FWD ประกันชีวิต จับมือ มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย เดินหน้าโครงการเสริมสร้างความรู้ทางการเงินแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่

0
315

• โครงการ JA SparktheDream ประเทศไทย ตั้งเป้าให้ความรู้และเสริมสร้างความเข้าใจทางการเงิน ทักษะสังคมและ ทักษะชีวิตที่จำเป็นสำหรับเยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 จำนวน 1,000 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง


FWD ประกันชีวิต ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย จัดทำโครงการ JA SparktheDream ประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งให้ความรู้ทางการเงินแก่กลุ่มเยาวชนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 6 จำนวน 1,000 คน ในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง ระหว่างภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 นับเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการเพื่อสังคมและเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 10 ปี ของกลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งต่อความรู้ทางการเงิน สังคม และทักษะการใช้ชีวิต ตั้งแต่ระดับพื้นฐานให้แก่เยาวชน พร้อมสอดแทรกทักษะทางสังคมและทักษะชีวิตที่จำเป็นให้กับเยาวชน ให้เป็นผู้มีความสามารถในการตัดสินใจทางการเงินอย่างรอบคอบ สร้างความมั่นคงทางการเงินและลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม
นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต” หรือ “FWD ประกันชีวิต”) กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความเท่าเทียมกันสำหรับทุกคนในสังคม (reduce inequality) เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตเต็มที่ Celebrate living ได้โดยไม่ต้องกังวล ดังนั้นเราจึงสนับสนุนเยาวชนให้มีความรู้ทางการเงิน พร้อมกับเสริมทักษะชีวิตระดับพื้นฐานผ่านโครงการ JA SparktheDream ที่เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้สร้างความเข้าใจทางการเงิน เริ่มจากการออม การใช้จ่าย และการหารายได้ ควบคู่กับการเรียนรู้ผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ นอกจากประโยชน์ที่เด็กๆ จะได้รับ เรายังมองเห็นความสำคัญของการร่วมดูแลและพัฒนาชุมชน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพันธกิจของเราเสมอมา”

หม่อมหลวงปริยดา ดิศกุล กรรมการอำนวยการ มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย หรือ JA Thailand กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสพิเศษของ FWD และ JA Thailand ที่ได้เข้าไปให้ความรู้ เตรียมความพร้อมและส่งเสริมเยาวชนในประเทศไทยให้มีชุดทักษะความรู้ที่จำเป็นเพื่อเติบโตเป็นผู้ที่มีความรู้ทางการเงิน เติบโตเป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะและเอื้อเฟื้อต่อชุมชน โดยโครงการ JA SparktheDream มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาความรู้ทางการเงินให้กับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา เพิ่มศักยภาพให้กลุ่มนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการเห็นถึงโอกาสและทำตามความฝันที่ตนวางไว้ เราสัมผัสได้ถึงพลังแห่งความมุ่งมั่นของพวกเด็กๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักเรียนวัยเยาว์ ซึ่งเป็นกำลังสำคัญที่จะนำการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมในหลากหลายมิติ เราขอขอบคุณที่ FWD ประกันชีวิต และเคียงข้างให้การสนับสนุนโครงการในครั้งนี้”
โปรแกรมการเรียนการสอนในโครงการ JA SparktheDream ประเทศไทย เป็นการเรียนรู้เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับความรู้ทางการเงิน ซึ่งประกอบด้วย 4 บทเรียนหลัก ได้แก่ การออมเงิน การหารายได้ การใช้จ่าย และการแบ่งปัน (Save, Earn, Spend, Share) ครอบคลุมความรู้ทางการเงิน 3 ด้าน ได้แก่ 1) ความตระหนักทางการเงิน 2) สมรรถนะทางการเงิน และ 3) ความรู้ด้านเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งนักเรียนจะได้พัฒนาทักษะความรู้ทางการเงินผ่านบทเรียนการจัดการทางการเงิน และจากประสบการณ์ที่หลากหลายจากอาสาสมัครเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำนวน 50 คน ที่จะเป็นครูพี่เลี้ยงและร่วมทำกิจกรรมกับนักเรียน พร้อมเครื่องมือการเรียนการสอนและแพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์จากกลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดี โดยมีเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและออกแบบให้สามารถปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ผ่านการเรียนรู้ใน 4 บทเรียน ประกอบด้วย เกมจำลองสถานการณ์ แบบทดสอบ และกิจกรรมสนุกอื่นๆ ซึ่งสอดแทรกไปกับฐานกิจกรรมและในชั่วโมงเรียนตามตารางเรียนปกติ โดยหลักสูตรการเรียนรู้นี้ยังครอบคลุมการมีส่วนร่วมในครอบครัวและชุมชน มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและขยายขอบเขตของความรู้และมิตรภาพระหว่างกลุ่มการเรียนรู้ โดยมีทางมูลนิธิฯ เป็นผู้ทำแผนการสอนและประสานงานกับทางโรงเรียนและผู้สอน
ทั้งนี้ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ JA SparktheDream ยังได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ โดยทำงานร่วมกับอาสาสมัครจาก FWD ประกันชีวิต ผู้ปกครอง ครู และเพื่อนๆ นำเสนอโครงการช่วยเหลือสังคม เพื่อช่วยกันค้นหาและจัดการกับปัญหาในท้องถิ่นของตน ทีมที่มีความโดดเด่นจะเป็นตัวแทนเข้าร่วม JA SparktheDream Social Challenge ร่วมกับนักเรียนในโครงการจากประเทศฮ่องกง ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และเวียดนาม
โครงการ JA SparktheDream มีเป้าหมายในการเสริมสร้างความรู้ให้กับเด็กนักเรียน 25,000 คนทั่วเอเชีย ภายในปี 2567 หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับโครงการนำร่องที่ประเทศฮ่องกงและสิงคโปร์เมื่อปีที่แล้ว โดยมีการขยายผลโครงการนี้ไปในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และมีแผนการทำโครงการที่ประเทศญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ เร็วๆ นี้อีกด้วย ซึ่งการเรียนการสอนและเสริมสร้างความรู้ทางการเงินเพื่อปูรากฐากอนาคตที่ดีให้แก่เยาวชนเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลของกลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดี หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ สามารถเข้าไปดูได้ที่: https://jasparkthedream.org/

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

กลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดี เป็นธุรกิจประกันชีวิตในภูมิภาคเอเชีย มีลูกค้ามากกว่า 10 ล้านคนใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาค รวมถึงในประเทศที่มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด ในปี พ.ศ. 2566 เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 และให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นที่จะทำให้ประกันชีวิตเป็นเรื่องง่าย สะดวก รวดเร็ว ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยแนวคิดที่ยึดถือความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fwd.co.th หรือ www.facebook.com/FWDThailand

Omne by FWD แอปพลิเคชันใหม่ ที่ช่วยให้การประกันเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ พร้อมฟีเจอร์ดีๆ อีกมากมาย ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ช่วยให้คุณสร้างนิสัยเล็กๆ สะสมความสำเร็จในทุกวัน สร้างความสำเร็จให้ทวีคูณ ไม่ว่าจะเป็นฟังเพลงปลุกพลัง เล่นเกมส์สร้างแรงบันดาลใจ ผ่อนคลายกับทุกท่วงทำนอง หรือวาดภาพผ่อนคลายอารมณ์ ให้คุณสร้างวันของคุณในแบบของคุณได้ด้วยแอปพลิเคชัน Omne พร้อมให้บริการในทุกประเทศของกลุ่มบริษัทเอฟดับบลิวดี ดาวน์โหลดฟรีผ่าน App Store และ Google Play ได้แล้ววันนี้

Omne by FWD
Every day, Your way.

ข้อมูลเกี่ยวกับ มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย

มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ประเทศไทย หรือ JA Thailand เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ ทั่วโลกที่เข้าถึงเยาวชนกว่า 10 ล้านคน อาสาสมัคร 400,000 คน ใน 123 ประเทศ ในแต่ละปี JA Thailand ช่วยนักเรียนในประเทศไทยให้มีทักษะความเป็นผู้นำ ผู้ประกอบการ และความพร้อมด้านแรงงาน เพื่อให้พวกเขาสามารถบรรลุศักยภาพสูงสุดในฐานะผู้นำในชุมชนทั่วโลกของเรา

จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ กำลังสร้างโลกที่เชื่อมโยงกันของคนหนุ่มสาว อาสาสมัครธุรกิจ และนักการศึกา ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันประสบความสำเร็จผ่านองค์กรที่มีความรับผิดชอบ ในแต่ละปีอาสาสมัครธุรกิจของเราสร้างแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวทั่วราชอาณาจักรที่มีอายุระหว่าง 7 ถึง 18 ปี โปรแกรมของเราส่งเสริมคนรุ่นต่อไปด้วยความมั่นใจ ความสามารถ และความทะเยอทะยานที่จะประสบความสำเร็จในเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ในฐานะหนึ่งในองค์กรพัฒนาเยาวชนเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก JA Worldwide ได้เตรียมคนหนุ่มสาวให้พร้อมสำหรับการจ้างงานและการเป็นผู้ประกอบการมาเป็นเวลามากกว่า 100 ปี ที่ JA เราได้ส่งมอบการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง เพื่อความพร้อมในการทำงาน มีความรู้ทางการเงิน และการเป็นผู้ประกอบการให้กับคนหนุ่มสาว เราเพิ่มโอกาสในการจ้างงาน การสร้างงาน และความสำเร็จทางการเงินให้กับพวกเขา ในแต่ละปีเครือข่ายอาสาสมัครกว่า 450,000 คนของเราได้ให้บริการนักเรียน/ผู้เข้าอบรมมากกว่า 10 ล้านคนในกว่า 100 ประเทศ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/jathailand.org