ธ.ก.ส. เข้าร่วมประชุม APRACA Executive Committee ครั้งที่ 76 ประเทศจีน

0
517

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เข้าร่วมประชุม APRACA Executive Committee ครั้งที่ 76 ประเทศจีน และร่วมบรรยายในหัวข้อ Green Bond as an instrument to finance green agricultural adaptation โดยได้แบ่งปันประสบการณ์การดำเนินงานของ ธ.ก.ส. ในการขับเคลื่อนสินเชื่อสีเขียวและสินเชื่อ BCG Model เพื่อให้ภาคเกษตรไทยเป็นศูนย์กลางในการผลิตอาหารปลอดภัยที่ใส่ใจในการดูแลสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังได้ต่อยอดในการนำชุมชนธนาคารต้นไม้กว่า 6,800 ชุมชน ร่วมประเมินและจำหน่ายคาร์บอนเครดิตภาคป่าไม้ครั้งแรกในประเทศไทยผ่านโครงการ BAAC Carbon Credit เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนและสนับสนุนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2050

จากนั้นได้ร่วมเจรจาหารือในข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ธ.ก.ส. และธนาคารเพื่อการพัฒนาการเกษตรแห่งประเทศจีน (Agricultural Development Bank of China : ADBC) ในการจับคู่ธุรกิจการค้าร่วมกันในปีบัญชี 2566 เพื่อสนับสนุนมูลค่าเพิ่มตลอดห่วงโซ่สินค้าเกษตร การส่งเสริมให้ลูกค้าของ ธ.ก.ส. สามารถขยายขอบเขตการทำธุรกิจจากในประเทศเติบโตสู่ธุรกิจระหว่างประเทศ และการเชื่อมโยงให้ลูกค้าของ ADBC สามารถเข้าถึงแหล่งผลิตและวัตถุดิบสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสมจากเกษตรกรไทย

โดยมีนาย QIAN Wenhui Chairman, Agricultural Development Bank of China (ADBC) และ APRACA Vice Chairman เป็นประธานในการประชุม นายเชษฐา แหล่ป้อง ผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส. และคณะผู้บริหาร เข้าร่วม ณ LiYuan Grand Metro Park Hotel เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566