‘วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต’ เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ปีที่ 15 การันตีมาตรฐานสนามจาก IAAF AIMS ตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบัน คาดปีนี้ได้ต้อนรับนักวิ่งกว่า 15,000 คนจาก 70 ประเทศทั่วโลก 13-14 มิ.ย.นี้

0
2129

‘วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต’ (Supersports Laguna Phuket Marathon) งานวิ่งมาราธอนชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับโลก เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งเป็นปีที่ 15 ในวันที่ 13-14 มิถุนายน 2563 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต โดยในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ‘ซูเปอร์สปอร์ต’ เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดงาน คาดว่าจะได้ต้อนรับนักวิ่งกว่า 15,000 คน จากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก

‘วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต’ เป็นสปอร์ตอีเว้นท์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ตและเป็นงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของประเทศไทย โดยได้รับการการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนระดับสากลจากสมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ (IAAF AIMS) ตั้งแต่เริ่มจัดงานในปีแรกจนถึงปัจจุบันและเป็นงานที่นักวิ่งสามารถนำไปควอลิฟายเพื่อเข้าแข่งขันวิ่งระดับโลก อาทิ บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย นอกจากนั้น ยังถือเป็นเดสติเนชั่นมาราธอนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสปอร์ตอีเว้นท์รายการสำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้กับภูเก็ต ในปี 2562 ที่ผ่านมาได้สร้างรายได้ให้ท้องถิ่นถึง 291.58 ล้านบาท โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมงานเดินทางจากนอกจังหวัดภูเก็ตกว่า 80% และนักวิ่งกว่า 20% เดินทางมาจากต่างประเทศ

มิสเตอร์โรมัน ฟลูสเซอร์ ประธานบริหาร, จีเอเอ อีเว้นส์ ผู้จัดงานวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “ผู้สมัครเข้าร่วมงานมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน แม้จะอยู่ในช่วงเวลาสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 แต่นักวิ่งยังคงให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมงาน ซึ่งทางเราและพันธมิตรได้เตรียมความพร้อมด้วยการทำงานร่วมกับทุกฝ่ายเพื่อให้นักวิ่งที่เข้าร่วมงานได้มีความสนุกสนานและมีความปลอดภัยสำหรับทุกคน ซึ่งการจัดงานยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมและมั่นใจว่าจะได้ต้อนรับนักวิ่งมากกว่า 15,000 คนจากทั่วโลกเข้าร่วมงานในปีนี้ และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง ซูเปอร์สปอร์ต ได้เข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักในจัดงาน ซึ่งซูเปอร์สปอร์ต เป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาอันดับต้นๆ ของประเทศไทย เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์แบบ Athleisure ได้ยืนยันการเข้าร่วมการเป็นสปอนเซอร์หลักการจัดการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี”

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักของวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นเวลา3 ปี ในฐานะการเป็นร้านค้าปลีกเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์กีฬาอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย ที่มีช่องทางจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ การเข้าร่วมสนับสนุนงานในครั้งนี้จะทำให้เราได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายที่มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพและได้สวมใส่เสื้อผ้ากีฬาในสไตล์ Athleisure จำนวนกว่า 15,000 คน ที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ตมาราธอน ซึ่งเป็นเดสติเนชั่นมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

การแข่งขันจะจัดขึ้น 2 สองวัน โดยในช่วงเย็น (ซันเซ็ท) ของวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 ประกอบด้วย วิ่งยุวชน (2 กม.), วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5 กม., ส่วนระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนประเภททีม จะจัดแข่งขันในเช้า (ซันไร้ส์) ของวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2563 ซึ่งจุดปล่อยตัวและเส้นชัยจะอยู่บริเวณลากูน่าโกรฟลากูน่า ภูเก็ต เส้นทางที่วิ่งผ่านเป็นเส้นทางที่มีทิวทัศน์ความสวยงามและมนต์เสน่ห์ที่น่าสนใจอย่างหมู่บ้านของชาวภูเก็ต สวนมะพร้าว ชายหาดอันสวยงามของอุทยานแห่งชาติสิรินาถ

มิสเตอร์พอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการระดับกลุ่ม ฝ่ายกอล์ฟ การขายและการตลาด ลากูน่าภูเก็ต เปิดเผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ตเป็นรายการในฝันของนักวิ่งมาตลอดหลายปี และน่ายินดีที่เห็นการเติบโตต่อเนื่องของชุมชนนักวิ่งในประเทศ และช่วงหลังมานี้ เราได้เห็นบทบาทงานวิ่งที่ชัดเจนขึ้นทั้งในการช่วยส่งเสริมสุขภาพ การสร้างความตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม ซึ่งรายการวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ประสบความสำเร็จทั้งสองเป้าหมาย สอดคล้องกับปณิธานของลากูน่า ภูเก็ตเป็นอย่างมาก”

“ผมเชื่อว่าวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ในฐานะรายการกีฬาชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นพื้นที่ระดมทุนเพื่อสร้างประโยชน์ให้ชุมชนท้องถิ่น บวกกับศักยภาพงานบริการอันโดดเด่นของลากูน่าภูเก็ต ช่วยให้เราได้รับเกียรติเป็น ‘สนามแข่งขันกีฬายอดเยี่ยมในประเทศไทย ระดับเหรียญทอง Best Sports Event Venue in Thailand – Gold Winner จากเวทีรางวัลอุตสาหกรรมกีฬาแห่งเอเชีย (Sports Industry Awards and Conference: SPIA ASIA) เมื่อปี 2561 และรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการพัฒนากีฬาและการออกกำลังกาย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในโอกาสครบรอบ 83 ปีวันสถาปนากรมพลศึกษา เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา”

ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ลากูน่า ภูเก็ต จะได้ต้อนรับนักวิ่งและผู้ชมนับหมื่นคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 30% หรือจำนวน 1,500 คน จากปี 2562 สู่จังหวัดภูเก็ต และพื้นที่แข่งขัน ณ ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่า โกรฟ งานเลี้ยงพาสต้า ณ เอซเซส (ACES) ศูนย์ประชุมแห่งใหม่ใจกลางลากูน่าภูเก็ต และรีสอร์ททั้ง 7 แห่งภายในกลุ่มรีสอร์ทครบวงจรของเราอีกครั้ง เราอยากเชิญชวนให้นักวิ่งทุกคนได้ร่วมสัมผัสความงามของเกาะภูเก็ตทั้งก่อนและหลังการแข่งขันในปีนี้ และร่วมบริจาคเงินให้กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) โดยมูลนิธิลากูน่าภูเก็ต เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 400 คนในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่งทั่วภูเก็ต ผ่านการบริจาคเมื่อลงสมัครแข่งขัน หรือติดต่อ CSR@lagunaphuket.com

วิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต จัดขึ้นในวันที่ 13-14 มิถุนายน 2563 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต ผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.phuketmarathon.com/registration ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com เฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon อินสตาแกรม @phuketmarathon ยูทูบ https://www.youtube.com/user/LagunaPhuketMarathon