ไทยพาณิชย์โชว์นวัตกรรมการเงินเชื่อมโยงดิจิทัลในงาน ASEAN Business and Investment Summit 2019

0
1364

ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อผลักดันศักยภาพอาเซียนสู่ยุค 4.0 ภายในงาน ASEAN Business and Investment Summit 2019 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน 2562 ด้วยการโชว์นวัตกรรมการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านโมบายแบงกิ้ง SCB EASY ด้วยระบบ Ripple Blockchain Technology โดยเงินถึงบัญชีปลายทางภายในไม่กี่วินาที หรือไม่เกิน 3 วัน ขึ้นอยู่กับระบบการโอนเงินที่ประเทศปลายทาง ได้หลากหลายประเทศ รวม12 ประเทศ 4 สกุลเงินตลอด 24 ชั่วโมง และเทคโนโลยีชีวภาพ (Biometrics) ในการยืนยันตัวตนแบบไร้การสัมผัสด้วยการสแกนเส้นเลือดในฝ่ามือ (Palm Vein) ผู้เข้าชมบูธสามารถสแกนฝ่ามือเพื่อรับเหรียญออนไลน์ ในการเข้าเยี่ยมชมบูธ และนำเหรียญออนไลน์ที่ได้ใช้แลกของที่ระลึก ก่อนออกจากบูธธนาคาร เปรียบเสมือนการใช้จ่ายแบบดิจิทัล โดยใช้การสแกนฝ่ามือเพื่อยืนยันตัวตน และการอนุญาตในการตัดเหรียญออนไลน์ เป็นเทคโนโลยีDigital Payment ในอีกรูปแบบหนึ่ง

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีนายกมัลกานต์ อากาวัล ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านธุรกิจต่างประเทศ (ที่สองจากขวา) และผู้บริหารระดับสูงธนาคารไทยพาณิชย์ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ งานดังกล่าวจัดโดยภาคเอกชนของประเทศที่ดำรงตำแหน่งเป็นประธานอาเซียนในปีนั้นๆ ซึ่งในปี 2562 นี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 (ASEAN Summit) ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน 2562