ชไนเดอร์ อิเล็คทริค จ่อเปิดตัวไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023

0
330

ปัจจุบันไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ได้มีการนำมาใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งไมโครดาต้าเซ็นเตอร์เป็นดาต้าเซ็นเตอร์สำเร็จรูปพร้อมใช้ขนาดเพียง 1 ตู้แร็ค ที่รวมระบบไฟฟ้า ระบบสำรองไฟ ระบบแอร์ และระบบมอนิเตอร์ ประกอบสำเร็จรูปภายในตัว ทำให้ง่ายต่อการติดตั้งใช้งาน และมีการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าการสร้างห้องดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดเล็ก เนื่องจากไม่ต้องสร้างห้องและมีแอร์ในตัว ทำให้หยัดพลังงานมากกว่าการทำความเย็นทั้งห้องดาต้าเซ็นเตอร์ ดังนั้นไมโครดาต้าเซ็นเตอร์จึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดของการใช้ศูนย์ข้อมูลขนาดเล็กหรือการประมวลผลแบบเอดจ์ (Edge Computing) โดยเฉพาะตอนนี้ไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ มีความจำเป็นอย่างสูงสำหรับภาคอุตสาหกรรม 4.0 ที่ต้องการระบบประมวลผล การควบคุมและต้องการใช้ระบบ IIoT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนผลิต แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่จำกัดของโรงงานทำให้ไม่สามารถใช้งานไมโครดาต้าเซ็นเตอร์แบบทั่วไปได้ ซึ่งชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เห็นถึงปัญหาและข้อจำกัดนี้จึงพัฒนา “นวัตกรรมไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ สำหรับการใช้ในอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ” ซึ่งกำลังจะมีการเปิดให้ชมสินค้าตัวจริงในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ได้แก่ APC Micro Data Center R-Series เป็นโซลูชั่นไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน เช่น โกดัง โรงงาน ไซต์งาน อุตสาหกรรมน้ำมัน อุตสาหกรรมเหมือง เป็นต้น มาพร้อมความโดดเด่นที่ต่างจากไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ในสำนักงานทั่วไป โดยไม่ต้องการติดตั้งท่อน้ำยาแอร์ มีโครงสร้างแข็งแกร่งปิดสนิทอย่างแนบแน่น ป้องกันฝุ่น และความชื้น ใช้งานได้แม้ในพื้นที่ๆ มีความร้อนสูง ผสานระบบรักษาความปลอดภัยชั้นยอด

นอกจากนี้ในงานยังมีการเปิดตัว APC Smart-UPS Ultra นิยามใหม่สำหรับ UPS 1 เฟสในยุคอนาคต ที่เล็กที่สุดและทันสมัยที่สุด ซึ่งให้ความยืดหยุ่นในการติดตั้งได้แม้ในตู้แร็คแบบติดผนังขนาดเล็ก ด้วยรูปลักษณ์ที่บางเฉียบ และด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Lithium-ion ทำให้คุ้มค่า อายุการใช้งานนานกว่า 3 เท่า และชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วขึ้น 2 เท่า เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีเดิม มาพร้อมระบบอัจฉริยะในตัว EcoStruxure™ Ready สำหรับการควบคุมระยะไกล และการมอนิเตอร์ในแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ง่ายในการแก้ปัญหา และคาดการแนวโน้มการใช้พลังงานได้ ให้ความยืดหยุ่นสำหรับสภาพแวดล้อมไอที และอุตสาหกรรมในยุค 4.0

นายแอบเบย์ แอนิล โกสานการ์ รองประธานกลุ่ม Secure Power ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย ลาว และเมียนมา เผยว่า “ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ไม่เคยหยุดในการพัฒนานวัตกรรมที่ช่วยสร้างความยั่งยืนตอบโจทย์ลูกค้าทั่วโลกทั้งธุรกิจ และอุตสาหกรรม โดยเฉพาะดาต้าเซ็นเตอร์ ที่เปรียบเสมือนเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ และการผลิต ในยุค 4.0 ที่ทุกสิ่งต้องขับเคลื่อนด้วยข้อมูล และใช้ประโยชน์จากข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการใช้พลังงาน และสร้างความยั่งยืนควบคู่กันไป โดยในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ที่กำลังจะมีขึ้นนี้ เรามีเทคโนโลยีด้านไอที ดาต้าเซ็นเตอร์ ที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจที่ต้องการก้าวไปสู่ความยั่งยืน
ร่วมสัมผัสประสบการณ์จากนวัตกรรมใหม่ของไมโครดาต้าเซ็นเตอร์ และโซลูชั่นสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ ในแบบครบวงจร ได้ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ใน วันที่ 5-6 กรกฎาคม 2566 ณ Grand Hall ชั้น 2, ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

ลงทะเบียนได้แล้ววันนี้