“Happy MPM” กางแผนปี 65 วางกลยุทธ์​ 4P  เติบโตอย่างมีคุณภาพ ตั้งเป้าอีก 5 ปี ก้าวไปสู่ TOP 5 ธุรกิจ MLM 

0
1549

Happy MPM” ขยับแผนการเติบโตปี 65 วางกลยุทธ์ 4P คือ Promotion, Promote, Place และ Pricing รุกปั้น 4 แบรนด์กลุ่มอาหารเสริม เวชสำอาง สินค้าอุปโภคบริโภค ขยายฐานลูกค้าใหม่  ตั้งเป้าปี 70  ก้าวสู่ระดับ TOP 5 ธุรกิจ MLM เมืองไทย 

คุณณพวัฒน์ สัตย์เพริศพราย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับยอดขายในปี 64 ที่ผ่านมา หลังจากรวมยอดขายในอาเซียนมีการเติบโตประมาณ 20% ส่วนในเมืองไทยมีผลกระทบจากโควิดระลอก 4 ทำให้กำลังซื้อเริ่มมีกระทบ แต่โชคดีที่มียอดขายจาก สปป.ลาว และกัมพูชาเข้ามา ทำให้ยอดขายโดยรวมโตเพิ่ม

“สถานการณ์โควิดทำให้ต้อง Hold ระบบไว้ หันมาทำงานแบบลงพื้นที่ เข้าถึงผู้นำ ที่ไหนมีปัญหาจะเข้าไปถึงทันที ทำแบบนี้มาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ในปีนี้จึงจะเริ่มดำเนินการพัฒนาการวางระบบทั้ง หันมาลงทุนส่วนนี้มากขึ้น ทั้งระบบ Software การเทรนด์นิ่ง อบรมพนักงาน การสร้างระบบ HR ในองค์กร เป็นต้น” 

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 65 นี้ Happy MPM เตรียมกลยุทธ์ 4P คือ 1. Promotion สำหรับนักธุรกิจมี 9 โปรโมชั่น 2. Promote การโปรโมทผ่านการโฆษณาในหลายสื่อ 3. Place การจัดงานอีเวนท์ ทั้งการจัดกิจกรรมสาขา ถ่ายทอดเกี่ยวกับความรู้ ปลูกฝังการเป็นผู้นำ 4. การขึ้นตำแหน่ง โดยการใช้ PV ซึ่งปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยน PV ให้เข้ากับสถานการณ์ โดยมีผลตอบรับดีมาก พร้อมวางแผนปั้น 4 แบรนด์ในกลุ่มอาหารเสริม เวชสำอาง สินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ และรักษาลูกค้าเดิม

“ขณะเดียวกัน บริษัทวางแผนก้าวไปสู่ TOP 5 ในอีก 5 ปี หรือในปี  2570 ผมต้องทำให้บ.แฮปปี้ฯ เป็นธุรกิจที่คิดเหมือนบริษัทสตาร์ทอัพ ได้ลองผิดลองถูก ไม่ใช้ดำเนินงานเหมือนเดิมที่ทำมากว่า 20 ปี ต่อมาทำงานเหมือนธุรกิจ SME คือผู้บริหารต้องลงมาลุยกับผู้นำด้วยตัวเอง และวางระบบแบบบริษัทมหาชน คือ มีระบบปฏิบัติการภายใน ที่พนักงานเข้ามาแล้วเข้าใจพันธกิจของบริษัท ซึ่งเราทำ 2 สิ่งแรกได้ดีมาก มีความยืดหยุ่น พร้อมปรับเปลี่ยนตลอดเวลา เชื่อว่าหากทำตามทั้ง 3 องค์ประกอบครบถ้วน น่าจะมาถูกทาง หากทำได้เชื่อว่าอีก 5 ปี หรือในปี 2570 อาจจะเป็นไปได้ที่ก้าวสู่ระดับ TOP 5 ดังนั้นปีนี้จึงต้องลงทุนแบบระบบมหาชน” 

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ อาทิ สินค้าครัวเรือน โลชั่น และสินค้าในกลุ่มอาหารเสริมซึ่งเร็วๆ นี้มีแผนเปิดตัว วิตามินซี ที่มีสรรพคุณยอดเยี่ยม อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่สินค้าไหนไม่เคยมีมาก่อน และยังมีอาหารเสริมอย่างแคลเซียมเพิ่มมาด้วย นอกจากนี้ บริษัทยังมีการปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น การออกบัตรกำนัลแลกซื้อ เพื่อลดความต่างให้ลูกค้าเดิมเข้าถึงสินค้าและบริการที่ย่อมเยาได้ โดยคุณณพวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย