กูลิโกะ เปิดตัว ‘ป๊อกกี้ ครัช’ สู่ตลาด หวังขยายฐานคนรุ่นใหม่ ย้ำภาพผู้นำตลาดบิสกิตไทย พร้อมเปิดตัว Glico Friend ‘ซี & นุนิว’ ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ ‘อัพจังหวะความสุข สนุกขึ้นกับป๊อกกี้ ’

0
157

กูลิโกะ เปิดฉากปี 2567 ส่ง ‘ป๊อกกี้ ครัช’ ลงชิงส่วนแบ่งการตลาด ต่อยอดความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งผลิตภัณฑ์บิสกิตของไทยมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนวัยทำงาน ชูกลยุทธ์ Experiential Marketing และพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่ขยายฐานสู่กลุ่มผู้บริโภค Gen Z ด้วยการดึง ‘ซี & นุนิว’ มาร่วม ‘อัพจังหวะความสุข สนุกขึ้นกับป๊อกกี้’ ในฐานะ Glico Friend นับเป็นการรุกตลาดครั้งใหญ่ของ กูลิโกะ ป๊อกกี้ หลังประสบความสำเร็จจากกลยุทธ์การตลาดเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคตลอดปีที่ผ่านมา

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย กูลิโกะ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ป๊อกกี้, เพรทซ์ และพีจอย ที่ครองใจผู้บริโภคมายาวนาน เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจบิสกิตในไทยยังคงมีอัตราเติบโต และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมา โดยกูลิโกะจะยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดบิสกิตอยู่เสมอดังเช่นที่ได้ทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“กูลิโกะ ตั้งเป้าการเติบโตมาจากการรักษากระแสนิยมในกลุ่มผลิตภัณฑ์ป๊อกกี้ ซึ่งเป็นแบรนด์เป็นอันดับ 1 ในตลาดบิสกิต และครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างยาวนาน โดยรักษาคุณภาพของสินค้าและรสชาติที่อร่อยไม่เปลี่ยนแปลงที่ถือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ป๊อกกี้ยังคงครองความเป็นเจ้าตลาด นอกจากนั้นการส่งมอบประสบการณ์ความต่างที่แปลกใหม่ และความประทับใจ สำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ และสร้าง Brand Loyalty ให้มากขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้าเดิม” นายเฉลิมพงษ์กล่าว

‘ป๊อกกี้” จัดจำหน่ายในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 เป็นบิสกิตแท่งที่ทานง่ายไม่เลอะมือ คงเอกลักษณ์ของการกัดที่มีเสียง ‘ป๊อก’ จากความกรอบของบิสกิต ยิ่งแชร์ยิ่งอร่อย เหมือนแชร์ความสุขให้กับเพื่อน คนรัก หรือคนในครอบครัว ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ค่านิยมหลัก (Core Value) ที่ว่า ‘Pocky Share Happiness!’ ด้วยกลยุทธ์การตอกย้ำการรับรู้และสร้างการจดจำแบรนด์ป๊อกกี้ ให้เป็นแบรนด์ที่หนึ่งในใจ และสร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมทั้งสร้างโอกาสในการทานให้มากยิ่งขึ้นในโอกาสต่างๆ อาทิ การนำป๊อกกี้ ไปจับคู่กับอะไรก็อร่อยไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มหรือขนมทำให้ป๊อกกี้สามารถเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ขนมอันดับแรกๆ ที่คนไทยต้องนึกถึง

