BDMS ร่วมดูแลสุขภาพเจ้าหน้าที่ไทยและผู้ร่วมงาน “เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ” ย้ำจุดยืนความเชี่ยวชาญด้านสุขภาพตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ยุคดิจิทัล

0
1157

   BDMS มอบบริการทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพแก่เจ้าหน้าที่ไทยที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในงาน “เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ” และผู้เข้าร่วมงานผ่านบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์จากโรงพยาบาลในเครือ BDMS 3 แห่ง เพื่อให้บริการทางแพทย์และการดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารยุคดิจิทัล ช่วยให้ผู้ป่วยและแพทย์ติดต่อและวินิจฉัยอาการได้ทุกที่ ทุกเวลา สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของโลก

 

        บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เปิดเผยว่า BDMS ได้ร่วมสนับสนุนกิจกรรมของรัฐบาลไทยภายใต้การบริหารจัดการของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ที่ได้นำประเทศไทยเข้าร่วมงานแสดงนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ” (Expo 2020 Dubai) ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึง 31 มีนาคม 2565 โดยได้ร่วมให้การสนับสนุนกิจกรรมภายในอาคารนิทรรศการประเทศไทยหรือ “ไทยพาวิลเลียน”​ (Thailand Pavilion) รวมทั้งให้บริการทางการแพทย์แก่เจ้าหน้าที่ไทยที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจ นับตั้งแต่ก่อนการเดินทางด้วยการตรวจโควิดแบบ RT-PCR และตลอดระยะเวลาของการจัดงานผ่านบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ ตลอดจนร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ “กิจกรรมดนตรีบำบัดจาก BDMS” บนเวทีการแสดงวัฒนธรรม และการฉายวิดีทัศน์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสื่อมัลติมีเดียหลักในงานครั้งนี้ด้วย


       ทั้งนี้ นิทรรศการ “เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ” จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลัก “เชื่อมความคิด สร้างอนาคต” (Connecting Minds, Creating the Future) โดยไทยพาวิลเลียนนั้น จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “การขับเคลื่อนสู่อนาคต” (Mobility for the Future) นำเสนอนโยบายการขับเคลื่อนประเทศผ่านการเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล รวมถึงระบบการแพทย์และสาธารณสุขของไทย อีกทั้งยังกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสใหม่ในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศผ่านการค้า การลงทุน และการสานต่อความสัมพันธ์อันดีกับประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนในอนาคต 

ทุกที่อุ่นใจ แพทย์ไทยดูแลใกล้ชิด

        BDMS ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาการให้บริการทางการแพทย์ ตอบโจทย์โลกยุคดิจิทัลด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่รองรับด้วยระบบไอทีที่ทันสมัย ภายใต้การเป็นโรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) โดยนำนวัตกรรมเทคโนโลยีการสื่อสารมาใช้ในการบริการต่างๆ อาทิ แอปพลิเคชันสุขภาพของกลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช กลุ่มโรงพยาบาลพญาไทและโรงพยาบาลเปาโล ที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาได้ทุกที่ทุกเวลา ระบบควบคุมการทำงานภายในห้องอัตโนมัติ ระบบการสั่งยาโดยแพทย์ทางคอมพิวเตอร์ ระบบข้อมูลทางการแพทย์แบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบการมอนิเตอร์ผู้ป่วยวิกฤติแบบเรียลไทม์

 

        สำหรับการเข้าร่วมงานเอ็กซ์โป 2020 ดูไบ ในครั้งนี้ BDMS เป็นผู้ดูแลสุขภาพของเจ้าหน้าที่ไทยที่ร่วมเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ รวมทั้งผู้เข้าร่วมที่ได้รับสิทธิการใช้บริการตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ผ่านบริการโทรเวชกรรม  (Teleconsultation) กว่า 1,000 สิทธิจากโรงพยาบาลในเครือ BDMS 3 แห่ง ประกอบด้วย

 

1.บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) จากโรงพยาบาลสมิติเวช Samitivej Virtual Hospital โรงพยาบาลออนไลน์ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ป่วยและแพทย์สามารถพูดคุยตอบโต้กันได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยการบริการแบบครบวงจรตลอด 24 ชั่วโมง (24-Hour Teleconsultation) เสมือนเข้ารับบริการในโรงพยาบาลจริง สะดวก ฉับไว เข้าถึงได้ภายในคลิกเดียว พร้อมด้วยหลากหลายบริการเสริม ผ่านช่องทางการบริการ 3 ช่องทางได้แก่ Samitivej Plus APP, Samitivej LINE และ https://www.samitivejhospitals.com/page/samitivej-virtual-hospital

 2.บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Teleconsultation) ผ่านแอปพลิเคชัน MY B+ จากโรงพยาบาลกรุงเทพ แอปพลิเคชัน MY B+ คือนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่อำนวยความสะดวกในการให้บริการของแพทย์และการรับบริการของผู้ป่วย ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาได้ทุกที่ทุกเวลา

  1. บริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์ G5 TeleCare จากโรงพยาบาลพญาไท 3 และโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล พหลโยธิน บริการ TeleCare เป็นปรึกษาแพทย์ออนไลน์ที่พร้อมรองรับการให้บริการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่องด้วยการใช้นวัตกรรม TytoCare ในการตรวจวินิจฉัยผู้ป่วย สามารถช่วยตรวจสุขภาพเบื้องต้นด้วยระบบรูปภาพและวิดีโอเพื่อให้แพทย์วินิจฉัยผ่านระบบออนไลน์ สะดวก ประหยัดเวลา เสมือนมารับบริการจริงที่โรงพยาบาล 


สำหรับการเข้าร่วมงาน “เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ” ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเปิดโอกาสให้พันธมิตรภาคเอกชนร่วมสนับสนุน โดย BDMS เป็นผู้ให้บริการทางแพทย์และการดูแลสุขภาพเพียงหนึ่งเดียวได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาและดูแลสุขภาพของเจ้าหน้าที่ไทยที่ร่วมเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตลอดระยะเวลาของการจัดงาน นับตั้งแต่ก่อนการเดินทางจนถึงระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นผู้นำในการให้บริการทางแพทย์และการดูแลสุขภาพระดับโลก ที่พรั่งพร้อมไปด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเทคโนโลยีอันทันสมัยของ BDMS

เกี่ยวกับ บีดีเอ็มเอส (BDMS)

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2515 และมุ่งมั่นที่จะมอบการดูแลและรักษาทางการแพทย์ที่มีคุณภาพให้แก่ผู้ป่วยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมุ่งพัฒนาความรู้และทักษะทางวิชาชีพของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ตลอดระยะเวลาเกือบ 50 ปี ด้วยปณิธานการทำงานดังกล่าวส่งผลให้ BDMS ได้รับการยอมรับในความเป็นเลิศด้านคุณภาพ ปัจจุบัน BDMS มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 12,000 คน ในจำนวนนี้กว่า 500 ท่านเป็น American Board Certified และพยาบาลวิชาชีพ 10,000 คน มีบริการด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู และด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยที่ได้รับการยอมรับในอย่างมากในเอเชีย

BDMS มีโรงพยาบาลหลักในเครือข่ายรวม 7 กลุ่มทั้งในไทยและต่างประเทศ ประกอบด้วย กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ, กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช, โรงพยาบาล BNH, กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท, กลุ่มโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล, กลุ่มโรงพยาบาลรอยัลใน ประเทศกัมพูชา BDMS Wellness Clinic รวมโรงพยาบาลในเครือทั้งสิ้น 49 แห่ง

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนลในการดูแลผู้ป่วยจากตะวันออกกลาง

โรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์เนชั่นแนล (ในเครือ BDMS) เป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านโรคสมองและระบบประสาท โรคกระดูกและข้อ และโรคกระดูกสันหลัง ผ่านการรับรองในระดับสากลจาก Joint Commission International (JCI) ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยให้บริการภายใต้คอนเซ็ปต์ “Rediscovering Your Life” ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการทุกสาขา พร้อมด้วยเทคโนโลยีและการบริการอีกระดับเพื่อประสบการณ์และความพึงพอใจสูงสุดของการดูแลรักษาสุขภาพอย่างองค์รวม ซึ่งโรงพยาบาลกรุงเทพอินเตอร์ชั่นแนลได้ให้บริการแก่ทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยชาวตะวันออกกลางที่มักมีความเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกและข้อ กระดูกสันหลัง และโรคทางระบบสมอง เทคโนโลยีขั้นสูงที่เพิ่มความถูกต้องและแม่นยำในการวินิจฉัยและการรักษา เช่น เครื่องตรวจคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (3-Tesla MRI), ห้องผ่าตัด Hybrid Operating Rooms ออกแบบมาเพื่อการวินิจฉัยและรักษาโรคทางสมอง หุ่นยนต์เอกซเรย์แขนกลสำหรับการผ่าตัดกระดูกและข้อ (ARTIS Pheno) รวมทั้งเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์โออาร์ม (O-Arm and Stealth Navigation) และเครื่องมือนำวิถีติดตามการทำงานของระบบประสาทขณะผ่าตัดโรคกระดูกสันหลัง พร้อมทั้งระบบ Smart ICU ในการดูแลผู้ป่วยวิกฤต  นอกจากนี้ยังมีห้องพักระดับพรีเมียมพร้อมบริการบัตเลอร์ โดยให้ความสำคัญกับเรื่องของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวตะวันออกกลาง ผ่านการสื่อสารภาษาอาหรับโดยแพทย์ ล่าม และพยาบาล เพื่อให้มั่นใจว่าการดูแลรักษาในทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างมีถูกต้องและมีประสิทธิภาพ 

บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก

เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชน ที่ครอบคลุมทั่วประเทศและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิกให้บริการดูแลสุขภาพที่มุ่งเน้นการดูแลป้องกัน และเสริมสร้างสภาวะสุขภาพให้ผู้มารับบริการมีชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพ โดยการรวบรวมแพทย์ผู้มีความรู้ความชำนาญการจากหลากหลายสาขา ประกอบกับการใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานทางการแพทย์ เพื่อพัฒนาให้เป็น “คลินิกสุขภาพด้านดูแลป้องกันและฟื้นฟูสุขภาพ” ในเอเชีย 

โดยมีบริการต่างๆ ตั้งแต่การตรวจสุขภาพโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ เพื่อตรวจหาความเสี่ยงในการเกิดโรค เช่น การตรวจวิเคราะห์ทางพันธุกรรม การตรวจระดับภูมิคุ้มกัน และสนับสนุนให้มีการดูแลสุขภาพ เช่น การออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของโลกปัจจุบัน ที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพ ต้องการจะดูแลตนเองให้มีชิวิตที่ยืนยาว มีคุณภาพที่ดี มีความสุข และมีความสมดุลระหว่างการดำรงชีวิตประจำวันและธุรกิจการงาน

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิกได้ต้อนรับและดูแลสุขภาพผู้ป่วยจากหลากหลายประเทศที่มาจากตะวันออกกลาง ด้วยการบริการทางการแพทย์ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต และได้กลับมามีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก พัฒนาบริการเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับชาวตะวันออกกลาง ดังต่อไปนี้

  • สถานที่ที่มีความเป็นส่วนตัว พรีเมี่ยม และพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับชาวตะวันออกกลาง
  • โปรแกรมดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลที่เหมาะสมกับชาวตะวันออกกลาง
  • คณะแพทย์ผู้ชำนาญการจากหลากหลายสาขา ที่ร่วมกันวางแผนเพื่อส่งผลให้การดูแลสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น
  • บริการล่ามภาษาอาราบิกที่พร้อมให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกสบาย ในขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้การเข้ามาที่ บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจ

ศึกษารายละเอียดของ BDMS เพิ่มเติมได้ที่ https://www.bdms.co.th/