‘คันนา’ มอบทุน 200,000 บาท และขนมเพื่อสุขภาพ “คันนา” แก่ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

0
40

             ผลิตภัณฑ์ขนมเพื่อสุขภาพ ‘คันนา’ นำโดย ณชา จึงกานต์กุล และ ณัฐพันธ์ พรศรีฤทัย พร้อมทีมบริหารบริษัท คันนา โกรเซอรีส์ จำกัด มอบเงินบริจาคจำนวน 200,000 บาท และ ขนมเพื่อสุขภาพ “คันนา” แก่ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โดยมี รศ.นพ.นนท์ โรจน์วชิรนนท์ รองหัวหน้าศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ และ กมลวรรณ ศรีช่วย หัวหน้าฝ่ายหารายได้และกิจกรรม ร่วมรับมอบ ณ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ ตึก สก. โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ณชา จึงกานต์กุล กล่าวว่า ใบหน้าและกะโหลกศีรษะ คืออวัยวะส่วนแรกและส่วนสำคัญของมนุษย์ในการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม เราได้เห็นผู้ป่วยเด็กๆ ที่อายุยังน้อยมากมายที่ไม่ได้รับการรักษาตั้งแต่แรกเริ่มในเวลาที่เหมาะสม ทั้งๆ ที่เค้ายังมีศักยภาพในการเรียนรู้เหมือนพวกเราทุกคน ความช่วยเหลือในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้เด็กๆ เหล่านี้ไม่ต้องเสียโอกาสในการรักษาไปตลอดชีวิต ยิ่งเห็นสีหน้าของน้องๆ และผู้ปกครองที่ศูนย์ฯ ยิ่งมั่นใจว่า นอกจากความสุขในการใช้ชีวิตที่มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้เด็กๆ ได้มีความมั่นใจที่จะดูแลตัวเองและเติบโตเป็นสมาชิกในสังคม เพื่อส่งต่อความดีให้ผู้อื่นต่อไป และวันนี้เราได้นำขนมเพื่อสุขภาพ “คันนา” มาแจกน้องๆ.. รอยยิ้มแค่เล็กๆ ของเด็กๆ เหล่านี้เป็นความสุขของทั้งผู้ให้และผู้รับโดยไม่ต้องมีเงื่อนไขใดๆ ยิ่งเราได้เห็นความแตกต่างหลากหลายในชีวิต ยิ่งทำให้รู้สึกว่าเราโชคดีแค่ไหนที่ยังมีโอกาสได้เป็นผู้ให้ ฉะนั้น หากมีกำลังและไม่เดือดร้อน โบว์ก็อยากเชิญชวนทุกท่านให้ได้ร่วมแบ่งปัน ไม่ว่าจะในรูปแบบใด ล้วนแต่มีส่วนช่วยทำให้สังคมของเราน่าอยู่ขึ้นได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

ด้าน รศ.นพ.นนท์ โรจน์วชิรนนท์ กล่าวว่า ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ เราเป็นศูนย์เฉพาะทางด้านการแก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีการรักษาผ่าตัดผู้ป่วยด้วยโรคงวงช้างมากที่สุดในโลก รวมทั้งยังเป็นต้นแบบการดูแลรักษาผู้ป่วยโดยสหสาขาวิชาชีพ ในขณะเดียวกัน เครื่องมือวิทยาการต่างๆ ตอนนี้ก้าวหน้าไปมาก แต่ข้อจำกัดคือเครื่องมือหลายอย่างมีราคาสูง การเข้าถึงเป็นไปได้ยาก ในนามของ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ ผมขอขอบคุณทางบริษัท คันนา โกรเซอรีส์ จำกัด ในฐานะผู้บริจาคทุนและยังได้นำขนมมาแจกให้เด็กๆ และผู้ปกครอง ช่วยทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษามากขึ้นและสร้างความสุขให้ผู้ป่วยและครอบครัว ถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นบุญกุศลยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนภารกิจของศูนย์ฯ ต่อไป