เจาะเบื้องหลังไรเดอร์หัวใจรักบริการจาก SPX Express พร้อมถอดรหัสร้านค้ามุ่งสู่ความสำเร็จในโลกอีคอมเมิร์ซ

0
265


SPX Express ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ที่มุ่งส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน เติมเต็มไลฟ์สไตล์ดิจิทัล เปิดมุมมองจากตัวแทนไรเดอร์ SPX Express เพื่อส่งต่อพลังบวก ผ่านเรื่องราวความประทับใจในอาชีพผู้ให้บริการขนส่ง พร้อมเรื่องราวจากฝั่งผู้ขายออนไลน์ที่ได้ใช้บริการ SPX Express ในฐานะพาร์ทเนอร์ธุรกิจที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

เผยเบื้องหลังการทำงานจริงของ 2 ไรเดอร์หัวใจบริการจาก SPX Express

“หัวใจในการทำงาน คือ การบริการอย่างใส่ใจจริงๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับพัสดุที่ตรงเวลาและปลอดภัย” ประโยคเด็ดจาก นางสาว ปองหทัย จำปีพุทธชาติ ไรเดอร์สาวสุดแกร่ง ผู้มีหัวใจรักในงานบริการอย่าง
เต็มเปี่ยม 
เผยถึงสิ่่งสำคัญหลักในการทำงานของตน พร้อมเล่าต่อว่า “เพราะเราบริการอย่างใส่ใจ ไม่ว่าจะมีพัสดุจำนวนมาก อย่างช่วงแคมเปญดับเบิ้ลเดต หรือ ฝนตกฟ้าร้องในช่วงหน้าฝนที่ผ่านมา เราก็จะมุ่งมั่นส่งพัสดุให้ตรงเวลาและปลอดภัย เราเลยมีลูกค้าเจ้าประจำที่ได้รับสินค้าจากบริการ SPX Express มาโดยตลอด อย่างลูกค้าบ้านหนึ่งเป็นลูกค้าที่เราเห็นตั้งแต่เขายังไม่มีลูก จนตอนนี้มีลูกมีครอบครัว พอเรามีลูกค้าที่ได้ดูแลให้บริการมาอย่างสม่ำเสมอ เราจะได้เจอโมเม้นท์ดีๆ ในการทำงานนี้ด้วย จนเราพบว่าส่วนหนึ่งของความสุขในการทำงาน คือ ความรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนในการส่งมอบความสุขผ่านการให้บริการที่ดีให้แก่ลูกค้านั่นเอง”

“นอกจากความประทับใจที่มีต่อลูกค้าแล้ว เรายังได้พบเจอเพื่อนๆ ไรเดอร์ที่เป็นสังคมพลังบวก คอยสนับสนุน คอยช่วยเหลือมาโดยตลอด อย่างช่วงที่มีพัสดุจำนวนมาก ทำให้เราไม่สามารถส่งสินค้าคนเดียวได้ เพื่อนๆ ก็จะยื่นมือให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ส่งพัสดุถึงมือลูกค้าได้อย่างครบถ้วน”

นาย ปุญญพัฒน์ กล่ำป่วน ไรเดอร์ที่เลือกทำตามความฝันที่ตั้งใจเพื่อทำงานในวงการขนส่ง กับ SPX Express มานานกว่า 4 ปี เล่าด้วยน้ำเสียงแห่งความภูมิใจว่า “อาชีพไรเดอร์ขนส่งสินค้า เป็นอาชีพในฝัน เพราะ เป็นพนักงานประจำที่มีความอิสระ ได้เดินทางไปหลายๆ ที่ และได้พบปะลูกค้ามากมาย พอได้มาทำงานตรงนี้ ทำให้เราตระหนักว่า ความมุ่งมั่น ถือเป็นหัวใจหลักในการเป็นไรเดอร์ อย่างที่ SPX Express ผมรับผิดชอบขนส่งพัสดุกว่าหลายร้อยชิ้นต่อวัน ในแต่ละวันผมจะตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าทั้งหมดให้ได้ ซึ่งนอกจากความมุ่งมั่นแล้ว ความยืดหยุ่นต่อการทำงานก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน อย่างลูกค้าที่อาจจะไม่สะดวกรับสินค้าตามเวลาที่นัดไว้ เราใช้ความเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผมสามารถปรับเปลี่ยนเส้นทาง จัดสรรจุดหมายที่จะไปส่งให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่มันเกิดขึ้น  แม้จะเป็นเส้นทางที่อ้อม ผมก็ยินดีไปส่งให้ เพราะ ผมจะได้เห็นลูกค้ามีความสุขที่ได้รับพัสดุจากผม ซึ่งนี่แหละ คือ ความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานตรงนี้”

ไขกุญแจความสำเร็จของธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะ “ระบบ” ที่ดี คือ คำตอบ

นอกจาก ไรเดอร์ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์แล้ว ยังมีเรื่องราวจากผู้ขายที่เป็นเบื้องหน้าเสมือนหน้าร้านให้นักช้อปเข้ามาซื้อสินค้า โดย Welcare แบรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพและหน้ากากอนามัยยอดนิยม ร่วมเผยกุญแจความสำเร็จ ที่ช่วยมัดใจนักช้อป บุกเบิกตลาดออนไลน์ และเติบโตบนโลกอีคอมเมิร์ซได้อย่างรวดเร็ว

นาย พิทักษ์พงษ์ ฉายแสง, Senior E-commerce Manager, บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “Welcare เน้นขายช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ดังนั้น กุญแจสำคัญในการดำเนินธุรกิจออนไลน์ คือ ระบบ เพราะออนไลน์ ทุกอย่างอยู่ในระบบ ถ้าระบบดี ปัญหาจะเกิดขึ้นน้อยมาก ซึ่งระบบโลจิสติกส์ เราเลือกใช้ SPX Express เพราะมีความน่าเชื่อถือ และมีระบบหลังบ้านที่สามารถติดตามและตรวจสอบในแต่ละธุรกรรมที่เกิดขึ้นได้”

“สำหรับ Welcare เราใช้บริการ SPX Express มาแล้วเกือบ 2 ปี นอกจากการติดตามและตรวจสอบที่รวดเร็วแล้ว เรายังประทับใจในการบริการของทีมงาน SPX Express ที่คอยซัพพอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการส่งสินค้าที่ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอ การหาแนวทางการทำงานที่ยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานของแบรนด์ ทำให้แบรนด์สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น อย่างที่ Welcare เรามีแพ็กเกจส่งหน้ากากอนามัยแบบรายเดือน เราก็เลือกใช้ SPX Express เพราะสามารถส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างราบรื่น ช่วยมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด เรียกได้ว่า เป็นพันธมิตรโลจิสติกส์ที่ช่วยดูแลลูกค้าของ Welcare ได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงๆ” นาย กฤตรัช กล่าวสรุป

A stack of boxes on a table

Description automatically generated

เพราะประสบการณ์ที่ดีที่สุด คือ หัวใจของ SPX Express ไม่ว่าจะผู้ซื้อหรือผู้ขาย SPX Express จะยังคงมุ่งมั่นมอบบริการที่ดีที่สุด พร้อมดำเนินธุรกิจเพื่อส่งมอบบริการขนส่งสินค้าที่ตรงเวลาและปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน