รมว. คลังเยี่ยมชมงานลูกค้า ธ.ก.ส. จังหวัดนครราชสีมา

0
500


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินกิจการบริษัท กลุ่มผู้เลี้ยงโคนมหนองสาหร่าย จำกัด ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ที่ดำเนินธุรกิจฟาร์มโคนมและศูนย์รวบรวมน้ำนมดิบจากเกษตรกร มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาช่วยในการเลี้ยงโคนม การบริหารจัดการฟาร์มและการผลิตน้ำนม

โดยสามารถรวบรวมน้ำนมดิบได้ประมาณ 1.1 ล้านกิโลกรัมต่อเดือน เพื่อจำหน่ายให้กับบริษัทเอกชนที่รับผลิตนมโรงเรียน ได้แก่ บจก. คันทรีเฟรชแดรี่ บจก. ซีพีเมจิก บจก. ภูมอมิลค์ และ บจก.อุดรแดรี่ และเป็นฟาร์มโคนมต้นแบบที่เปิดโอกาสให้สมาชิกได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ เพื่อนำไปพัฒนาและต่อยอดฟาร์มโคนมของสมาชิก

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการจัดหาสินค้าที่มีคุณภาพและอุปกรณ์ที่จำเป็นมาจำหน่ายให้กับสมาชิกในราคาถูก เพื่อเป็นการช่วยลดต้นทุนในการผลิตให้สมาชิก เช่น อาหารสัตว์ ยาและสารเคมีสัตว์ รวมทั้งสนับสนุนให้กระบวนการเลี้ยงและผลิตน้ำนมมีมาตรฐานและคุณภาพ ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้ให้การสนับสนุนเงินทุนในการดำเนินงานผ่านสินเชื่อเสริมแกร่ง SME เกษตร จำนวน 50 ล้านบาท โดยมีนายนรินทร์ สมสะอาด ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. เข้าร่วม พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานในพื้นที่ ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566