ด้านนางสาวดวงกมล ชุลิกาวิทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวถึง การมอบประสบการณ์ความประทับใจครั้งใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์ ‘ป๊อกกี้ ครัช’ ในครั้งนี้ว่า เป็นการส่งมอบความพรีเมียมที่ยกระดับคุณภาพด้วยส่วนผสมที่ดีขึ้น หลากรสชาติสัมผัส ที่ช่วยทำให้อารมณ์ดี มีความสุขแบบคูณสอง และยังคงความอร่อยได้ทุกคำ ป๊อกกี้ขอส่งมอบประสบการณ์ความพรีเมียมผ่าน ‘ป๊อกกี้ ครัช’ 2 แบบ 2 สไตล์ ประกอบด้วย ป๊อกกี้ ครัช ฟรุต แท่งบิสกิตมัลติเกรน เคลือบครีมหนา พร้อมท๊อปปิ้งผลไม้ชิ้นใหญ่ ผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ มี 2 รสชาติ คือ บลูเบอร์รีโยเกิรต์ และสตรอเบอร์รีพีชโยเกิรต์ และป๊อกกี้ ครัช นัท แท่งบิสกิตโฮลวีต เคลือบครีมช๊อกโกแลตสองชั้น (ดับเบิ้ลดิป) พร้อมท๊อปปิ้งอัลมอนด์ชิ้นใหญ่ กรุบกรอบเพิ่มขึ้นอีกระดับ มี 2 รสชาติ คือ อัลมอนด์มิลค์ช็อกโกแลต และอัลมอนด์นัวร์ช็อกโกแลต

“กูลิโกะตั้งเป้ารุกตลาดในปี 2567 แบบเต็มพิกัดผ่านกิจกรรมสร้างการรับรู้และส่งเสริมการขายตลอดปี อาทิ การสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ และรุกขยายการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้นโดยตั้งเป้าที่จะเพิ่มการเข้าถึงในทุกๆ ช่องทาง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค โดยผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชั้นแนวหน้า และกระตุ้นให้เกิดการทดลองผลิตภัณฑ์ผ่านงานกิจกรรมโรดโชว์ต่างๆ ตลอดจนเพิ่มความแข็งแกร่งของสื่อหน้าร้านค้า เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สามารถเจาะเข้าถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z ได้อย่างมีประสิทธิภาพก็คือการเผยโฉมป๊อปอัพ สโตร์ ป๊อกกี้ คาเฟ่ (Pocky Café) ที่นำ 5 รสชาติหลัก ได้แก่ ช็อกโกแลต , สตรอเบอร์รี , คุกกี้และครีม , มิลค์กี้มัทฉะ และนัตตี้อัลมอนด์ มาทำเป็นเมนูเครื่องดื่มสูตรพิเศษ 5 เมนู มาการันตีความอร่อย และจากกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมนี้เอง ทำให้ในปีนี้ กูลิโกะจะขยายกิจกรรมการตลาดผ่าน ป๊อกกี้ คาเฟ่ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคในไทย และเพิ่มโอกาสในการบริโภคให้มากยิ่งขึ้น และไฮไลท์ในปีนี้ของป๊อกกี้ คือ การเปิดตัว Glico Friend ซี-พฤกษ์ พานิช และ นุนิว-ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์ ตัวแทนคนรุ่นใหม่ Gen Z ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่จะมาช่วยขับเคลื่อนแนวคิด อัพจังหวะความสุข สนุกขึ้นกับป๊อกกี้ ที่ต้องการแชร์และอัพความสุขของทุกคนให้เพิ่มขึ้นอีกขั้น เพื่อเข้าถึงทุกจังหวะชีวิตของผู้บริโภคให้มีความสุขและสนุกขึ้นอีกขั้นไปกับป๊อกกี้ในตลอดทั้งปีนี้” นางสาวดวงกมล กล่าวสรุป

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ ป๊อกกี้ ครัช
รูปภาพ

ประเภทและปริมาณ • ป๊อกกี้ ครัชฟรุต รสบลูเบอร์รีโยเกิร์ตและเกล็ดบลูเบอร์รีแท้ (บิสกิตแท่งเคลือบรสโยเกิร์ตบลูเบอร์รีและเกล็ดบลูเบอร์รีและเกล็ดคุกกี้) ตรากูลิโกะ 38 กรัม
• ป๊อกกี้ ครัชฟรุต รสสตรอเบอร์รีพีชโยเกิร์ตและเกล็ดสตรอเบอร์รีแท้ (บิสกิตแท่งเคลือบรสโยเกิร์ตสตรอเบอร์รีพีชและเกล็ดสตรอเบอร์รีและเกล็ดคุกกี้) ตรากูลิโกะ 38 กรัม
• ป๊อกกี้ ครัชนัท รสมิลค์ช็อกโกแลตและเกล็ดอัลมอนด์แท้ (บิสกิตแท่งเคลือบรสมิลค์ช็อกโกแลตและเกล็ดอัลมอนด์และเกล็ดคุกกี้) ตรากูลิโกะ 25 กรัม
• ป๊อกกี้ ครัชนัท รสนัวร์ช็อกโกแลตและเกล็ดอัลมอนด์แท้ (บิสกิตแท่งรสช็อกโกแลตเคลือบรสนัวร์ช็อกโกแลตและเกล็ดอัลมอนด์และเกล็ด คุกกี้) ตรากูลิโกะ 25 กรัม
ราคา 29 บาท / กล่อง
ช่องทางขาย 1. ร้านค้าชั้นนำทั่วไป

  1. Online Shopping Channels
  • Direct to Consumers: www.glicothai.com
  • Shopee – Thai Glico flagship store: https://shopee.co.th/glico_thailand
  • Lazada – Thai Glico flagship store: https://www.lazada.co.th/shop/glico-thailand

พื้นที่การขาย ทั่วประเทศ
คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์
ป๊อกกี้ พรีเมียม: ประสบการณ์ใหม่ของป๊อกกี้ กับหลากหลายรสชาติสัมผัส ที่ช่วยให้ทำให้อารมณ์ดี มีความสุขแบบคูณสอง
• ป๊อกกี้ ครัช ฟรุต: แท่งบิสกิตมัลติเกรน เคลือบครีมหนา พร้อมท๊อปปิ้งผลไม้ชิ้นใหญ่ ผลไม้นำเข้าจากต่างประเทศ
• ป๊อกกี้ ครัช นัท: แท่งบิสกิตโฮลวีต เคลือบครีมช๊อกโกแลตสองชั้น (ดับเบิ้ลดิป) พร้อมท๊อปปิ้ง อัลมอนด์ชิ้นใหญ่ กรุบกรอบเพิ่มขึ้นอีกระดับ

■ ติดต่อสอบถาม/ข้อมูลเพิ่มเติม
Thai Glico Website: https://www.glico.com/th/ 
Facebook: Glico TH: https://www.facebook.com/GlicoTH 
YouTube: Glico TH: https://www.youtube.com/@glicothailand 
Facebook: Pocky TH: https://www.facebook.com/PockyThailand/
YouTube: Glico TH: https://www.youtube.com/@glicothailand

กลุ่มบริษัทกูลิโกะ
ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ถือเป็นวันก่อตั้งบริษัทครบรอบ 100 ปีของกลุ่มบริษัทกูลิโกะ โดยในปี 2465 เป็นวันที่ “Glico Nutritious Candy” ในกล่องสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์ได้ถือกำเนิดขึ้น ถือเป็นธุรกิจของเอซากิ กูลิโกะ ที่มาจากความยึดมั่นในปรัชญา “ส่งเสริมสุขภาพของผู้คนผ่านอาหาร” กูลิโกะ คาราเมลเป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท ที่เกิดจากนวัตกรรมความคิดสร้างสรรค์จากผู้ก่อตั้งบริษัท นายริอิจิ เอซากิ จากจุดเริ่มต้นพนักงานทุกคนร่วมกันสร้างผลงานด้วยใจเพื่อพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คน และความเชื่อนี้ก็ขยายจากเพียงแค่ขนมไปสู่สินค้าประเภทไอศกรีม อาหารแปรรูป ของหวาน นม สินค้าสำหรับเด็กทารก ส่วนประกอบอาหารและวัตถุดิบสำหรับเครื่องสำอางและสินค้าสุขภาพ
https://www.glico.com/global/

ไทยกูลิโกะ
ไทยกูลิโกะเป็นผู้เล่นหลักในตลาดในประเทศไทยมากว่า 53 ปี ตั้งแต่ปี 2513 ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของกูลิโกะในอาเซียน โดยมีโรงงานผลิตสินค้าที่รับผิดชอบการจัดหาขนม ไอศครีม และผลิตภัณฑ์ Health & Wellness ของภูมิภาค