“ซัคเซสมอร์” สุดแกร่ง! โชว์ผลงาน Q3  ยอดขายพุ่ง ชู 3 กลยุทธ์หลัก จัดเต็มโค้งสุดท้ายปี 64 

0
1691

“ซัคเซสมอร์” ปั้มรายได้ฝ่าวิกฤติ ไตรมาส 3 โกยรายได้เติบโต ลุยจัดโปรโมชั่นกระตุ้นตลาด เตรียมผุดโปรเจคยักษ์ใหญ่โค้งสุดท้าย กางแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ส่งท้ายปลายปี 64 ชู 3 กลยุทธ์เด็ด อัพเกรดระบบออนไลน์, พัฒนาโปรดักส์นวัตกรรม และยกระดับระบบเทรนด์นิ่ง เน้นปรับตัวมองหาช่องทางและโอกาสใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย 

นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท            ซัค​เซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า “ภาพรวมไตรมาสที่ 3 ยอดขายเติบโตกว่าปีที่ผ่านมา แม้จะอยู่ท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด-19 ผลมาจากการปรับตัวใช้กลยุทธ์ 3 ข้อ คือ 1. กลยุทธ์อัพเกรดระบบออนไลน์ มีการจัดประชุมเปิดโอกาสทางธุรกิจถ่ายทอดความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์  การสอนวิธีสร้างธุรกิจอย่างมืออาชีพผ่านทาง ZOOM หรือ FACEBOOK, LINE จากเดิมอาศัยเพียงระบบออฟไลน์ 100% ปัจจุบันมีการปรับใช้ระบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการทำ Sale Page ที่เพิ่งเปิดตัวเริ่มใช้เมื่อเดือนที่ผ่านมา หากระบบนี้ดีก็สามารถต่อยอดให้ SCM ต่อเนื่อง ทั้งการรีวิวต่างๆ นักธุรกิจสามารถนำต้นแบบไปสร้างหน้าร้าน ตกแต่งหน้าร้านของตัวเอง เพื่อส่งลิงค์ให้ทุกคนผ่านโซเชียลมีเดีย แล้วคนนั้นก็สามารถซื้อสินค้าได้ เมื่อมีการซื้อสินค้าก็ทำให้เกิดยอด รายได้ก็ส่งต่อไปยังสายงาน โดยภายในเดือนธันวาคมนี้จะมีก็การเปิดตัว Application เพื่อให้นักธุรกิจสะดวกเพิ่มขึ้นในการซื้อ-ขายสินค้า ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตมากขึ้น นี่คือ กลยุทธ์แรกที่ทำให้เราเติบโต  

 

ส่วนกลยุทธ์ที่ 2 คือ การพัฒนาโปรดักส์นวัตกรรมใหม่ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ จากรายการสินค้าตัวใหม่ที่ออกมา ซึ่งบริษัทมีความเชื่อว่า ก่อนการพัฒนาสินค้ารายการใหม่ ต้องมีการระบุกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มผู้บริโภค อยู่ส่วนไหนของ Market Share  ก่อนเปิดตัวมีการให้นักธุรกิจระดับสูงเข้ามาเรียนรู้คุณประโยชน์ คุณลักษณะของสินค้า กลุ่มเป้าหมาย ส่วนผสมต่างๆ ซึ่งในไตรมาส 3 มีสินค้าใหม่ 6 รายการ เป็นเหตุให้บริษัทเติบโต

เมื่อมีสินค้าใหม่ มีกลุ่มเป้าหมายใหม่ก็ทำให้เราโต สินค้า 6 รายการมีอะไรบ้าง ในเดือนกรกฎาคมเปิดตัว ผงซักฟอก OXY QUICK X3 ACTION ใช้เทคโนโลยีออกซิเจนในการกำจัดคราบสกปรก ต่อมาเดือนสิงหาคมมีสินค้าอีก 2 รายการ คือ  HY Pro Next โปรตีนจากพืชสำหรับผู้สูงอายุ และ Transform Soil ผลิตภัณฑ์ปรับปรุงดิน ส่วนในเดือนกันยายนก็มี น้ำมันกันชง, เอสเซนส์,  ซึ่งจะมีโปรดัสก์ใหม่เพิ่มอีกทั้ง เซรั่ม ครีม ครบเซ็ต แน่นอนเมื่อมีสินค้าใหม่ก็มียอดขายมากขึ้น สำหรับไตรมาสนี้เดือนตุลาคมเปิดตัว โปรไบโอติกส์ ในเดือนธันวาคมจะเปิดตัวอีก 2 รายการเป็นผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานและผลิตภัณฑ์ที่ช่วยป้องกันความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง ซึ่งในวันเปิดตัวจะมีการให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อส่วนผสมสำคัญต่างๆ หวังสร้างประสบการณ์ที่ดีนักธุรกิจ มั่นใจในการออกไปนำเสนอยังกลุ่มเป้าหมายที่จะเป็นฐานในอนาคต” 

และกลยุทธ์ที่ 3 คือ การเทรนด์นิ่งออนไลน์ โดยผู้บริหารทั้งสองท่าน ร่วมกับผู้นำของไทยให้ความรู้ ผ่านระบบ Zoom , Google Meet หรือ LINE Call เพื่อเปิดโอกาส เปิดใจ ส่งต่อความรู้ ทักษะให้คนใหม่ หรือคนเก่าได้รู้ รวมถึงการดูแลผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจเติบโตมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจัดงาน​      อีเว้นท์ยิ่งใหญ่ในรอบปี รวมสมาชิกทุกประเทศ 3,500 คน มีบรรยายแปลภาษาเรียลไทม์ ผลตอบรับดีมากทำให้ตอนนี้สามารถบัตรจำหน่ายไปกว่า 6,000 ใบ คาดว่าจะส่งผลให้นักธุรกิจทุกประเทศที่บริษัทดำเนินธุรกิจได้ความรู้ได้ความเชื่อมั่นที่จะส่งผลให้ธุรกิจเติบโตต่อไป     

นอกจากนี้ “ในปีหน้า SCM วางแผนดึงผู้เชี่ยวชาญ Digital Marketing และ Outsource มืออาชีพเข้ามาซัพพอร์ต วางแผน คิดวิเคราะห์ร่วมกับบุคลากรภายใน เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายในการสร้างแบรนด์ดิ้งให้ผู้คนได้รับรู้เป็นวงกว้าง นำไปสู่ความเชื่อมั่นในการบริโภคสินค้า ตลอดจนการใช้สินค้า ดึงดูดผู้คนให้อยากเข้ามาทำธุรกิจ เชื่อมั่นต่อแบรนด์ ผู้นำ และบริษัท ที่มีชื่ออยู่ในตลาดหลักทรัพย์ จะสร้าง MICRO Influencer เข้ามาเพิ่มเปอร์เซ็นต์การรับรู้เติบโต ส่งผลต่อการเติบโตเพิ่มขึ้น” ประธานกรรมการบริหาร กล่าวทิ้งท้าย