ธนชาตช่วย “ตั้งหลัก” ให้ลูกค้าประสบภัยน้ำท่วม

0
1405

ธนชาตห่วงใยลูกค้าผู้ประสบภัยน้ำท่วม ออกมาตรการช่วยเหลือให้ “ตั้งหลัก” ฝ่าวิกฤต ดูแลครอบคลุมทั้งลูกค้ารถยนต์ บ้าน และธุรกิจ หวังบรรเทาความเดือดร้อนให้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว

นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลายพื้นที่ของประเทศ ธนาคารธนชาตมีความห่วงใยลูกค้าผู้ประสบภัย จึงกำหนดมาตรการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยฟื้นฟูความเป็นอยู่และกิจการให้สามารถ “ตั้งหลัก” และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว โดยมาตรการที่ออกมาครอบคลุมลูกค้ารถยนต์ ที่อยู่อาศัยและธุรกิจ ที่อยู่ในพื้นที่ที่เกิดอุทกภัยตามประกาศของทางการ

โดย ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถขอพักชำระหนี้ได้สูงสุดไม่เกิน 120 วัน และขยายระยะเวลาผ่อนชำระไม่เกิน 99 งวด เมื่อครบกำหนดพักชำระหนี้ โดยสามารถยื่นเรื่องได้ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. – 15 ต.ค. 2562

ส่วนผู้ที่ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจกับธนชาตประกันภัยและรถเสียหายจากภัยธรรมชาติหรือจากน้ำท่วม จะได้รับบริการรถยกฟรีไปที่อู่ พร้อมการประสานไปยังอู่รถยนต์และศูนย์บริการที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดซ่อมรถยนต์ให้สำหรับผู้ที่ทำประกันภัยรถประเภท 1, One Lite Plus, One Lite, Super Lite, 2 บวกจัดเต็มคุ้มครองน้ำท่วม, 2 บวกคุ้มครองน้ำท่วม และ 2 บวกโกลด์คุ้มครองน้ำท่วม หากรถเสียหายสามารถเคลมประกันได้ตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ประกันภัยที่อยู่อาศัยและประกันภัยรักบ้านห่วงบ้าน ลูกค้าที่ซื้อความคุ้มครองภัยจากลมพายุและภัยจากน้ำท่วมกับธนชาตประกันภัยสามารถเคลมความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินภายใต้เงื่อนไขกรมธรรม์ และสำหรับผู้ที่ทำประกันภัยรักบ้านห่วงบ้านจะได้รับความคุ้มครองสำหรับการขนย้ายซากทรัพย์สินที่เสียหายให้ด้วย

ขณะที่เจ้าของธุรกิจที่ใช้บริการผลิตภัณฑ์ประกันภัย ธนชาต SME มีกันไว้พลัส และ ธนชาต SME DD บริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ (AIG) ในฐานะบริษัทผู้รับประกันภัยจะดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนงวดแรก 50% ภายใน 7 วันทำการ เพื่อช่วยให้ลูกค้าภาคธุรกิจและลูกค้ารายย่อยนำเงินไปซ่อมแซมอาคาร หรือทรัพย์สินต่างๆ ที่เสียหาย ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อบริษัท นิวแฮมพ์เชอร์ อินชัวรันส์ (AIG) เพื่อส่งเอกสารและรายละเอียดของความเสียหายได้โดยตรงที่เบอร์โทร 0-2649-1999 กด 1 กด 1 ทางบริษัทฯจะพิจารณาจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขของกรมธรรม์โดยเร็วที่สุด

ในส่วนของลูกค้าประกันชีวิต ซึ่งรับประกันภัยโดย บมจ. พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จะได้รับการขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยจากเดิม 31 วัน เป็น 91 วัน สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยระหว่างวันที่ 1 ส.ค.- 31 ต.ค. 2562 และหากกรณีเล่มกรมธรรม์สูญหาย บริษัทฯ จะออกเล่มกรมธรรม์ให้ใหม่โดยไม่เสียค่าบริการ

“ธนชาตและลูกค้าถือเป็นหุ้นส่วนกัน เราอยู่เคียงข้างกันทั้งในยามปกติและยามที่ลูกค้าเดือดร้อนลำบาก โดยเชื่อว่ามาตรการตั้งหลักครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและแบ่งเบาภาระของลูกค้าให้ผ่านพ้นภัยพิบัติไปได้ด้วยดี” นายประพันธ์ กล่าว

ลูกค้าที่ประสบภัยและต้องการเข้าร่วมโครงการตั้งหลัก ติดต่อสอบถามได้ที่ธนาคารธนชาต ทุกสาขา หรือโทร. 1770