MEA ลงพื้นที่ติดตามผลกระทบ และร่วมหารือแนวทางซ่อมแซมแก้ไข จากเหตุผิวจราจรทรุดตัว บริเวณ วัดบ่อ ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

0
41

จากเหตุผิวจราจรทรุดตัว บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 (หน้าวัดบ่อ) ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบทำให้เกิดเป็นโพรงภายในวัดบ่อ (บริเวณทางเดินข้างอุโบสถ) และรอยร้าวบริเวณป้าย และกำแพงวัดนั้น MEA ในฐานะผู้ว่าจ้างก่อสร้างโครงการฯ ขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

โดยในวันนี้ (24 เม.ย. 2567) นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธเนศ วีระศิริ ที่ปรึกษาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย (วสท.) และนายกสภาวิศวกร นายวัฒนพงศ์ หิรัญมาลย์ เลขาธิการ สมาคมวิศวกรโครงสร้างแห่งประเทศไทย (TSEA) เทศบาลนครปากเกร็ด เจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดบ่อ วิศวกรของ MEA และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และประชุมติดตามผลกระทบจากเหตุผิวจราจรทรุดตัว ตลอดจนหารือแนวทางในการดำเนินการแก้ไขเหตุดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

จากการสำรวจร่วมกันพบว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นอยู่บริเวณกำแพงวัดที่เกิดรอยร้าว และบริเวณทางเดินข้างอุโบสถ (ฝั่งติดกำแพงวัด) ที่เกิดการทรุดเป็นโพรง โดย MEA มีเจ้าหน้าที่คอยติดตามสถานการณ์ และประสานงานอย่างใกล้ชิด เพื่อรายงานผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการประเมินตามหลักวิศวกรรมความเสียหายดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบกับโครงสร้างหลักของอุโบสถ และความเสียหายเพิ่มเติมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม MEA พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพร้อมรับผิดชอบเข้าดำเนินการ บูรณะซ่อมแซมแก้ไขตามหลักวิศวกรรมอย่างเป็นระบบในทันที เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และไม่เกิดผลกระทบกับประชาชนซ้ำ ตลอดจนได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามการดำเนินงานให้สำเร็จเรียบร้อยตามแผน และแนวทางที่ได้ตกลงร่วมกันอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้ความเสียหายจากการดำเนินการก่อสร้างของ MEA จะเป็นผู้รับผิดชอบทุกกรณี

วัดบ่อ #ปากเกร็ด #ถนนทรุด #บ่อพัก #สายไฟฟ้าใต้ดิน #MEA #การไฟฟ้านครหลวง

พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร