รมว. คลังเยี่ยมชมงานลูกค้า ธ.ก.ส. จังหวัดหนองคายและบึงกาฬ

0
422

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินกิจการวิสาหกิจชุมชนและโฮมสเตย์บ้านจอมแจ้ง อำเภอ เมือง จังหวัดหนองคาย หมู่บ้าน OTOP ลูกค้า ธ.ก.ส. ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเป็นศูนย์เรียนรู้ชุมชนที่ดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566

จากนั้นในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 เยี่ยมชมงานวิสาหกิจชุมชนกล้วยหอมทอง BK 77 อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ ลูกค้า ธ.ก.ส. ผู้ปลูกกล้วยหอมทองอินทรีย์พันธุ์ “กรอชมิชเชล” ซึ่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากกล้วยหอมทองทั่วไปคือ เนื้อแน่น ทนต่อโรค สามารถยืดระยะเวลาสุกยาวนานขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงด้านการขนส่ง ปัจจุบันกลุ่มฯ มีหน้าที่รวบรวมผลผลิตส่งให้กับอีกวิสาหกิจชุมชน เพื่อตัดแต่งผลผลิตและรวบรวมจำหน่ายให้กับบริษัทคู่ค้า

พร้อมทั้งส่งออกไปยังต่างประเทศ รวมทั้งได้ทดลองทำผลิตภัณฑ์จากใยกล้วยร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เช่น กระดาษ และเสื้อผ้าที่ผลิตจากใยกล้วย ซึ่งถือเป็นการสร้างงานและสร้างอาชีพให้แก่สมาชิกได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยมีนายนรินทร์ สมสะอาด ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. เข้าร่วม พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานในพื้นที่ ให้การต้อนรับ