เอฟดับบลิวดี จับมือโรงพยาบาล 55 แห่ง ให้บริการ Telemedicine สำหรับลูกค้าป่วยด้วยโรคเรื้อรัง โดยกรมธรรม์ครอบคลุมค่ายา (ตามวงเงินเอาประกันภัย) และค่าจัดส่งยาถึงบ้าน

0
1510

นายอภิรักษ์   จิตรานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานเทคโนโลยีและปฎิบัติการ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ส่งผลให้ลูกค้าที่เป็นผู้ป่วยไม่สะดวกในการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล  บริษัทฯจึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลชั้นนำ จำนวน 55 แห่งทั่วประเทศ ในการเพิ่มบริการ Telemedicine  สำหรับลูกค้าเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต โดยเป็นผู้ป่วยที่ต้องรับการรักษาอย่างต่อเนื่องจากการเป็นผู้ป่วยใน หรือผู้ป่วยที่มีโรคเรื้อรัง โรคประจำตัว ที่จำเป็นต้องติดตามการรักษา และจะต้องได้รับยาอย่างต่อเนื่อง เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง  โรคหัวใจ  โรคมะเร็ง  โรคทางสมอง หรือโรคไทรอยด์  เป็นต้นทั้งนี้ผู้ป่วยรายนั้นจะต้องมีเอกสารการนัดติดตามการรักษาจากแพทย์และเคยได้รับการอนุมัติสินไหมค่ารักษาพยาบาลของโรคดังกล่าวจากบริษัทมาก่อนแล้ว

สำหรับการให้บริการ Telemedicine นี้เป็นการบริการให้คำปรึกษาจากแพทย์ทางออนไลน์ และการจัดส่งยาถึงบ้านลูกค้าโดยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลตามวงเงินค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก(OPD)ของลูกค้า ได้แก่ ค่ายาและเวชภัณฑ์(ตามเงื่อนไขกรมธรรม์)  ค่าตรวจทางห้องปฏิบัติการ เฉพาะการตรวจเลือดเพื่อดูปริมาณน้ำตาล การทำงานของไต, ตับ, ตับอ่อน และหัวใจ ค่าแพทย์ รวมทั้งค่าจัดส่งยาถึงบ้าน

ทั้งนี้โรงพยาบาลที่ให้บริการ Telemedicine  แก่ลูกค้าเอฟดับบลิวดีประกันชีวิตเป็นโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ เช่น เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ   โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์    เครือโรงพยาบาลพญาไท   เครือโรงพยาบาลสมิติเวช  เครือโรงพยาบาลบางปะกอก  เครือโรงพยาบาลเปาโล  เครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์  เครือโรงพยาบาลมหาชัย   โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์  โรงพยาบาลศรีสวรรค์  เป็นต้น  โดยให้บริการ Telemedicine  ตั้งแต่วันที่  1 พฤษภาคม –  30 มิถุนายน 2563 นี้

นายอภิรักษ์  กล่าววว่า “บริษัทฯตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลัก  เราจึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศในการเพิ่มบริการ Telemedicine เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของเรา ว่าเขาจะได้รับการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง แม้เราจะอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นี้ “

ทั้งนี้หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม  สามารถติดต่อ ศูนย์บริการลูกค้า เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ได้ที่ 1351   หรือตรวจเช็ครายชื่อโรงพยาบาลที่เข้าร่วมได้ที่ www.fwd.co.th