วิริยะประกันภัย ส่งเสริม เยาวชนไทย หยุดบูลลี่ ในโครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน”

0
112

พ.ต.อ.หญิงศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ พร้อมด้วย นายพงศ์พันธ์ ประภาศิริลักษณ์ รักษาการผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธีเปิดโครงการ “CYC Plus รู้ รักในวัยเรียน” จัดโดย สภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย ร่วมกับ เพจ Because We Care และภาคีเครือข่าย

เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันตนเอง การให้ความช่วยเหลือ และช่องทางการส่งต่อเมื่อประสบเหตุหรือพบเห็นความรุนแรงในเด็กและเยาวชน รวมถึงพัฒนาเครือข่ายเด็กและเยาวชนให้ร่วมกันเป็นกำลังขับเคลื่อนการสร้างองค์ความรู้ในการป้องกันและลดการกระทำความรุนแรงในวัยเรียน อันเป็นการช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้เด็กและเยาวชนรอดพ้นจากปัญหาความรุนแรงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำพูดรุนแรงดูหมิ่นเหยียดหยาม การถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน การล่วงละเมิดทางเพศ การทารุณกรรม และภัยอันตรายจากสื่อสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว มาแล้วอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการสร้างเกราะคุ้มกันแก่เด็กและเยาวชนไทยให้ห่างไกลจากความรุนแรงทุกรูปแบบ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ณ โรงเรียนเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร