โก โฮลเซลล์ ขับเคลื่อนการส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้มั่นคงสนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพดี เสริมทักษะวิชาชีพอาหารแก่คนว่างงาน

0
82

ไม่น่าเชื่อว่า หลังสถานการณ์โควิด มีผู้คนจำนวนไม่น้อยต้องขาดรายได้ ไร้อาชีพ ทำให้หลักสูตรการฝึกวิชาชีพหลายแห่งเป็นที่สนใจ รวมถึง ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ ที่มีทุกคนเพศ ทุกวัย ลงทะเบียนมาเพิ่มพูนความรู้สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

“หลังโควิดมีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมเรียนกับศูนย์ฝึกอาชีพฯของเราเป็นจำนวนมาก เพราะมีจำนวนคนว่างงานสูงขึ้น เราเปิดหลักสูตรอาชีพมากมายให้คนได้เข้ามาหาความรู้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และไม่ได้จำกัดว่าต้องเป็นคนในพื้นที่เขตบางกะปิเท่านั้น เราเปิดกว้างให้ทุกคนที่สนใจ ผู้เรียนของเราจึงมีทั้ง วัยรุ่น คนว่างงาน ผู้สูงอายุ” นางวารุณี สกุลทัพ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม สำนักงานเขตบางกะปิ กล่าว

แม้จะมีหลักสูตรด้านอาชีพมากกว่า 20 หลักสูตร แต่ “การทำอาหาร” ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ นับตั้งแต่เปิดศูนย์ฝึกอาชีพฯ มา 

“ศูนย์ฯ ของเราก่อตั้งขึ้นมากว่า 20 ปี มุ่งเน้นหลักสูตรที่สามารถนำไปประกอบวิชาชีพได้จริง โดยเฉพาะการฝึกอาชีพทางด้านอาหาร ที่มีวิชาให้เลือกเรียนทั้ง เบเกอรี่, อาหารคาว, อาหารว่างและขนมไทย ใช้ระยะเวลาเรียน 80 ชั่วโมง โดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด เน้นให้ผู้เรียนนำทักษะไปต่อยอดได้ และเมื่อเรียนจบแล้วจะได้ใบประกาศนียบัตรรับรองด้วย” นางวารุณี เล่าให้ฟังเพิ่มเติม

ในแต่ละปีศูนย์ฯ แห่งนี้ จึงมีความต้องการใช้วัตถุดิบอาหารเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นสื่อการเรียนการสอนสร้างอาชีพให้คนว่างงานได้ก้าวเดินต่อไป

โก โฮลเซลล์ นำโดย นายชนทัช สวัสดี  ผู้จัดการทั่วไป สาขารามคำแหง 127 และพนักงานประจำสาขา จึงได้นำวัตถุดิบ อาทิ แป้งอเนกประสงค์, แป้งขนมปัง, แป้งสาลีพิเศษ, แป้งเค้ก, ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน  ไปมอบให้แก่ศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ สำหรับใช้ในการเรียนรู้ โดยมีผู้อำนวยการเขตบางกะปิ นายชูชาติ พุ่มน้อย เป็นผู้รับมอบ

ด้าน นางสาวมาลาตี ส่งศรี อาจารย์ประจำศูนย์ฝึกอาชีพฯ ผู้สอนเบเกอรี่ มา 20 ปี มีเมนูที่สอนไปมากกว่า 32 เมนู มีลูกศิษย์จบไปแล้วมากมาย กล่าวว่า  “เราดีใจที่สุดคือ ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอด เปิดร้านขนม หรือเปิดขายในออนไลน์ สร้างอาชีพและรายได้ไม่น้อย โดยในช่วงนี้มีเมนูเบเกอรี่ที่ได้รับความนิยมและมีผู้ต้องการเรียน คือ ชิฟฟ่อน, เค้กไต้หวัน, ชีสเค้ก, บราวนี่หน้าชีส, ครัวซอง, ซาลาเปาฯ”

นางสุพัตรา เจ้ยชุม ผู้เรียนที่เป็นอดีตข้าราชการครู กล่าวว่า “หลังจากเกษียณก็อยากหาอาชีพเสริม ได้มาเจอศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ เปิดให้เรียนทำอาหารว่างและขนมไทยฟรี ก็มาสมัคร อาจารย์สอนดี ถามความต้องการของผู้เรียน และเปิดโอกาสให้ร่วมกันคิดเมนูด้วย เรียนจบแล้วคิดว่า จะนำความรู้กลับไปทำขนมขายที่ร้านขายของชำที่บ้านเดิมจังหวัดเชียงราย สร้างรายได้เสริม”

ในปี 2566 มีผู้ว่างงาน คนวัยเกษียณ และคนทุกเพศวัยจากย่านรามคำแหง บางกะปิ และทั่วกรุงเทพ มุ่งหน้ามาเก็บเกี่ยวเติมเต็มวิชาชีพสร้างรายได้จากหลักสูตรต่างๆ ของศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตบางกะปิ ไปแล้วจำนวน 2,340 ราย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมและโปรโมชั่น เพื่อรับข่าวสารและสิทธิประโยชน์ก่อนใครได้ที่

เว็บไซต์ :  www.centralfoodwholesale.co.th  

เฟซบุ๊ก : https://www.facebook.com/gowholesaleth/

Line : @gowholesale

LinkedIn : https://www.linkedin.com/company/gowholesaleth

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น GO Wholesale และสมัครสมาชิกฟรี ที่   https://gowholesale.onelink.me/dVTJ/8sqvueew