ส่งต่อเคล็ดลับ ‘ความสำเร็จ’ SUCCESSMORE จากรุ่นสู่รุ่น “วริษฐาน์ พีระชัยทรงสิริ” ผู้บริโภคเปลี่ยน แบรนด์ต้องปรับ

0
880

“เป้าหมายสลักไว้บนหินผา วิธีการสลักไว้บนผืนทราย” ประโยคนี้อธิบายความสำเร็จ ได้ครบถ้วนกระบวนความเสียจริงๆ แม้หลายคนมีเป้าหมาย แต่ยึดติดกับวิธีการไปสู่เป้าหมายมากเกินไป แต่เมื่อไหร่ที่คุณกล้าปรับตามผู้บริโภค คุณก็จะเป็นผู้ได้ไปต่อ เช่นเดียวกับเธอ “วริษฐาน์ พีระชัยทรงสิริ” (ปุ้ย) ตำแหน่ง Diamond แห่งอาณาจักรยักษ์ใหญ่ซัคเซสมอร์

“วริษฐาน์ พีระชัยทรงสิริ” (ปุ้ย) ตำแหน่ง Diamond ซัคเซสมอร์

“จากอดีตเจ้าของธุรกิจการท่องเที่ยว รับจัดทัวร์ทั้งภายในและต่างประเทศ แต่ด้วยปัญหาสุขภาพ ทำงานหนัก ไม่มีเวลาพักผ่อน ป่วยหนักถึงขนาดนอน ICU ทำให้ตกผลึก ว่า ทำงานหนักเพื่อเอาเงินมารักษาตัวหมด จะทำยังไงกับชีวิตต่อไป จึงเป็นช่วงปรับเปลี่ยน มองหาผลิตภัณฑ์มาช่วยดูแลสุขภาพเพราะเราอยู่กับยามาตลอด กระทั่งมาเจอสินค้าที่ถูกใจ มีคนแนะนำผลิตภัณฑ์ของซัคเซสมอร์ ทำให้สุขภาพดีขึ้น ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลเหมือนเดิม นี่เป็นจุดเริ่มต้นแรกที่ตัดสินใจ ได้ฟังจุดมุ่งหมายจากผู้บริหารที่เปิดบริษัท คือ ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตคน ที่นี่เปิดมาเพื่อช่วยเหลือผู้คนในด้านสุขภาพ ที่สำคัญสามารถสร้างรายได้ และเป็นอาชีพได้ คำว่า สุขภาพดีและมีรายได้ มีอยู่จริง”

องค์กรมีแบบแผนวางระบบปรับ Mindset เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยผู้บริหารทั้ง 2 ท่าน ซึ่งเป็นจุดเด่นของซัคเซสมอร์ ด้วยความเก่งของผู้บริหาร ผู้มีประสบการณ์และความรู้ ความสามารถด้านงานเครือข่ายที่แท้จริง

“จุดเด่นแรก คือ ผู้บริหารมีความรู้และประสบการณ์ตรงในธุรกิจ ทำให้เรามั่นใจ ถ้าไม่มีผู้บริหารทั้ง 2 ท่านของซัคเซสมอร์ เราคงไม่เลือก จุดเด่นที่ 2 คือ การมีแบบแผนในการทำงาน ยืดหยุ่น น่าเชื่อถือเพราะเราเป็นบริษัทมหาชน สิ่งนี้คือจุดขายของเราเลย บริษัทก็มีแผนงานของตัวเอง การพัฒนาสินค้า สินค้าหลากหลาย มีสาขาทั่วประเทศและต่างประเทศใน AEC มีแนวโน้มการเติบโต อีกเรื่องที่เป็นหัวใจ คือ ระบบ SLA การพัฒนาคน สร้างคน สร้างรายได้ โครงสร้างนี้ทำให้คนเติบโตระยะยาว มั่นคง”

ขณะเดียวกันเธอคนนี้ก็เติบโตจากสายงาน เจ้าของตำแหน่งDiamond สองแผ่นดิน จากแม่เถียง สปป. ลาว และนักศึกษาจากอุบลราชธานี จากวันนั้นถึงวันนี้ผ่านไป 10 ปีแล้ว อุปสรรคในการช่วงแรกนั้นมีเป็นธรรมดา แต่เหตุการณ์ที่เป็นอุปสรรคใหญ่คือ ช่วงโควิดระบาด แต่เราก็สามารถตั้งตัวได้เร็ว และบริษัทก็มีเครื่องมือออนไลน์ ที่ช่วยสนับสนุนทำให้การทำงานง่ายขึ้น ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ตลอด โดยเฉพาะระบบ SCM Connext และ Success University สามารถตอบสนองผู้บริโภคยุคปัจจุบันได้ตรงจุด

เมื่อพฤติกรรมคนเปลี่ยน คนทำธุรกิจก็จำเป็นต้องปรับตามให้ทันพฤติกรรมผู้บริโภค ซัคเซสมอร์ทำง่าย ซื้อง่าย สาขาบริการมีเยอะทั่วประเทศ
“เป้าหมายในการทำงานและการบริหารทีม เราเน้นบริหารทีมตามแผนที่บริษัทวางระบบไว้ เราแค่เคลื่อนคนเข้าระบบ ให้เข้ามาเรียนรู้ตามขั้นตอน จากนั้นก็ทำให้เขารู้หน้าที่ทำงานในแนวเดียวกัน จะได้เติบโตไปพร้อมๆ กัน ส่งต่อความสำเร็จ จากรุ่นสู่รุุ่น เป้าหมายตำแหน่ง Blue Diamond ภายใน 1 ปี ย่อมอยู่ไม่ไกล ยิ่งสร้างคนสำเร็จเยอะ เราก็สำเร็จด้วย นี่คือเป้าหมายที่อยากทำในอนาคต ต้องทำให้ได้”

แม้จะเป็นคนเก่ง แต่เธอก็ไม่อยากใช้คำว่า คาดหวังตำแหน่ง แต่เป็นพันธสัญญาระหว่างกัน ทุกคนอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำเพื่อคนที่เรารัก ทุกคนมีเป้าหมาย ดังนั้นทำตามเป้าหมายสำคัญมาก เป้าหมายต้องไม่เปลี่ยน และต้องรู้จักพลิกแพลงวิธีการทำงาน แน่นอนอนาคตข้างหน้าย่อมอยู่ไม่ไกล “เราทำได้ คุณก็ทำได้”

สนใจร่วมธุรกิจ โทร.061-542-6389