ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพนักงานและลูกค้าในจังหวัดพะเยา

0
117

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของพนักงาน ธ.ก.ส. ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้แก่ สำนักงานกิจการสาขาจังหวัดพะเยา สาขาพะเยา สาขาดอกคำใต้ สาขาจุน สาขาเชียงคำ สาขาพระนั่งดิน และสาขาภูซาง

โดยได้พบปะพูดคุยกับพนักงานในการดำเนินงานตามมาตรการต่าง ๆ ของรัฐบาล อาทิ การลงนามต่อท้ายสัญญามาตรการพักชำระหนี้สำหรับลูกค้ารายย่อย การฟื้นฟูศักยภาพในการประกอบอาชีพ ภายใต้หลักการ “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ในเฟสที่ 1 และการเตรียมความพร้อมในการดำเนินมาตรการพักชำระหนี้เกษตรกรรายย่อย เฟส 2 และร่วมพูดคุยกับลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อสอบถามความเห็นในการใช้บริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ อาทิ สลากขวัญถุง ผลิตภัณฑ์เงินฝากรูปแบบใหม่ที่ให้ทั้งเงินออมและโอกาสในการลุ้นรางวัล สำหรับเยาวชนอายุ 7-18 ปี หน่วยละ 20 บาท จำนวน 100 ล้านหน่วย วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท อายุรับฝาก 6 ปี เมื่อฝากครบกำหนดรับดอกเบี้ยทันที 2.50% ต่อปี พร้อมลุ้นรับทุนการศึกษาทุกงวด มูลค่า 10,000 บาท จำนวน 100 รางวัล และรางวัลพิเศษ ปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมกราคมและเดือนกันยายน มูลค่ารางวัลละ 100,000 บาท จำนวน 12 รางวัล เปิดรับฝากแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปผ่านเคาน์เตอร์ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และแอปพลิเคชัน BAAC Mobile นอกจากนี้     ยังได้ร่วมกิจกรรมการปลูกต้นพยุงที่สาขาดอกคำใต้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและแก้ปัญหาโลกร้อนอย่างยั่งยืน

จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของลูกค้า ธ.ก.ส. ได้แก่ ฟาร์มเห็ดดอกคำใต้ ที่ดำเนินธุรกิจด้านการเพาะเห็ดชนิดต่าง ๆ ได้แก่ นางฟ้าภูฐาน นางนวลสีชมพู นางรมดำ นางรมสีทอง และนางรมฮังการี โดยมีการจำหน่ายทั้งเห็ดสด ก้อนเห็ด และการแปรรูปเห็ด เช่น เห็ดทอด น้ำพริกเห็ด และแหนมเห็ด ซึ่งทางฟาร์มฯ ได้มีการพัฒนาและปรับพื้นที่ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ ที่เปิดโอกาสให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการที่สนใจเข้ามาเรียนรู้วิธีการเพาะและแปรรูปเห็ด เพื่อนำองค์ความรู้ไปปรับใช้และต่อยอดการดำเนินธุรกิจของตนเอง นอกจากนี้ ยังมีการยกระดับฟาร์มฯ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ บ้านนาคาเฟ่ ที่เปิดโอกาสให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้ามารับประทานอาหาร เครื่องดื่ม พร้อมสัมผัสธรรมชาติที่สวยงามได้อย่างเต็มที่ โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงาน ธ.ก.ส. ในพื้นที่ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567