OnLeader ship

0
2453

           สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกันอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรัก ก็ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านมีพลังแห่งความรักในการทำทุกสิ่งทุกอย่างที่เลือกทำนะครับ ในปี 2020 นี้ ภารกิจของผู้นำยิ่งท้าทายกว่าปีที่ผ่านๆมา จึงทำให้การทำงานของเราแต่ละคนในทุกวันนี้ ต่างอยู่ในสภาวะที่สร้างผลงานให้ได้ตามที่เราคาดหวังยากขึ้น ซึ่งมีโอกาสที่จะทำให้เราถอดใจได้ง่ายๆ เพื่อให้ทุกท่านมีวิธีในการเรียกพลังกลับมาฮึดสู้กับความท้าทายอีกสักตั้ง คุณจำเป็นต้องรู้เทคนิคการสร้างพลังและรักษาพลังให้อยู่กับคุณตลอดเวลา On Leadership ฉบับนี้ ผมจึงขอแบ่งปันในเรื่อง “5 ขั้นตอนการสร้างพลังฮึดสู้สำหรับผู้นำ” ดังนี้ครับ

1.รับรู้ก่อนว่า ความยากในการพิชิตเป้าหมายนั้น เกิดกับคนหลายๆคน ไม่ใช่เกิดเฉพาะกับคุณเท่านั้น

การรับรู้เรื่องนี้ ทำให้คุณไม่มองข้อติดขัดในการบรรลุเป้าหมายของชีวิตเป็นเรื่องของการถูกกลั่นแกล้งหรือเป็นเรื่องโชควาสนา แต่เป็นเรื่องของมาตรฐานความยากที่เปลี่ยนไป

2.จงรับผิดชอบต่อการยกระดับมาตรฐานของตัวคุณ 100%

มาตรฐานความยากของงานนั้น ไม่ใช่สิ่งตายตัวที่คุณจะเอาชนะไม่ได้ ขอเพียงแต่คุณยกระดับมาตรฐานตัวเองให้สูงขึ้น โดยการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและเร็วพอ จากงานที่ยากจะกลายเป็นไม่ยากเท่าไหร่และง่ายสำหรับคุณในที่สุด

3.เข้าใจให้ชัดเจนว่าทำไมคุณจึงปักหลักอยู่ตรงเวทีนี้

สิ่งที่คุณทำในปัจจุบัน คือสิ่งที่คุณเลือกทำ ดังนั้น คุณจึงต้องรู้เหตุผลที่เพียงพอว่า ทำไมคุณจึงเลือกเส้นทางนี้ และเมื่อคุณเข้าใจแล้ว ก็จงใช้พลังแห่งการจดจ่อ ยืนหยัด เรียนรู้ ลงมือทำและทำซ้ำ จนคุณกลายเป็นมือวางอันดับต้นๆในกลุ่มคน คุณก็จะไปต่อได้อีกหลายระดับ

4.เชื่อในตัวคุณเองและเชื่อว่า “มันเป็นไปได้”

จงอย่าให้อายุ เชื้อชาติ ต้นกำเนิด ชีวิตในอดีต สถาบันการเรียนและระดับการศึกษามาจำกัดชีวิตของคุณ ในโลกนี้มีคนประสบความสำเร็จที่มาจากพื้นฐานความเป็นมาที่หลากหลาย จงใส่ความเชื่อว่าคุณเรียนรู้ได้ คุณยกระดับได้ คุณเก่งขึ้นได้และเชื่อว่าการสร้างความสำเร็จระดับถัดไป เป็นสิ่งที่เป็นไปได้สำหรับคุณ

5.จงใช้ข้อมูลป้อนกลับให้เป็นประโยชน์    ข้อมูลป้อนกลับเพื่อทำความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตคุณและสาเหตุที่มันเกิดคืออาหารเช้าของแชมป์เปียนจงอย่าหลีกเลี่ยงการรับรู้ความจริง จงใช้มันป้อนกลับไปสู่การปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เพื่อทำให้คุณเลิกทำบางสิ่ง ทำบางสิ่งลดลง ทำบางสิ่งเพิ่มขึ้นและทำบางสิ่งใหม่ๆที่คุณไม่เคยทำ

ถ้าใครกำลังเจอกับสภาวะอารมณ์ท้อแท้ ห่อเหี่ยว สิ้นหวังหรือใกล้ที่จะหมดพลัง 5 ขั้นตอนนี้จะช่วยทำให้คุณเกิดพลังฮึดสู้เพื่อไปต่อและเป็นผู้นำที่ยังคงเปี่ยมพลังและจุดประกายพลังทีมได้อย่างแน่นอนครับ

สวัสดีครับ