บลจ.เกียรตินาคินภัทร ชี้หุ้นเซมิคอนดักเตอร์ยังเติบโตดี  ดันกระแสตอบรับกองทุน KKP SEMICON-H แข็งแกร่งต่อเนื่อง

0
1193

 บลจ.เกียรตินาคินภัทร แนะหุ้นกลุ่มเซมิคอนดักเตอร์ ยังมีแนวโน้มเติบโตระยะยาว เนื่องจากมีความต้องการสูงตามพัฒนาการเทคโนโลยี แต่สินค้าอยู่ในภาวะขาดแคลน คาดปีนี้และปีหน้าอุตสาหกรรมโตชนะตลาด เหมาะเป็นทางเลือกการลงทุนสำหรับสร้างความหลากหลายให้กับพอร์ต และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว ด้านกองทุนเปิดเคเคพี เซมิคอนดักเตอร์ เฮดจ์ (KKP SEMICON-H) ของบลจ. ที่เพิ่งไอพีโอไป ได้รับกระแสตอบรับดี และมียอดเงินลงทุนไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด เปิดเผยว่า หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้ดีในระยะยาว โดยจากการคำนวณพบว่ามีอัตราผลตอบแทนนับแต่ต้นปีถึงสิ้นเดือนสิงหาคมที่ระดับ 26.03% ซึ่งสูงกว่าอัตราผลตอบแทนของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีโดยรวมและดัชนีตลาดหุ้นโลกที่ 21.11% และ 14.70% ตามลำดับ โดยได้ปัจจัยสนับสนุนจากความต้องการใช้งานตามพัฒนาการของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และระบบคลาวด์ทั้งส่วนบุคคลและภาคธุรกิจ การขยายและติดตั้งระบบเครือข่ายสัญญาณ 5G และการเริ่มฟื้นตัวของอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ ซึ่งล้วนแต่ต้องใช้เซมิคอนดักเตอร์เป็นส่วนประกอบสำคัญ ประกอบกับระดับสินค้าคงคลังของเซมิคอนดักเตอร์ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ช่วยสนับสนุนประมาณการกำไรสุทธิของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ให้มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องไปถึงปีหน้า โดยค่าเฉลี่ยประมาณการของนักวิเคราะห์ในตลาด (Consensus) ประมาณการกำไรสุทธิของหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ปีนี้และปีหน้าว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 32.04% และ 10.57% ซึ่งสูงกว่าประมาณการอัตราการเติบโตของกำไรสุทธิดัชนีหุ้นโลกที่ 20.86% และ 7.09% ตามลำดับ ปัจจุบัน หุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์จึงจัดว่ามีระดับมูลค่าที่น่าสนใจลงทุนแม้ว่าจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาตลอดตั้งแต่ต้นปี 

ข้อมูลชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีคือแรงขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตของเศรษฐกิจการค้าโลกในปัจจุบันและอนาคต กองทุนที่ลงทุนในหุ้นเซมิคอนดักเตอร์เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ลงทุนที่กำลังมองหาธีมการลงทุนเพิ่มเติมจากพอร์ตการลงทุนหลัก (Core Port) เพื่อช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ต และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่เติบโตตามเทคโนโลยี

ด้วยเหตุนี้ เคเคพี เซมิคอนดักเตอร์ เฮดจ์ (KKP SEMICON-H) กองทุนเปิดที่เน้นลงทุนในหุ้นของบริษัทกลุ่มอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ ของบลจ.เกียรตินาคินภัทร ที่ได้เปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO)  ไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 6 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา จึงได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี โดยมียอดจองซื้อทั้งสิ้น 871 ล้านบาท และยังคงมียอดเงินลงทุนเข้ามาอย่างต่อเนื่องหลังการเสนอขายครั้งแรก โดยปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิจำนวน 1,774 ล้านบาท (เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 64) แสดงถึงความตื่นตัวของผู้ลงทุนต่อนวัตกรรมที่เป็นเหมือนสมองของเทคโนโลยีในอนาคตอย่างเซมิคอนดักเตอร์

ทั้งนี้ กองทุน KKP SEMICON-H มีค่าธรรมเนียมการจัดการ 0.75% ต่อปี และยังได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการขาย (Front-end Fee) ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2564 โดยผู้ลงทุนสามารถพิจารณาแบ่งสัดส่วนการลงทุนของพอร์ตได้ตามความเสี่ยงที่เหมาะกับตนเอง เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ลงทุนในการทยอยเข้าลงทุนได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี” นายยุทธพลกล่าว

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถขอรับหนังสือชี้ชวนและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โทร. 02 305 9559 หรือ ธนาคารเกียรตินาคินภัทรทุกสาขา หรือ https://am.kkpfg.com หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง

คำเตือน : 

  • การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และ
    ความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน 
  • เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ กองทุนอาจมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงในเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม รวมถึงความเสี่ยงที่เกิดจากกฎหมายที่เกี่ยวข้องของประเทศที่กองทุนไปลงทุนด้วย
  • กองทุนจะทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทั้งหมด โดยไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ กองทุนจึงอาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนในส่วนที่ไม่ได้ทำการป้องกันความเสี่ยงไว้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ลงทุนได้รับผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ นอกจากนี้ การทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนดังกล่าวอาจมีต้นทุน ซึ่งทำให้ผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมลดลงจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น
  • กองทุนมีนโยบายการลงทุนเฉพาะเจาะจงในหมวดอุตสาหกรรมจึงมีความเสี่ยงและความผันผวนของราคาสูงกว่ากองทุนรวมทั่วไปที่มีการกระจายการลงทุนในหลายอุตสาหกรรม
  • กองทุนอาจลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บลจ.เกียรตินาคินภัทร ได้ตามอัตราส่วนที่กำหนด โดย บลจ.เกียรตินาคินภัทร จะจัดระบบงานที่ป้องกันธุรกรรมที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์อันอาจเกิดจากนโยบายการลงทุนที่เปิดให้มีการลงทุนในกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทจัดการเดียวกัน
  • โปรดศึกษาคำเตือนที่สำคัญอื่นได้ในหนังสือชี้ชวนข้อมูลกองทุนรวม

เกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด 

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด (บลจ.เกียรตินาคินภัทร) เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ที่ครอบคลุมธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มธุรกิจฯ มีเป้าหมายในการมุ่งนำทรัพยากรทางการเงินสู่ลูกค้าอย่างถูกต้อง พอเพียง และทั่วถึง ด้วยการบริการที่เหนือความคาดหมาย และไม่อาจหาได้จากแหล่งอื่น ทั้งนี้ บลจ.เกียรตินาคินภัทร ประกอบธุรกิจบริหารจัดการกองทุนทุกประเภทตามที่ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kkpfg.com