Xinhua Silk Road: เขตหวางเฉิง เมืองฉางชาของจีนกวาดเม็ดเงินลงทุน 4.33 หมื่นล้านหยวนจาก 18 โครงการสำคัญ

0
1102
Photo provided by Changsha Wangcheng Converged Media Center shows the investment environment promotion conference and major projects signing ceremony held on Thursday in Wangcheng District of Changsha, central China's Hunan Province. (PRNewsfoto/Xinhua Silk Road)
การประชุมส่งเสริมการลงทุนเขตหวางเฉิง เมืองฉางซา มณฑลหูหนาน บริเวณทางตอนกลางของจีน เปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีการลงนามโครงการส่งเสริมการลงทุนที่สำคัญ 18 โครงการ และกวาดเม็ดเงินลงทุนรวม 4.33 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 6.81 พันล้านดอลลาร์)

โครงการที่ลงนามใหม่นี้ประกอบด้วย 4 โครงการที่ลงทุนโดยรัฐวิสาหกิจ, 1 โครงการที่มีมูลค่าการลงทุนกว่าหมื่นล้านหยวน และอีก 2 โครงการที่มีมูลค่ากว่า 5 พันล้านหยวน โครงการเหล่านี้ครอบคลุมหลากหลายสาขา เช่น อาคารที่ตั้งสำนักงานใหญ่, อาคารพาณิชย์, การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และการผลิตอัจฉริยะ รวมถึง 4 โครงการที่ติด 500 อันดับแรกของโลก และอีก 3 โครงการที่ติด 500 อันดับแรกของจีน

การประชุมครั้งนี้ยังดึงดูดตัวแทนองค์กรเกือบ 200 รายจากหลากหลายภาคส่วน และเผยสภาพแวดล้อมการลงทุนของเขตหวางเฉินผ่านการแนะนำมรดกทางวัฒนธรรม สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา สถานที่ขนส่ง การพัฒนาอุตสาหกรรม สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ฯลฯ

เขตหวางเฉิงเลือกทำเลที่ดีริมฝั่งแม่น้ำเซียงเจียง ตลอดจนวางแผนพัฒนาเพื่อสร้างเขตอุตสาหกรรมและเชิงพาณิชย์หลัก 8 เขต ซึ่งมีพื้นที่รวม 185 ตารางกิโลเมตรริมฝั่งแม่น้ำ ด้วยฟังก์ชันและธีมที่หลากหลาย รวมถึงสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาอัจฉริยะ ธุรกิจและเศรษฐกิจเชิงนวัตกรรม การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ฯลฯ ควรสร้างทั้ง 8 เขตให้เป็นสถานที่ที่ครอบคลุมและเอื้อประโยชน์เพื่อดึงดูดนักลงทุนและบุคลากรที่มีความสามารถจากทั่วโลก

จาง หมิน สมาชิกคณะกรรมการประจำของคณะกรรมการพรรคเทศบาลเมืองฉางซา และเลขาธิการคณะกรรมการกิจการการเมืองและกฎหมายของคณะกรรมการพรรคเทศบาลระบุว่า นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับเมืองฉางซาในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจริมน้ำของเขตหวางเฉิง

จาง จัวหลิน เลขาธิการคณะกรรมการพรรคเขตหวางเฉิงกล่าวในระหว่างการประชุมว่า เขตหวางเฉิงตั้งเป้าที่จะสร้างสภาพแวดล้อมการลงทุนด้วยมุมมองระดับโลก มาตรฐานระดับสากล และลักษณะเฉพาะของท้องถิ่น ซึ่งขับเน้นบรรยากาศที่ครอบคลุมทุกคนและส่งเสริมด้านบริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มข้อมูลการลงทุนทางออนไลน์ของเขตหวางเฉิง ซึ่งไม่เพียงแต่ผนวกรวมฟังก์ชันต่าง ๆ ด้านการส่งเสริมการลงทุน, การเจรจาโครงการ และการบริหารโครงการ แต่แพลตฟอร์มนี้ยังจะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับเขตในการส่งเสริมการลงทุนดิจิทัลที่แม่นยำ มีประสิทธิภาพ และราบรื่นยิ่งขึ้น

ลิงก์ต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/326390.htmlรูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1744703/image1.jpg

คำบรรยายภาพ: ภาพจากศูนย์สื่อเขตหวางเฉิง เมืองฉางชา แสดงภาพการประชุมส่งเสริมการลงทุนและพิธีลงนามโครงการสำคัญที่จัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่เขตหวางเฉิง เมืองฉางชา มณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของจีน