แชมป์เยาวชน TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 14 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สู่เวทีระดับประเทศ

0
45


เมื่อวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โครงการ TO BE NUMBER ONE ได้จัดเวทีการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE (TO BE NUMBER ONE IDOL) รุ่นที่ 14 ประจำปี 2567 ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา

โดยมีนายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาให้การต้อนรับและกล่าวชื่นชมเยาวชน คนเก่งและดี TO BE NUMBER ONE ทุกคนที่เข้าร่วมแสดงความสามารถว่า ขอให้ทุกคนภาคภูมิที่ได้ทำหน้าที่ตามหาฝันของตัวเอง โดยไม่ปล่อยโอกาสดีๆ ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE พระราชทานมาให้ผ่านเลยไป ขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนได้ตระหนักและสำนึกในพระกรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงให้ความสำคัญกับพวกเรา ได้ค้นพบข้อดีที่เป็นจุดเด่นของตัวเอง ได้รับโอกาสในการพัฒนาตนเอง ให้สามารถเป็นต้นแบบ ให้กับเยาวชนคนอื่น ขอให้กำลังใจเยาวชนคนเก่งและดีทุกคนทำดีที่สุดแล้ว แม้ถ้าวันนี้ไม่ผ่านเข้ารอบ แต่สิ่งที่ได้ คือประสบการณ์ ทางข้างหน้ายังอีกยาวไกล โอกาสของความสำเร็จมีเสมอ สำหรับคนที่มีความมุ่งมั่น พยายามและไม่ท้อถอย


นายแพทย์จุมภฎ พรมสีดา รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต ในฐานะผู้แทนเลขานุการโครงการ TO BE NUMBER ONE กล่าวว่าการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE หรือ TO BE NUMBER ONE IDOL เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้น เพื่อสร้างเยาวชนต้นแบบให้เป็นตัวของตัวเอง ค้นพบความสามารถ จุดดี จุดเด่นของตัวเอง และพัฒนาต่อยอดให้ก้าวมายืนอยู่แถวหน้า เป็นต้นแบบให้กับเยาวชนสมาชิก TO BE NUMBER ONE ทั่วประเทศ รวมทั้งได้รับโอกาส พัฒนาความสามารถ ในเส้นทางที่ชื่นชอบ ตามฝันของตนเอง เป็นที่ยอมรับ ประสบความสำเร็จ และมีชื่อเสียงในระดับประเทศ จนสามารถกล่าวได้ว่า สมาชิก TO BE NUMBER ONE IDOL มีพัฒนาการและมีการเติบโตในชีวิตที่ดี


ขอแสดงความยินดีกับผู้ได้รับคัดเลือก ผ่านเข้ารอบระดับประเทศ ซึ่งจะได้มีโอกาสเข้าเรียนรู้ พัฒนาตนเองในบ้าน TO BE NUMBER ONE IDOL ในช่วงเดือนเมษายน และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ไม่ผ่านการคัดเลือก แม้จะไม่ชนะในเวทีนี้แต่ทุกคนชนะใจตัวเองได้ก้าวผ่านความกลัวสู่ความกล้าอย่างสร้างสรรค์กับประสบการณ์ที่ดี ควรค่าแก่ความภาคภูมิใจ ซึ่งจะเป็นต้นทุนและแรงบันดาลใจให้เกิดความมุ่งมั่น ที่จะพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้าได้
หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ เลขาธิการมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE และที่ปรึกษาโครงการ TO BE NUMBER ONE กล่าวว่าการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รุ่นที่ 14 ประจำปี 2567 นี้ มีเยาวชนจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าร่วมประกวดรวมทั้งสิ้น 160 คน ผลการตัดสิน มีผู้ผ่านเข้ารอบได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวม 8 คน แบ่งเป็น ฝ่ายชาย ได้แก่ TI 069 นายวีระพงษ์ หนุนฐิติพันธุ์ จ.กาฬสินธุ์ , TI 011 นายวชิรวิทย์ แสงจันดา จ.ยโสธร ,TI 041 นายอนาวิล แฮร์ริสัน จ.อุดรธานี และ TI 103 นายณัฎฐ์ธเนศ นาดี จ.นครราชสีมา ฝ่ายหญิง ได้แก่ TI 146 นางสาวพิยดา ดีแซง จ.เลย, TI 166 นางสาว เอ็มม่า แวมฮอฟ จ.บุรีรัมย์,TI 034 นางสาวซาริต้า ซิม จ.ขอนแก่น และTI 176 นางสาววรัญญา หอมหวน จ.บึงกาฬ

