Yili ลงทุนขยายโรงงานครั้งใหญ่เพื่อผลิตเนยนิวซีแลนด์คุณภาพสูงตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในตลาดทั่วโลก

0
1514
Westland Premium Ranch on the West Coast of New Zealand

Yili (Shanghai:600887) ผู้ผลิตนมรายใหญ่ระดับโลก เตรียมทุ่มเงินลงทุน 40 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์เพื่อเพิ่มกำลังผลิตเนยระดับพรีเมียมสำหรับผู้บริโภคเป็นสองเท่าในโรงงาน Westland Dairy Company Limited (Westland) ในเขตเวสต์โคสต์ของนิวซีแลนด์

การลงทุนครั้งนี้จะพลิกบทบาทในการผลิตของโรงงานซึ่งตั้งอยู่ในเมืองโฮกิติกา จากเดิมที่เป็นโรงงานผลิตเนยปริมาณมากเพื่อการค้า ให้กลายเป็นโรงงานที่มีกำลังการผลิตสูงในการป้อนสินค้าให้กับตลาดผู้บริโภคระดับโลกที่มีมูลค่ามาก

Yili Drives Full Upgrade of New Zealand’s Westland

หลังจาก Yili ได้ทำเข้าซื้อ Westland ไปเมื่อปี 2562 บริษัทก็ได้ทำการผสานรวม Westland เข้ากับเครือข่ายทั่วโลกของบริษัทอย่างเต็มตัว จึงทำให้ Westland สามารถเข้าถึงทรัพยากร ช่องทางการตลาด รวมถึงเทคโนโลยีและเงินทุนมากมาย โดยเงินลงทุนจากโครงการ Goldrush ของ Yili จะช่วยพลิกโฉมกระบวนการผลิต การบรรจุหีบห่อ และระบบการจัดเก็บในโกดังของ Westland ทั้งยังเพิ่มกำลังการผลิตเนยสำหรับผู้บริโภคสู่ระดับ 4.2 หมื่นตันต่อปี ซึ่งมากขึ้นเป็น 2 เท่าของกำลังการผลิตปัจจุบัน

Westland ตั้งอยู่ในนิวซีแลนด์ซึ่งเป็นประเทศที่ผลิตเนยมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก โดยได้สั่งสมชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตที่ใส่ใจรายละเอียดและสินค้าคุณภาพดีเยี่ยม สำหรับความเป็นมาของขั้นตอนการผลิตเนยของ Westland นั้น เริ่มต้นในปี 2436 เมื่อบริษัทต่างๆ ซึ่งภายหลังรวมตัวเป็น Westland เริ่มใช้วิธีการ Fritz Churn เพื่อผลิตเนยคุณภาพสูงที่มีรสชาติหอมมันและสีเหลืองทอง

นมกว่า 95% ที่ Westland ใช้มาจากโคนมที่กินหญ้าตามธรรมชาติเพียงอย่างเดียว โดยเลี้ยงตามทุ่งหญ้าในพื้นที่ลุ่มน้ำสำหรับฟาร์มโคนมซึ่งได้ชื่อว่าโดดเด่นที่สุดในโลก ซึ่งพื้นที่นี้มีปริมาณน้ำฝนต่อปีมากและได้การยอมรับว่ามีสภาพที่เหมาะแก่การทำฟาร์มโคนมอย่างที่สุด นอกจากนี้ นมที่มาจากโคนมที่เลี้ยงด้วยหญ้านั้น ยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 รวมถึงกรด CLA และสารอาหารอื่นๆ ที่มีประโยชน์

เนยจืดและเนยเค็มของ Westgold ได้รับรางวัลเหรียญทองในงาน New Zealand Champions of Cheese Awards มาแล้วถึง 3 สมัย รวมถึงครั้งล่าสุดในปี 2564 โดยเนยของ Westgold ทั้งส่วนที่เป็นของแบรนด์ตัวเองและที่ผลิตให้แบรนด์อื่นๆ นั้น วางจำหน่ายในกว่า 20 ประเทศ รวมถึงจีน, สหรัฐ, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, และนิวซีแลนด์

Yili ในฐานะบริษัทผู้ผลิตนมระดับ Top 5 ของโลก และผู้นำในวงการอาหารเพื่อสุขภาพในภูมิภาคเอเชีย มีความตั้งใจที่จะใช้แหล่งวัตถุดิบคุณภาพสูงจากทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการของของผู้บริโภค ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Yili ได้หันมาสนใจการขยายฐานธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน โดยได้เปิดตัวแบรนด์ไอศกรีม Joyday และแบรนด์กรีกโยเกิร์ต AMBPOMIAL ในอินโดนีเซียและสิงคโปร์ รวมไปถึงเข้าซื้อบริษัทจอมธนา ผู้ผลิตไอศกรีมรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมีแผนจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและฟื้นฟูชีวิตใหม่ให้กับไอศกรีมแบรนด์ครีโมของบริษัทจอมธนา ทั้งนี้ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตของ Westland บริษัทคาดว่าจะทำให้ผู้บริโภคในตลาดอาเซียนมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์นมคุณภาพสูงแบบใหม่ๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจของ Yili ในการผลักดัน Westland เข้าสู่ตลาดทั่วโลก รวมไปถึงความมุ่งมั่นของ Yili ในการขยายฐานในตลาดเอเชียด้วย

ขณะที่ Yili เดินหน้าขยายฐานธุรกิจไปยังทั่วโลก บริษัทก็ยังคงยึดมั่นในหลักการจัดการให้การร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรเป็นไปโดยที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ โดยอิงกลยุทธ์ “วางแผนระดับโลก จัดการระดับท้องถิ่น” เพื่อให้สามารถส่งสินค้าคุณภาพสูงจำนวนมากกว่าเดิมไปให้ผู้บริโภคทั่วโลก ตามเป้าหมาย “เสริมสุขภาพโลกให้เป็นหนึ่งเดียว” และส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจและความเจริญของทุกๆ ตลาดที่ Yili มีส่วนร่วม