SME D Bank มอบสินเชื่อลดโลกร้อน ภายใต้กองทุนประชารัฐขับเคลื่อนนโยบาย ก.อุตฯ พาเอสเอ็มอีถึงแหล่งทุนหนุนยกระดับสู่ธุรกิจสีเขียว 

0
117

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือSME D Bank   โดยนายชยงการ ภมรมาศ กรรมการธนาคาร และนายชาตรี เวทสรณสุธี  รองกรรมการผู้จัดการ ร่วมมอบสินเชื่อลดโลกร้อน (Decarbonize Loan) ภายใต้กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ (กองทุนประชารัฐ) ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี 4 ราย ในพื้นที่จังหวัดแพร่ น่าน และพะเยา

โดยได้รับเกียรติจากนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีและร่วมแสดงความยินดี  ซึ่งในพิธีมีผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานภายใต้สังกัด เข้าร่วมด้วย   สำหรับโครงการสินเชื่อลดโลกร้อน SME D Bank ได้ขับเคลื่อนนโยบายกระทรวงอุตสาหกรรม สนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ นำไปยกระดับปรับเปลี่ยนสู่การเป็นธุรกิจสีเขียวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยให้เติบโตอย่างยั่งยืน 

โดยพิธีดังกล่าว เป็นหนึ่งในภารกิจการลงพื้นที่ของกระทรวงอุตสาหกรรม ในการตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2567 (ครม.สัญจร)  ณ  จังหวัด พะเยา แพร่ น่าน และเชียงราย ระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2567  ณ องค์การบริหารส่วนตำบลร่องกาศ ต.ร่องกาศ อ.สูงเม่น จ.แพร่ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2567  ที่ผ่านมา