นางสาวซาริต้า ซิม “ ริต้า” ผู้ผ่านเข้ารอบระดับประเทศกล่าวว่าเหตุผลที่เข้ามาประกวดในเวที TO BE NUMBER ONE IDOL เพราะอยากทดสอบตัวเอง และตนเองก็มีความฝันอยากเป็นศิลปิน นักแสดงอยู่แล้ว เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามาประกวดก็อยากเป็นศิลปินเหมือนกัน ย่อมมีแรงบันดาลใจเหมือนกัน การประกวดเวทีนี้จึงเป็นเวทีที่ช่วยให้ความฝันของเราประสบความสำเร็จได้ แม้ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่มาประกวดก็ทำให้ได้เรียนรู้ว่าความกระหายอยากที่จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างไร ก่อนมาเข้าประกวดก็ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมกับทางจังหวัดและค้นหาจุดบกพร่องของตนเองเพื่อให้การเตรียมตัวมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งกว่าจะไปถึงจุดนั้นเราต้องฝึกซ้อมให้หนักมากแค่ไหน เราไม่ได้มาแค่ผ่านไปเท่านั้น เราต้องตั้งใจกับสิ่งที่ทำด้วย อยากให้เพื่อนๆทุกคนนึกถึงความฝันของตัวเองแล้วพยายามก้าวไปให้ถึง ก้าวออกจาก Save Zone ของตัวเอง ให้มองว่าสิ่งที่ทำแล้วตัวเองมีความสุข ทำแล้วทุกคนมีความสุข สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราได้
นายอนาวิล แฮร์ริสัน “ นาวิน” อีกหนึ่งใน ผู้ผ่านเข้ารอบระดับประเทศกล่าวว่า เข้าประกวดเป็นคุณรั้งแรก เพราะอยากมาทดสอบความสามารถด้านการร้องการเต้นของตนเองบนเวที มองว่าเวที TO BE NUMBER ONE IDOL เป็นเวทีเปิดกว้างที่ให้โอกาสให้เยาวชนได้มาแสดงศักยภาพของตนเอง อยากบอกเพื่อนๆว่าให้ลองมาเวทีนี้ดูสักครั้งหนึ่ง จะเป็นประสบการณ์ชีวิตของเราที่ได้มาร้องเพลงและเต้นบนเวทีที่ใหญ่มีคนดูมากขนาดนี้ อย่างน้อยก็เป็นการทดสอบความกล้าของตัวเราเองว่าเราก็มีความสามารถทำได้และมีความกล้ามากพอ อยากเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคน อย่าท้อ แม้ยังไม่ผ่านเข้ารอบระดับประเทศ ให้ทุกคนพยายามฝึกฝนตนเองแล้วลองมาใหม่ได้โอกาสยังมีเสมอสำหรับทุกคน นายธนศักดิ์ ศรีพาพันธุ์ “โตโต้”หนึ่งในผู้เข้าประกวดกล่าวว่ามาประกวดเวที TO BE NUMBER ONE IDOL ครั้งนี้เป็นครั้งแรก มองว่าการมาประกวดทำให้มีโอกาสได้เป็นต้นแบบที่ดีและทำให้มีความกล้า ช่วยสร้างความมั่นใจในตัวเอง สำหรับคำว่าเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE ตนเองมองว่าการเป็นคนเก่งคนดีไม่ใช่แค่เรียนเก่งแต่ต้องเป็นคนดี มีจิตอาสาที่ดีด้วย ควรต้องสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนอื่นๆได้ มีความกล้าแสดงออกและพยายามพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น อยากให้กำลังใจเพื่อนๆที่เข้าประกวดทุกคน ขอให้ทุกคนอย่าท้อ เช่นเดียวกับตนเองก่อนเข้าประกวดได้เตรียมตัวฝึกร้องเพลงและฝึกเต้นประมาณ 1 เดือน แม้วันนี้จะยังไม่ผ่านเข้ารอบระดับประเทศก็จะไม่ท้อและจะพยายามฝึกฝนตนเองต่อไปจนกว่าจะสำเร็จ

โดยการนางสาวเพ็ญพิชา ทองสุข “นิวเยียร์” อีกหนึ่งของผู้เข้าประกวดกล่าวว่า เข้าประกวดเวที TO BE NUMBER ONE IDOL เป็นครั้งแรก มาเข้าประกวดเพราะอยากทำตามความฝันของตนเอง เห็นเพื่อนๆ พี่ๆ มาเข้าประกวดก็อยากมีประสบการณ์แบบพวกเขาบ้าง มองว่าข้อดีของการประกวดในเวทีนี้คือ ทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเอง มีความกล้าแสดงออก การเข้ามาประกวดก็ถือเป็นการสานต่อความฝันของตนเองที่อยากเป็นครูสอนเต้น อยากสอนน้องๆเรื่องการเต้น เพราะมองว่าการเต้นก็มีข้อดีหลายอย่างทั้งช่วยออกกำลังกาย ทำให้ผู้เต้นมีความสุข สนุก ช่วยให้จิตใจ ร่าเริงแจ่มใส ตนเองแม้จะไม่ได้เข้ารอบในครั้งนี้ก็ไม่เป็นไร อยากเปิดโอกาสให้รุ่นน้องๆได้เข้ามาแข่งขันบ้างเพราะคิดว่าการได้เข้ามาแข่งขันในเวทีนี้เป็นประสบการณ์ที่ดี จึงอยากให้รุ่นน้องๆได้รับประสบการณ์ที่ดีด้วยเช่นกัน สำหรับตนเองมองว่าการเป็นTO BE NUMBER ONE IDOL นอกจากจะมีความสามารถด้านการร้อง การเต้นแล้ว ยังควรต้องมีความซื่อสัตย์และมีวิสัยทัศน์ที่ดีควบคู่กันไปด้วย