กรุงศรี และ MUFG เปิดเวทีเจรจาจับคู่ทางธุรกิจระหว่างประเทศต่อเนื่อง ขยายโอกาสเติบโตผ่านยุทธศาสตร์ด้าน ESG และอาเซียน

0
334

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ร่วมมือกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก จัด Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2023 งานจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างประเทศครั้งที่ 11 เพื่อช่วยขยายเครือข่ายและสร้างโอกาสการเติบโตของลูกค้าธุรกิจผ่านยุทธศาสตร์ด้าน ESG และอาเซียน โดยมีผู้ประกอบการทั้งจากประเทศไทย ญี่ปุ่น รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียนกว่า 100 ราย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการเสริมสร้างศักยภาพลูกค้าธุรกิจ มุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินไทยที่เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า พร้อมเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง

นายเคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ว่า “งาน Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2023 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่กรุงศรีและ MUFG ร่วมมือกันเพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 11 เราจัดงานนี้อย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 โดยเป็นการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ ครั้งนี้เป็นการจัดงานที่เปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มาพบปะกันบนพื้นที่จริงครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งมีจำนวนลูกค้าเข้าร่วมงานจากกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลาย โดยมีผู้ประกอบการทั้งจากประเทศไทยและญี่ปุ่นกว่า 100 ราย สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจในการขยายธุรกิจมายังประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง โดยเราสามารถจับคู่ธุรกิจให้ได้กว่า 250 คู่”

สำหรับงาน Krungsri-MUFG Business Matching Fair 2023 นอกเหนือจากกิจกรรมการจับคู่เจรจาทางธุรกิจแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JETRO มาให้ความรู้ความเข้าใจ และคำแนะนำทางธุรกิจสำหรับลูกค้าธุรกิจญี่ปุ่นที่ต้องการขยายธุรกิจในประเทศไทยและประเทศในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงพาร์ตเนอร์และพันธมิตรอีกหลายบริษัท ได้แก่ Zeroboard Inc. สตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญด้านคลาวด์เทคโนโลยีเกี่ยวกับการคำนวณและการแสดงผลลัพธ์การปล่อยก๊าซเรือนกระจกของธุรกิจและซัพพลายเชน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ EGAT ซึ่งมานำเสนอ Smart Energy Solutions อย่างครบวงจร และ Bureau Veritas ที่ปรึกษาในการวางแผนการสร้าง ESG Roadmap และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจประเมินและออกใบรับรองในด้านคุณภาพ อาชีวอนามัยและความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นต้น มาร่วมแนะนำแนวทางในการดำเนินธุรกิจตามกรอบ ESG เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปต่อยอดและสร้างความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจระยะยาวอย่างมีความรับผิดชอบ

“ด้วยเครือข่ายความร่วมมือของกรุงศรีและ MUFG อันเป็นจุดแข็งเชิงกลยุทธ์ของกรุงศรีเพื่อนำเสนอบริการที่แตกต่างให้กับลูกค้าธุรกิจ ทำให้เราประสบความสำเร็จในการจับคู่ทางธุรกิจครั้งนี้ ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณลูกค้าธุรกิจ พาร์ตเนอร์ และผู้เข้าร่วมงานทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ทั้งนี้ กรุงศรีจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยเพิ่มคุณค่าแก่ธุรกิจของทุกท่านต่อไป” นายเคนอิจิ กล่าวปิดท้าย

งานจับคู่เจรจาธุรกิจในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของบริการ Krungsri Business Empowerment ที่เน้นการให้บริการข้อมูลเชิงลึกผ่านกิจกรรมสัมมนาและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจนอกเหนือไปจากบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน โดยกรุงศรีมีความตั้งใจในการช่วยสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจและสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับกรุงศรี
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในหกสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานถึง 78 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อรายย่อย การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 599 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 559 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 40 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 34,072 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 10.2 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)) อีกด้วย

กรุงศรีมีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG)
มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 360 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานราว 2,400 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลกและมีพนักงานกว่า 170,000 คน MUFG นำเสนอบริการทางการเงินที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก” ด้วยการผสานศักยภาพในการดำเนินธุรกิจเพื่อตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้าโดยคำนึงถึงสังคมและการแบ่งปันสู่ความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MUFG กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ https://www.mufg.jp/english