเนอร์ร้านค้ากับทุกบริการบนแพลตฟอร์ม Robinhood ได้แก่ Robinhood Food, Robinhood Travel, Robinhood Mart, Robinhood Express และ Robinhood Ride หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมอบรางวัลเพื่อคนตัวเล็กที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนและผลักดัน พร้อมส่งมอบกำลังใจให้คนตัวเล็กสามารถดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของ Robinhood คือ ความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือ “คนตัวเล็ก” ทั้งฝั่งผู้ประกอบการร้านค้า ลูกค้า และไรเดอร์ ด้วยพันธกิจหลักในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม โดยตลอดระยะเวลา 3 ปี 3 เดือน ที่เปิดให้บริการ ปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 400,000 ร้าน มีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานจำนวนกว่า 4.3 ล้านคน มีไรเดอร์ที่ให้บริการส่งอาหารและคนขับ Robinhood Ride รวมกันกว่า 40,000 คน ภายใต้ ecosystem เล็กๆ ที่มีการเติบโตขึ้นในทุกๆ วันนี้ มีเรื่องราวที่ดีต่อใจเกิดขึ้นมากมาย หลายเรื่องได้กลายมาเป็นต้นแบบที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อพลังให้กับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เราจึงสานต่อการจัดงานมอบรางวัล “Robinhood Awards 2024”

ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “ปักหมุดที่สุดของใจ” เพื่อเฟ้นหาและมอบรางวัลให้กับคนตัวเล็กที่เป็นที่สุดในใจของใครหลายคน โดยในครั้งนี้ มีร้านอาหารบนแพลตฟอร์มให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมเพื่อชิงรางวัลเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตัว โดย Robinhood เล็งเห็นถึงความสำคัญและความตั้งใจของพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร รวมถึงคนตัวเล็กทุกคนบนแพลตฟอร์ม จึงจัดงานมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่คนตัวเล็กที่สร้างแรงบันดาลใจและส่งต่อพลังอันยิ่งใหญ่ อันเป็นต้นแบบของการทำธุรกิจให้แก่ผู้อื่นสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างราบรื่น เพื่อตอกย้ำจุดยืนแอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน”

“สำหรับรางวัลไฮไลท์ ‘ร้านแห่งปีดีต่อใจ’ (Merchant of the Year) ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดแห่งปีประเภทร้านอาหาร ที่มอบให้กับ 1 ใน 10 ร้านค้า ที่เป็นผู้ชนะในหมวด ‘ร้านอาหารความคิดสร้างสรรค์’ (Merchant Creativity Awards) ซึ่งได้คะแนนรวมสูงสุดจากคณะกรรมการ ได้แก่ ร้าน Grow Tea Studio ร้าน “CRAFT TEA” หรือ ชาคราฟต์ ทางเลือกของเครื่องดื่มสุขภาพที่เน้นเรื่องของการนำชาสัญชาติไทยมาประยุกต์ให้มีความทันสมัย และสามารถปรับตัวตามความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มใหม่เพื่อจัดส่งเครื่องดื่มผ่านฟู้ดเดลิเวอรีแพลตฟอร์ม ที่ยังสามารถคงคุณภาพได้ใกล้เคียงกับการมาดื่มที่ร้าน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและเกษตกรเป็นสำคัญ”รางวัลพิเศษแห่งปีบนแพลตฟอร์ม Robinhood ในปีนี้ ได้แก่

  • รางวัลไรเดอร์แห่งปีดีต่อใจ (Rider of the Year) ได้แก่ คุณเกริกพล เกษชนก
  • รางวัลคนขับแห่งปีดีต่อใจ (Driver of the Year) ได้แก่ คุณมานิต รุ่งศรี
  • รางวัลโรงแรมเล็กในดวงใจ (Hotel of the Year) ได้แก่ Rosemary House Khao Yai

พร้อมกันนี้ Robinhood ยังมอบรางวัลพิเศษ “The Founder’s Award” ให้แก่พาร์ทเนอร์ร้านอาหารที่อยู่เคียงข้างและเติบโตมาด้วยกัน โดยสามารถร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนร้านค้าที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ผ่านแคมเปญ “Robinhood Awards 2024” ที่แอป Robinhood ได้แล้ววันนี้