ล้วงลับคีย์แห่งความสำเร็จ “อรรถพล ไชยสง” และ “ณรัชพรรณ์ ถิระศักดิ์” แรงบันดาลใจเปลี่ยนชีวิต “เชื่อ เรียนรู้ ลงมือทำ”

0
810

กว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิตจนเป็นที่ยอมรับได้ ต้องก้าวผ่านอุปสรรคนานัปการ นั่นเพราะบางความสำเร็จต้องใช้ระยะเวลา ความอดทน และแรงบันดาลใจที่ดี เพื่อเป็นแรงผลักดันสร้างขึ้นมา เช่นเดียวกับ “อรรถพล ไชยสง” และ “ณรัชพรรณ์ ถิระศักดิ์” คู่หูคู่ชีวิตนักธุรกิจระดับ Diamond ของอาณาจักรซัคเซสมอร์ ผู้สร้างตำนานปั้นแรงบันดาลใจ ในการเปลี่ยนแปลงตัวเอง สู่ความสำเร็จแบบมั่งคั่งและมั่นคง

“ย้อนกลับไปหลังเรียบจบบริหารธุรกิจ ผมทำงานประจำของครอบครัว เป็นธุรกิจ SME การเกษตรประมาณ 3 ปี มีโอกาสรู้จักซัคเซสมอร์ จึงเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามางานที่กรุงเทพฯ ฟังบรรยายของคุณหมอสิทธวีร์ ยิ่งฟังยิ่งสนใจจึงเข้าไปศึกษาระบบ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ทำธุรกิจซัคเซสมอร์คู่กับภรรยา ประมาณ 8 ปีแล้ว”

ปัจจุบันซัคเซสมอร์ครบรอบ 10 ปี ภายใต้การนำทัพของ นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ และ นพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ผู้ก่อตั้ง ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้คนในองค์กร เพราะทั้งสองท่านพยายามสร้างแบรนด์สินค้าไทย ภายใต้เป้าหมายสำคัญ คือ “เพื่อยกระดับชีวิตผู้คนที่เข้ามาทำธุรกิจ” ซึ่งโดดเด่นในเรื่อง Growth Mindset การพัฒนาตัวเอง เจ้าของบริษัทยอมรับกับความท้าทายใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็โดดเด่นด้านวัฒนธรรมการพัฒนาองค์กรพร้อมพัฒนาไปข้างหน้าอยู่เสมอ

“สำหรับผมเอง ซัคเซสมอร์มีเป้าหมายในการมุ่งสร้างสังคมเกี่ยวกับ Wellness Well-Being การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน ผ่านสินค้าของซัคเซสมอร์ทั้ง 6 กลุ่มมากกว่า 100 รายการ ยิ่งหลังโควิดสินค้ายิ่งตอบโจทย์กระแสคนรักสุขภาพ เรียกได้ว่า ตอบโจทย์ผู้บริโภค บริษัทใส่ใจเรื่องรายละเอียด มีผู้เชี่ยวชาญดูแลเรื่องผลิตภัณฑ์ เราสามารถดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันบริษัทก็มีการจัดเทรนนิ่งสินค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ หากมองเปรียบเทียบด้านการแข่งขัน เรามีโรงงานการผลิตของตัวเองภายใต้ชื่อ บริษัท เอสซีเอ็ม อินโนเวทีฟ จำกัด เป็นข้อดีที่บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตได้ ควบคุมคุณภาพได้ ราคาจับต้องได้ ส่งผลให้กระบวนการผลิตด้านต่างๆ ของสินค้าซัคเซสมอร์มีโอกาสประสบความสำเร็จ และเติบโตได้”


จุดเด่นของ ซัคเซสมอร์ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ 1. พนักงานบริษัท ผู้อยู่หลังบ้าน 2. นักธุรกิจปัจจุบัน และ 3. ลูกค้า ทุกกลุ่มสัมพันธ์กัน ผ่านบริษัทเป็นผู้ออกแบบกลยุทธ์การทำงานให้ทุกส่วนสมบูรณ์ โดยมีปลายทางเดียวกัน คือ ให้ลูกค้าและนักธุรกิจประทับใจ ส่วนตัวเราเองก็ต้องมีความสุขด้วย

“ด้านแนวทางการทำงานและการบริหารทีม หลังจากโควิด ผมมองเรื่องโอกาส 3 ข้อหลัก 1. การมีรายได้ทางเดียวของชีวิตมันไม่ชัวร์ ต้องวางแผนสำรอง 2. ทุกคนเข้ามาได้โดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนสูง แต่ต้องพัฒนาตัวเองด้วย 3. พฤติกรรมคนเปลี่ยนไป ผู้คนหันมาดูแลสุขภาพ จึงเป็นโอกาสและจังหวะที่ดีในการทำธุรกิจช่วงนี้ แม้จะมีอุปสรรคในการแข่งขันกันรุนแรงในอุตสาหกรรมเน็ตเวิร์ค ผมอยู่ที่นี่มา 8 ปี ก็พิสูจน์ชัดว่า ซัคเซสมอร์เป็นบริษัทที่มั่นคง สินค้ามีความหลากหลาย บริษัทแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ ที่สำคัญมีหลักสูตรที่ชื่อ Successmore Leadership Academy ในการพัฒนา Skillset และ Mindset ของผู้คน การพัฒนาคนทำให้ผมและทีมงานทำงานภายใต้ปณิธาน Inspiration for you Being “แรงบัลดาลใจที่เปลี่ยนชีวิตคุณ” เมื่อไหร่ที่เราชวนคนมาสำเร็จได้มาก หมายถึงความสำเร็จของเราด้วย”

ที่นี่ คือองค์กรแห่งความสำเร็จ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้คนมีทางเลือกอย่างไรขีดจำกัด สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้จริง กล่าวได้ว่า สำหรับนักธุรกิจซัคเซสมอร์เกิดมาเพื่อเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน

วันนี้ผมตำแหน่ง Diamond เป้าหมายต่อไปอยากขยับเป็นตำแหน่ง Blue Diamond พร้อมมุ่งมั่นขยายตลาดต่างประเทศ อยากดูแลกลุ่มลูกค้าและสมาชิกที่เข้ามาทำธุรกิจกับเราให้มีชีวิต รวมถึงสุขภาพที่ดีขึ้นไปด้วยกัน สำหรับผมซัคเซสมอร์เป็นเครื่องมือหลัก และอยู่ที่ตัวบุคคลแล้วว่า คุณจะใช้หรือเปล่า หากใช้เราก็มีโอกาสชนะ ต้องเชื่อว่าเราสามารถพัฒนาและเปลี่ยนแปลงตัวเอง จงเชื่อในการลงมือทำ แล้วส่งต่อเครื่องมือไปให้ผู้อื่น ทำงานภายใต้วิธีคิดว่า “เชื่อ เรียนรู้ ลงมือทำ” แล้วสักวันคุณจะสำเร็จไปด้วยกันอย่างแน่นอน”

สนใจร่วมธุรกิจ : 092-4549453