ศุภาลัย สร้างดี ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แบ่งปันความห่วงใย พี่น้องคนงานก่อสร้าง ในกิจกรรม “ปันอุ่นคลายหนาว” ปี 2

0
361

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) นำทีมพนักงานลงพื้นที่บรรเทาภัยหนาวโซนภาคเหนือกับกิจกรรม “ปันอุ่นคลายหนาว” ภายใต้โครงการ “ศุภาลัย สร้างดี” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สร้างพื้นที่สังคมแห่ง“การให้” โดยเปิดรับบริจาคเสื้อกันหนาว เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มต่างๆ รวมทั้งของเล่นสภาพดีไม่ใช้แล้ว จากเพื่อนพนักงานและลูกบ้านศุภาลัย ร่วมแบ่งปันความห่วงใยให้แก่พี่น้องคนงานก่อสร้างและครอบครัวกว่า 200 ชีวิต ณ โครงการ ศุภาลัย ทัสคนี วัลเลย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่


นายสายชล ลืมขำ ผู้อำนวยการฝ่ายสายงานโครงการภูมิภาค 4 กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำร่องจัดกิจกรรม ปันอุ่นคลายหนาว จ. เชียงราย โดยชวนเพื่อนพนักงานร่วมบริจาคเสื้อกันหนาว เสื้อผ้า ผ้าห่ม และแว่นกันสายตา แว่นกันแดด ได้รับการตอบรับที่ดีจากเพื่อนพนักงานที่ร่วมบริจาค ส่งถึงมือให้กับคนงานก่อสร้างที่ขาดแคลน และได้รับเสียงคำขอบคุณอย่างล้นหลาม ซึ่งในปี 66 บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นดูแลคุณภาพชีวิตคนงานก่อสร้าง รวมถึงครอบครัวและลูกหลาน จัดกิจกรรม ปันอุ่นคลายหนาว ต่อเนื่องปีที่ 2 ยกระดับการแบ่งปันผนึกกำลังเพื่อนพนักงาน ร่วมกับลูกบ้านศุภาลัย จ.เชียงใหม่

โดยตั้งกล่องรับบริจาค 3 โครงการ อาทิ ศุภาลัย ทัสคานี วัลเลย์, ศุภาลัย แกรนด์วิลล์ สันกำแพง และศุภาลัย มอนเต้ 2 เชียงใหม่ ส่งต่อเสื้อกันหนาว เครื่องนุ่งห่ม กระเป๋า รองเท้า สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ของเล่นและตุ๊กตาที่ไม่ใช้แล้ว สร้างรอยยิ้ม ส่งความสุข สร้างความอบอุ่น ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเท่าเทียมในสังคม และยังได้รับการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์ จ. เชียงใหม่ ร่วมสมทบทุนจัดซื้อขนมและไอศกรีมเพื่อเลี้ยงทุกคนภายในงาน เพราะการให้ คือการสร้างความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ กิจกรรม “ปันอุ่นคลายหนาว” สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องคนงานก่อสร้างและครอบครัวได้ 70 ครัวเรือน กว่า 200 ชีวิต และยังช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 3,500 บาทต่อครอบครัว

กิจกรรมในครั้งนี้ สามารถช่วยเหลือครอบครัวคนงานทั้งสิ้น 245,000 บาท และยังช่วยลดปริมาณขยะ Fast Fashion หนึ่งในปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลกระทบต่อโลกจนนำไปสู่ภาวะโลกร้อน ด้วยการหมุนเวียนเสื้อผ้าส่งต่อให้กับคนงานก่อสร้างและครอบครัว สามารถลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก (Carbon Footprint) จากการทิ้งเป็นขยะเสื้อผ้าจำนวน 15,000 Kg.Co2eq. บริษัทฯ พร้อมขยายโซนจัดกิจกรรมร่วม “แชร์และแบ่งปัน” ส่งต่อของใช้จำเป็นทุกอย่าง ให้กับพี่น้องคนงานก่อสร้างและครอบครัวครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค สามารถติดตามกิจกรรม CSR ดีๆ เพื่อสังคมได้ที่ www. srangdee.supalai.com และ Facebook Page : Supalai