‘เอไอเอ ประเทศไทย’ ผนึกกำลัง ‘ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป’ ส่ง “Telemedicine” สร้างประสบการณ์ที่ดีกว่าของการพบแพทย์ออนไลน์ แก่ลูกค้าประกันภัยกลุ่ม

0
1203

เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าตอกย้ำคำมั่นสัญญาที่มุ่งสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ‘Healthier, Longer, Better Lives’ จับมือกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป พันธมิตรยักษ์ใหญ่ด้านบริการดิจิทัล  มอบ บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) แบบครบวงจร ผ่านแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “ทรู เฮลท์” ด้วยการผสานความร่วมมือในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพ มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคดิจิทัลด้วยการยกระดับประสบการณ์ด้านสุขภาพ ที่มาพร้อมกับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ให้ลูกค้าได้หมดกังวลกับเรื่องสุขภาพ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด ก็สามารถนัดหมายและขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ เติมเต็มความต้องการด้านสุขภาพสำหรับลูกค้าครบทุกช่วงของชีวิต

ความร่วมมือกับ เอไอเอ ประเทศไทย ในการให้บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) แบบครบวงจร ในครั้งนี้ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผู้ให้บริการดิจิทัลครบวงจร ได้นำแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “ทรู เฮลท์” พร้อมด้วยฟังก์ชัน “เทเลเมดิเคลม” (TeleMediClaim+) บนแอปพลิเคชัน True HEALTH อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าประกันภัยกลุ่มของเอไอเอ ประเทศไทย ที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) พร้อมมอบประสบการณ์การพบแพทย์ออนไลน์อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การรับการรับคำปรึกษาจากแพทย์ การสั่งจ่ายยา และบริการจัดส่งยาถึงบ้าน โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่ายา ตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่ม ซึ่งในอนาคตเอไอเอได้ตั้งเป้าขยายบริการดังกล่าว ให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั้งหมดอย่างแน่นอน 

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่เอไอเอ เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิตของไทย เรามีเป้าหมายชัดเจนที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น
ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ รวมไปถึงบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพให้กับคนไทย วันนี้ เอไอเอเราขยับตัวเข้าไปอยู่ในพื้นที่ของ Health & Wellness มากขึ้น ผ่านการผสานความร่วมมือกับทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เพื่อนำเสนอบริการ Telemedicine ให้ลูกค้าประกันภัยกลุ่มของเอไอเอได้รับความสะดวกสบายในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแบบครบวงจร ซึ่งจะนำไปสู่การมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงยิ่งขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายของเราในการเข้าไปดูแลลูกค้าในชีวิตประจำวัน และเป็นพาร์ทเนอร์ที่ลูกค้าไว้ใจและนึกถึงเสมอเมื่อต้องการมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ด้วยความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าคนไทยที่เอไอเอได้รับจากประสบการณ์ในการดูแลลูกค้ามายาวนานกว่า 83 ปี”

 

ดร.อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าทรู ดิจิทัล กรุ๊ป นำศักยภาพความพร้อมของระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจร พัฒนา “ทรู เฮลท์” แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ เชื่อมโยงคนไทยให้เข้าถึงบริการทางการแพทย์ผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างทั่วถึง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น สอดรับเทรนด์การดูแลสุขภาพในยุคดิจิทัล  ทั้งยังเพิ่มทางเลือกในการใช้บริการ ด้วยฟังก์ชัน “เทเลเมดิเคลม” (TeleMediClaim+) สำหรับผู้ที่มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพ สามารถเคลมประกันสุขภาพแบบผู้ป่วยนอก (OPD)  ได้ทันทีหลังจากปรึกษาแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน True HEALTH โดยไม่ต้องสำรองจ่าย สำหรับความร่วมมือกับ เอไอเอ ประเทศไทย ในครั้งนี้ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมดูแลสุขภาพของลูกค้าเอไอเอ โดยลูกค้าประกันภัยกลุ่มของเอไอเอที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบ OPD  สามารถปรึกษาเรื่องสุขภาพเบื้องต้นกับทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากชีวีบริรักษ์คลินิกเวชกรรมผ่านระบบวิดีโอ คอลล์ (Video Call) ได้จากทุกที่ผ่านแอปพลิเคชัน True HEALTH ช่วยประหยัดเวลาจากการเดินทางและรอคิวที่โรงพยาบาล ทั้งยังสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมรับยาตามคำสั่งแพทย์ได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย ครอบคลุมกลุ่มโรคตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ นอกจากนี้ ทรู เฮลท์ ยังมอบส่วนลดค่าปรึกษาแพทย์ 15% แล สิทธิพิเศษ ฟรีค่าบริการจัดส่งยาถึงบ้าน เมื่อใช้บริการระหว่างวันที่ 15 ธ.ค. 2564 – 31 มี.ค. 2565 มั่นใจว่า ความร่วมมือกับเอไอเอในครั้งนี้ จะมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพในยุค 4.0 โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ที่เร่งให้ผู้บริโภคใส่ใจดูแลสุขภาพและพึ่งพาเทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเอไอเอที่มุ่งสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น” 

 

นายแพทย์ประมุกข์ ทรงจักรแก้ว รักษาการหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ 1 และผู้อำนวยการฝ่ายประกันสุขภาพ เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “เอไอเอ เรามีลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเดินไปจนถึงเป้าหมายสูงสุดทั้งการมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรง รวมถึงสุขภาพการเงินที่มั่นคง ซึ่งผลิตภัณฑ์และบริการที่เรานำเสนอให้แก่ลูกค้าจะครอบคลุมตลอดทุกช่วงชีวิต ประกอบด้วย 4 บริการหลัก

    • เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) ประกันสำหรับคนรักสุขภาพ ซึ่งล่าสุดเราได้เปิดตัว เอไอเอ ไวทัลลิตี้ พลัส (AIA Vitality Plus) เพื่อมุ่งพลัสสิทธิประโยชน์ที่พิเศษสุดให้แก่สมาชิกในโครงการ ด้วยเป้าหมายสำคัญในการช่วยสร้างแรงจูงใจให้คนไทยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อนำไปสู่การมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันสมาชิกเอไอเอ ไวทัลลิตี้ มีจำนวนกว่า 480,000 คนทั่วประเทศ[1]
    • เมดิกซ์[2] (Medix) เอไอเอ ร่วมกับเมดิกซ์ มอบบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Personal Medical Case Management) สำหรับลูกค้าเอไอเอที่ได้รับสิทธิ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางชั้นแนวหน้ากว่า 4,000 คนทั่วโลกจากเครือข่ายของเมดิกซ์ เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจและนำเสนอทางเลือกในการรักษาที่ดีและเหมาะสมจากทั่วโลก
    • เอไอเอ ริจินัล พาสปอร์ต[3] (AIA Regional Passport) บริการอนุมัติค่าสินไหมก่อนการรักษาพยาบาลในต่างประเทศ เพื่อช่วยดูแลค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้เอาประกันภัยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย โดยผู้เอาประกันภัยสามารถวางแผนการรักษาล่วงหน้า และสามารถเลือกรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลเครือข่ายในต่างแดนกว่า 13 ประเทศทั่วโลก
  • บริการพบแพทย์ออนไลน์[4] (Telemedicine) บริการล่าสุดที่ เอไอเอ เปิดให้บริการ โดยจับมือกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าประกันภัยกลุ่มที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลแบบผู้ป่วยนอก (OPD) ครอบคลุมตั้งแต่การรับคำปรึกษาจากแพทย์ผ่านทางออนไลน์ การสั่งจ่ายยา และบริการจัดส่งยาถึงบ้าน[5] โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่ายา[6]  ตามเงื่อนไขที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่ม ซึ่งเราคาดว่าลูกค้าจะได้รับบริการทางการแพทย์ที่สะดวกและรวดเร็วโดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญจากชีวีบริรักษ์คลินิกเวชกรรมผ่านแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ  “ทรู เฮลท์”  อีกทั้งยังเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นอีกระดับให้แก่ลูกค้าเอไอเอ

ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่สนใจและต้องการใช้บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.aia.co.th/th/help-support/unexpected-health-issues/aia-telemedicine-th.html หรือติดต่อ AIA Call Center 1581 และหากสนใจผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงบริการต่างๆ จากเอไอเอ สามารถติดต่อตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ กว่า 55,000 คนทั่วประเทศ 

หมายเหตุ:

[1] ข้อมูลจากเอไอเอ ประเทศไทย ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564

[2] รายละเอียดและเงื่อนไขสำหรับการพิจารณา การให้สิทธิประโยชน์ การให้บริการต่างๆ ของเอกสิทธิ์ด้านการบริการจัดการดูแลผู้ป่วยรายบุคคล (Medix) เป็นไปตามนโยบายการให้บริการของ Medix ซึ่ง Medix เป็นบริษัทนอกกลุ่มบริษัทเอไอเอและอยู่นอกเหนือจากการบริหารงานของเอไอเอ ทางเอไอเอจะไม่รับผิดชอบต่อการบริการ ผลิตภัณฑ์ และข้อเสนอใดๆ ที่นำเสนอโดย Medix

[3] เป็นบริการพิเศษสำหรับลูกค้าที่มีความคุ้มครองสัญญาเพิ่มเติม เอไอเอ อินฟินิท แคร์ (AIA Infinite Care) โดยข้อกำหนดและเงื่อนไขของความคุ้มครอง รวมทั้งข้อยกเว้นไม่คุ้มครอง จะระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกให้กับผู้ถือกรมธรรม์ และเงื่อนไขที่เอไอเอประกาศ เมื่อได้รับกรมธรรม์แล้ว โปรดศึกษารายละเอียดข้อกำหนดและเงื่อนไขในกรมธรรม์

[4] บริการพบแพทย์ออนไลน์ (Telemedicine) เป็นชื่อทางการตลาดของการรักษาพยาบาลโดยการแพทย์ทางไกลหรือโทรเวช (Telemedicine)

[5] บริษัทจะไม่จ่ายค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทางและขนส่งต่าง ๆ เช่น การเดินทางของบุคลากรทางการแพทย์ การจัดส่งยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือทางการแพทย์ สิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ และเอกสารต่างๆ เป็นต้น

[6] กรณีที่ไม่ต้องสำรองจ่ายสำหรับลูกค้าที่ให้ข้อมูลเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือเลขที่หนังสือเดินทางไว้กับเอไอเอ หากกรณีที่ไม่ได้ให้ไว้ ลูกค้าสามารถสำรองจ่ายและมาดำเนินการเคลมกับบริษัทได้

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ทั้งในประเทศจีน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมาร์ นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน (จีน) เวียดนาม บรูไน และเขตปกครองพิเศษมาเก๊า และเป็นผู้ถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย  

เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อศตวรรษที่ผ่านมา ในปี 2462 โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่ 330 พันล้านเหรียญสหรัฐ

กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินระยะยาวและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อ และให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทน พันธมิตรและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 39 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 16 ล้านคน

กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ “1299” สำหรับ American Depositary Receipts (ระดับ 1) มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter) ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY