FWD ประกันชีวิต เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ร่วมธุรกิจ เดินหน้าสร้างตัวแทนมืออาชีพกว่า 10,000 คน FWD ประกันชีวิต ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีอาชีพอิสระ เผยสิ้นไตรมาส 1 ปี 66 มียอดตัวแทนประกันชีวิตกว่า 10,000 คน

0
315

พร้อมเดินหน้าสร้างตัวแทนใหม่ ยกระดับนักขายมืออาชีพด้วยหลักสูตรระดับโลก Trustworthy selling จากสถาบัน LIMRA เสริมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สนับสนุนโอกาสทางการขาย รองรับการเติบโตในสายอาชีพตัวแทนประกันชีวิต

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“FWD ประกันชีวิต”) เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์ที่ต้องการ “เปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต” โดยให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer – led) และเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลให้ตอบโจทย์เป้าหมายชีวิตของผู้คน ส่งผลให้ปัจจุบัน FWD ประกันชีวิต ก้าวสู่การเป็นผู้นำ 1 ใน 3 ของอุตสาหกรรมประกันชีวิตในประเทศไทย (เดือนมีนาคม 2566)* โดยส่วนหนึ่งของความสำเร็จดังกล่าวมาจากตัวแทนประกันชีวิตที่อยู่เบื้องหลังและสร้างผลงานอย่างมีประสิทธิภาพเป็นที่เชื่อถือไว้วางใจแก่ลูกค้า

ทั้งนี้ ถึงแม้สถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมาได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคและส่งผลให้ธุรกิจมีการปรับกลยุทธ์มุ่งสู่ออนไลน์มากขึ้น แต่อาชีพตัวแทนประกันชีวิตยังคงมีบทบาทสำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันที่เหมาะสมกับลูกค้า ซึ่งมีความต้องการที่หลากหลายและแตกต่างกัน โดยอาชีพตัวแทนต้องเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี และสามารถให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการเงิน การวางแผนเกษียณ การออมเงินการลงทุนในระยะยาว รวมทั้งการป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพ
ดังนั้น FWD ประกันชีวิต จึงมุ่งพัฒนาตัวแทนให้มีความเป็นมืออาชีพ และสนับสนุนความพร้อมด้านต่างๆ ให้ทีมงานสร้างผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีหลักสูตรพัฒนาตัวแทนให้มีความเป็นเลิศที่หลากหลาย รวมทั้งยังมีโอกาสเติบโตขึ้นสู่ผู้บริหารตัวแทนในทุกระดับ เช่นหลักสูตร Trustworthy selling จากสถาบัน LIMRA องค์กรด้านการเรียนรู้และพัฒนาบุคลากรธุรกิจประกันชีวิตระดับโลก ที่ช่วยเติมเต็มทักษะการนำเสนอแผนประกันและการวางแผนการเงินระดับมืออาชีพ พร้อมกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อให้คำแนะนำที่ถูกต้องตอบโจทย์ลูกค้าได้
“หัวใจสำคัญของการเป็นตัวแทนประกันชีวิต คือ ความพร้อมในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ การมีทัศนคติและมุมมองที่ดีต่อการประกันชีวิต เห็นความสำคัญและความต้องการของลูกค้า สามารถเข้าใจและนำเสนอผลิตภัณฑ์ได้ตรงใจ ซึ่ง FWD ประกันชีวิต ให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวแทนใหม่ให้มีความเป็นมืออาชีพ รวมทั้งสร้างแนวทาง หรือวัฒนธรรมการทำงานและมอบผลตอบแทนให้อย่างเหมาะสม มีการจัดโครงสร้างผลประโยชน์ที่ดี สร้างโอกาสเติบโตได้ตลอดเวลาเพื่อเป็นกำลังใจสำหรับตัวแทนใหม่ที่มีผลงานสม่ำเสมอ ในด้านต่างๆ 3 ด้าน คือ Life Specialist , Health Specialist และ Wealth Specialist ซึ่งแต่ละด้านมีโอกาสได้รับผลประโยชน์ที่ไม่จำกัดเพดานสูงสุด” นายเดวิด กล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า
แนวทางดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีจากคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีอาชีพอิสระ มองเห็นโอกาสการสร้างรายได้ผลตอบแทนและเส้นทางการเติบโตในอาชีพตัวแทนประกันชีวิต โดยปัจจุบัน FWD ประกันชีวิต มีตัวแทนมากกว่า 10,000 คน (เดือนพฤษภาคม 2566)** มีอัตราการเติบโตของจำนวนตัวแทนเพิ่มขึ้นเกือบ 200% เมื่อเทียบระหว่างปี 2564 และปี 2565 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายเติบโตของบริษัท

“FWD ประกันชีวิต เป็นบริษัทคนรุ่นใหม่ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี เราจึงพัฒนาทั้งออนไลน์แพลตฟอร์มที่ช่วยตัวแทนค้นหาเข้าถึงข้อมูลทุกอย่างของงานขายได้อย่างรวดเร็ว สามารถเช็ครายงานสถานะใบคำขอได้ในแบบ Realtime รวมทั้งมีแอพพลิเคชั่นที่เพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการข้อมูลการขาย และช่องทางสื่อสารออนไลน์ LINE FWD Thailand ทำให้ไม่พลาดการติดตามทุกข้อมูลข่าวสารและแคมเปญต่างๆ รวมทั้งยังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายและตอบโจทย์ในทุกช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นประกันควบการลงทุน Unit Linked หรือแบบประกันแบบสะสมทรัพย์ที่มีถึง 7 แบบ และประกันตลอดชีพที่มีให้เลือกถึง 14 แบบ โดยล่าสุด ยังพัฒนานวัตกรรมใหม่ของแบบประกันสุขภาพที่ครบทุกความต้องการ ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่เราต้องการสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบทีชอบโดยไม่ต้องกังวล เพราะมี FWD ประกันชีวิต และตัวแทนของเราคอยดูแล” นายเดวิดกล่าวในที่สุด

สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับตัวแทน FWD ประกันชีวิต www.fwd.co.th/th/about-us/careers/agent/

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

กลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดี เป็นธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย มีลูกค้ามากกว่า 10 ล้านคนใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาค รวมถึงในประเทศที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ในปี พ.ศ. 2566 เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 และให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นที่จะทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยแนวคิดที่ยึดถือความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fwd.co.th หรือ www.facebook.com/FWDThailand

Omne by FWD แอปพลิเคชันใหม่ ที่ช่วยให้การประกันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ พร้อมฟีเจอร์ดีๆ อีกมากมาย ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ช่วยให้คุณสร้างนิสัยเล็กๆ สะสมความสำเร็จในทุกวัน สร้างความสำเร็จให้ทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลงปลุกพลัง เล่นเกมส์สร้างแรงบันดาลใจ ผ่อนคลายกับทุกท่วงทำนอง หรือวาดภาพผ่อนคลายอารมณ์ ให้คุณสร้างวันของคุณในแบบของคุณได้ด้วยแอปพลิเคชัน Omne พร้อมให้บริการในทุกประเทศของกลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดี ดาวน์โหลดฟรีผ่าน App Store และ Google Play ได้แล้ววันนี้

Omne by FWD
Every day, Your way.