ฟันเฟืองธุรกิจ ขับเคลื่อนดับเบิ้ลยู พีฯ สไตล์ผู้หญิงเก่ง “วิภาทิพย์ ศุภรัฐเกียรติกุล”

0
696

ใครบอกว่าเป็นผู้หญิงจะประสบความสำเร็จไม่ได้ ปัจจุบันนี้มีนักธุรกิจหญิงมากมายที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป็นผู้หญิงก็เก่งและมีความสามารถนำทำธุรกิจปังได้ไม่แพ้ใคร เรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจดีๆ สำหรับสาวๆ ที่กำลังคิดจะเริ่มต้น เช่นเดียวกับ “วิภาทิพย์ ศุภรัฐเกียรติกุล” เจ้าของตำแหน่งไดมอนด์ บริษัท ดับเบิ้ลยู พี เฮลธี วันเดอร์ จำกัด หญิงแกร่งคนเก่งที่พิสูจน์ตัวเอง ตั้งแต่บุกเบิก สร้างสรรค์ พัฒนาต่อยอด ให้ความฝันกลายเป็นความสุขของชีวิต

“อดีตข้าราชการสังกัดสำนักการคลังกว่า 34 ปี รู้สึกโชคดีหลังเรียนจบก็สามารถเข้ารับราชการ ทำมานานถูกปลูกฝั่งให้ซื่อสัตย์ มีวินัย อดทน แต่ด้วยภาระหน้าที่การงานส่งผลให้สุขภาพแย่ลง ประกอบกับอยากหารายได้เพิ่ม เลยมองหาสินค้าดีๆ นอกเหนือจากยาเคมีที่เริ่มเอาไม่อยู่ จากนั้นก็มีคนแนะนำ คนที่เปิดโอกาสให้คือ คุณฟาร์ม อัครพัชร์ ดับเบิ้ลไดมอนด์คู่แรกของบริษัท ด้วยความจริงใจทำให้เราเกิดศรัทธา เชื่อมั่นในตัวน้องมากๆ ประกอบกับเป้าหมายอยากมีรายได้แตะหลักแสนต่อเดือน แม้จะรับราชการแต่รายได้ก็ไม่เพียงพอที่จะจุนเจือครอบครัว พี่น้องที่เสียสละให้เราได้เรียน กระทั่งได้ทำงาน แต่เราดูแลเขาได้ไม่ทั่วถึง เลยมีเป้าหมายว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตอยากมีรายได้หลักแสนเพื่อมาดูแลครอบครัว”

เปิดโอกาส เปิดใจให้ตัวเองได้ลองอะไรใหม่ จากคนที่ไม่รู้จักไม่ชอบขายตรง มองทุกอย่างด้านลบ เมื่อมีโอกาสรู้จักอัพไลน์ ด้วยนิสัยซื่อๆ พูดตรง สามารถเปิดใจตัวเองได้ จึงสนใจเข้ามาเรียนรู้ตามแนวทางคนสำเร็จ เพราะทำไม่เป็น ไม่มีความรู้ แต่อัพไลน์ก็ไม่ทอดทิ้ง

“เราเดินตามอัพไลน์ อยู่ใต้องค์กรท่านมาเรื่อยๆ จนท่านประธานตั้งบริษัท ภายใต้ความศรัทธา เชื่อมั่นว่า ท่านจะนำพาเราไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้แน่นอน จากแผนการตลาดทำให้มองเห็นโอกาส ด้วยวิสัยทัศน์จากผู้บริหารทั้ง 4 ท่าน ขณะเดียวกันสินค้าดี เห็นผลชัดเจน ตอบโจทย์ จึงตัดสินใจสำเร็จที่ดับเบิ้ลยู พีฯ ภายใน 2 ปี 1 เดือน สามารถก้าวมาจบที่ตำแหน่งไดมอนด์ แม้ในช่วงปีแรกเจอวิกฤตโควิด 3 รอบ แต่นักธุรกิจก็ทำงานแบบทุ่มชีวิต เพราะท่านประธานเป็นผู้ใช้ เป็นคนดีมากๆ ส่งผลให้ปีแรกทำยอดทะลุ 120 ล้านบาท”

เดินตามแผน U3S FCMO เพียงทำตามสเต็ปใครก็ทำสำเร็จได้ ขนาดผู้หญิงคนนี้ยังสำเร็จได้ในวัยย่าง 60 ปี แต่ความสามารถการันตีผลงาน ผันตัวจากคนธรรมดา ไม่ชอบงานเครือข่าย สู้เศรษฐีเงินล้าน มุ่งทำธุรกิจภายใต้ความเชื่อมั่นว่า ในปีที่ 3 ดับเบิ้ลยู พีฯ จะแตะ 1 พันล้านแน่นอน เพราะเธอจะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญ ผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง

“เป้าหมายต่อไปจะก้าวสู่ดับเบิ้ลไดมอนด์เร็วๆ นี้ พร้อมต้องรับผิดชอบทุกชีวิตที่ตามเรามา ต้องให้เขาอยู่ดีกินดี สำเร็จไปกับเรา หากใครเอาจริง ยกมือเลยแสดงตัวให้รู้เราจะได้พาไป พิสูจน์จากระยะเวลา 2 ปี 1 เดือนสร้างรายได้รวมถึง 7 หลัก เพราะงานดับเบิ้ลยู พีฯ เป็นงานสร้างคนข้างล่างให้สำเร็จ เราภูมิใจที่ท่านประธานตั้งบริษัทสีขาว โปร่งใสตรวจสอบได้ พอมาเจอแบบนี้เลยได้ใจ เราพร้อมทุ่มเท ทำงานโดยใช้คำว่าเพื่อนร่วมทีม เพราะเราคือทีมเดียวกัน ทุกคนเท่ากันหมด”

อย่างไรก็ตามหากคุณกำลังมองหาโอกาส หาคุณเจ็บปวดจากที่อื่นมา หรือใครก็แล้วแต่ รวมถึงคนไม่มีความรู้เรื่องงานเครือข่ายเหมือนวิภาทิพย์คนนี้ แต่ต้องการมีรายได้ที่จะพลิกชีวิตเราได้ อยากให้เปิดใจลองฟังก่อน ฟังด้วยเหตุและผล หากคุณมองเห็นหนทาง เห็นโอกาสเป็นไปได้ ต่อไปจะไม่มีคำว่าล้มเหลว เสียใจในดับเบิ้ลยู พีฯ