ลอยกระทงอุ่นใจ MEA ห่วงใย ดูแลความปลอดภัยของระบบไฟฟ้า

0
173

วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2566) นายเปี่ยม กงศรี ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตยานนาวา MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยพนักงาน MEA และสำนักงานเขตบางคอแหลม ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณท่าเรือและสถานที่เตรียมจัดงานวันลอยกระทง โดยนำนวัตกรรมเครื่องตรวจสอบไฟฟ้ารั่ว เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และลดระยะเวลาในการดำเนินงาน ณ บริเวณท่าเรือ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ และท่าน้ำวัดวรจรรยาวาส กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม MEA ทั้ง 18 เขต ได้เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า โดยจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบดูแลอุปกรณ์และระบบจ่ายไฟฟ้า รวมถึงตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างให้มีความเพียงพอ ตรวจสอบไฟฟ้ารั่วตามโครงสร้างป้ายโฆษณา เสาโลหะ ตามสถานที่สำคัญในจุดลอยกระทง ท่าน้ำ สถานที่สำคัญ และบริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่ให้บริการ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ หากพบอุปกรณ์ชำรุดจะดำเนินการแก้ไขให้ปลอดภัย เพื่อสร้างความสุข ความสว่างไสว ในบรรยากาศแสงไฟประดับที่สวยงามให้กับประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีลอยกระทง พร้อมดูแลระบบไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความสุขให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญของคนไทย

สำหรับประชาชนที่พบเห็น หรือได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัย หรือพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, X : @mea_news และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ลองกระทง #ข้อควรระวัง #MEASafety

MEA #การไฟฟ้านครหลวง

พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร