ซัคเซสมอร์ ธุรกิจพลิกชีวิต “วเรศชัย อ่อนทรัพย์” ปรับแนวคิดเปลี่ยนวิกฤตเห็นโอกาส

0
803

“มองทุกปัญหาและอุปสรรคที่ถาโถมเข้ามาว่าเป็น โอกาส ที่จะได้เรียนรู้” เคล็ดลับความสำเร็จในช่วงสถานการณ์วิกฤต คือ การเรียนรู้และวางแผนอย่างรวดเร็ว คิดไวทำไว แต่การปรับเปลี่ยนแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ตามทันสถานการณ์ ซึ่งผ่านการตัดสินใจอย่างรอบคอบและคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วนผ่านมุมมองของ “วเรศชัย อ่อนทรัพย์” นักธุรกิจระดับ Diamond แห่งอาณาจักรซัคเซสมอร์

“เดิมผมทำงานประจำ เป็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ มีประสบการณ์ด้านเครือข่ายมาก่อน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ เข้าใจอะไรผิดๆ มาเยอะ แม้จะไปอยู่กับบริษัทอันดับต้นๆ ก็ไม่สำเร็จ จึงรู้ว่า การที่เราจะเลือกธุรกิจเครือข่ายไม่ได้โฟกัสที่แผนการตลาด หรือสินค้าที่ดีเพียงอย่างเดียว เพราะหัวใจหลักในการเลือกธุรกิจเครือข่ายจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของผม คือ เจ้าของต้องเป็นงาน เคยทำธุรกิจ MLM มาก่อน นี่แหละคือหัวใจที่เลือกซัคเซสมอร์ ผมประทับใจคุณหมอสิทธวีร์ กับ CEO นพกฤษฏิ์ ที่ทั้งสองท่านมีประสบการณ์ในด้านธุรกิจเครือข่ายมาก่อน ทำให้มีความเข้าใจทั้งด้านการบริหาร และด้านนักธุรกิจ”

จากวันนั้นถึงวันนี้ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา ล้วนดำเนินธุรกิจผ่านระบบ SLA เป็นหลัก นั่นเพราะเคยผิดหวังจากธุรกิจเครือข่ายมาก่อน จึงเลือกประธานบริษัทที่มีความรู้ ความสามารถและใจเย็น มี EQ สูง เดิมทีก็ไม่ได้ชื่นชอบเครือข่าย แต่ก็มองเห็นความสวยงามในธุรกิจนี้ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ลงทุนต่ำ อัตราสำเร็จเป็นไปได้ ทุกอย่างจะสำเร็จได้ เพียงแค่กล้าลงมือทำจริง

“ผมทำธุรกิจนี้คนเดียว ส่วนแฟนคอยให้การสนับสนุน ไม่เคยขัด มีแต่ให้กำลังใจตลอด พูดง่ายๆ ผมหลงเสน่ห์ธุรกิจเครือข่าย เพราะเวลาที่มันสำเร็จ มันพลิกชีวิตได้จริงๆ แล้วเวลาที่พูดถึงการลงทุน อุตสาหกรรมนี้หากลงทุนเพิ่มคือเพิ่ม เราผ่านประสบการณ์มามาก จึงต้องเน้นอะไรก็ได้ที่ไม่เสี่ยงต่อการใช้ชีวิต เพราะเสี่ยงมาเยอะแล้ว จึงคิดว่า บริษัทนี้มีอุดมคติ สร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ได้ ที่สำคัญเรามั่นใจด้วย สำหรับความสำเร็จที่ได้ นับว่าผมเปลี่ยนแปลงตัวเองค่อนข้างเยอะ ด้านความคิดตอนที่ทำงานประจำกับตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะ ทั้งวิธีคิด ทัศนคติ อารมรณ์ สงบขึ้น ดีขึ้น ขณะเดียวกันเรากลับมีความเชื่อมั่นว่า อย่างแรก เรื่องดี คิดดี คิดเป็น คิดบวก MLM อุตสาหกรรมนี้ให้ผมได้จริงๆ อย่างสองคือ มีรายได้ที่เยอะ เกินค่าเฉลี่ยของคนในประเทศไทยนั่นเอง”

ปัจจุบันมีรายได้กว่าครึ่งล้านต่อเดือน จึงวางแผนว่า ในปีนี้มุ่งมั่นจะทำตามเป้าหมายต้องการมีรายได้ 1.6 ล้านบาท จึงต้องหาแนวร่วมขึ้นตำแหน่งอีกหนึ่งท่าน โดยสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ นั่นก็คือ การอยู่ร่วมกัน เข้าใจกัน เข้าใจคน หากล้มสลายนั่นก็มาจากการอยู่ร่วมกันไม่ได้ จึงอาศัยสูตรอาจารย์นพทำให้องค์กรเจริญเติบโตได้มาก

“รายได้จากการทำซัคเซสมอร์ทำให้เรามีอิสระทางรายได้ มีรถเบนซ์ มีบ้านราคา 10 ล้านบาท แถวพระรามสอง เรียกได้ว่าเรามีทุกอย่างครบแล้ว ช่วง 9 ปีไม่มีถอยท้อนะ เพราะถ้าคิดลบจะเลิกเลย แม้ผมจะผ่านงานมาแค่ 2 บริษัทแต่ผมก็ทำเต็มที่กับทุกองค์กรที่ทำ หลังจากทำงานมาเกือบ 10 ปี ผมก็เน้นการสร้างคนที่ต้องการพลิกชีวิต ทำให้สามารถสร้างยอดขายต่อเดือนจากการซื้อกินซื้อใช้กว่า 70 ล้าน ผมเข้าใจคนเราทำอะไรซ้ำๆ ก็เบื่อ แต่นี่คือสิ่งที่ผมได้ เพราะเคยหยุดทำ แต่รายได้ไม่หยุดด้วย เคยทำมา 3 ปี หลังจากนั้นก็หยุด แล้วกลับมาทำและเริ่มวางแผนงานอีกครั้งเมื่อต้นปี”
อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากรอบของความสำเร็จแต่ละคนไม่เท่ากัน ถ้าเราอยากมีความสำเร็จให้มาก สิ่งสำคัญที่มากกว่าคือ เราต้องขยายกรอบความสำเร็จให้มากขึ้น หันกลับมามองตัวเองตอนนี้ว่า ชีวิตที่เป็นอยู่ต้องการหรือเปล่า
“อยากฝากถึงใครที่กำลังมองหาโอกาส อยากพลิกชีวิต ผมเชื่อว่า โอกาสของซัคเซสมอร์มันเปิดกว้างสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะสูงต่ำ ดำเตี้ย อาชีพอะไร อายุเท่าไหร่ ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไรมาก็สามารถที่จะเอาตัวเองมาปลั๊กเข้ากับระบบ SLA แล้วก็เรียนรู้กับระบบ ก็จะสามารถสำเร็จกับธุรกิจนี้ นอกจากจะลงทุนต่ำ ความเสี่ยงไม่มี ทำงานคู่กับงานประจำได้ เข้ามาเรียนรู้ระบบ SLA ทำตามระบบ คุณก็สำเร็จได้แน่นอน”

สนใจร่วมธุรกิจ 087-323-6712