UOB TMRW คว้า 5 รางวัล จากบริการนวัตกรรมการเงินดิจิทัลที่ล้ำสมัย

0
389

UOB TMRW บริการโมบายแบงค์กิงสำหรับลูกค้ารายบุคคล จากธนาคาร ยูโอบี ประเทศไทย คว้ารางวัลยอดเยี่ยมรวม 5 รางวัลในปี 2566 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำด้านบริการธนาคารดิจิทัล

โดยในปีนี้ แอปพลิเคชัน UOB TMRW ได้รับ 5 รางวัลจาก 3 สถาบันการชั้นนำด้านการเงินของภูมิภาคประกอบด้วย รางวัล Best Mobile Banking Application ประเทศไทย และ รางวัล Most Innovative Digital Bank ประเทศไทย จาก International Finance Award 2023 (2 รางวัล) รางวัล Best Customers Insights Initiative – Virtual Banking จาก Digital CX Award 2023 (1 รางวัล) และรางวัล Best Digital Bank ประเทศไทย กับรางวัล Excellence in Digital Innovation จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2023 (2 รางวัล)

ยูโอบีมีการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบครบวงจรบนแอปพลิเคชัน UOB TMRW อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ธนาคารแบบเฉพาะบุคคลให้กับลูกค้า สอดคล้องกับแนวทางของธนาคารที่ให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้า และสร้างความผูกพันกับลูกค้าให้เหนียวแน่นขึ้น

ธนาคารได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ฟินเทคชั้นนำ เพื่อพัฒนาฟีเจอร์บนแอปพลิเคชันด้วยการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้สำหรับวิเคราะห์และจำแนกข้อมูล เพื่อเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และสามารถช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่สำคัญและข้อเสนอต่างๆ ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของลูกค้า และสามารถช่วยในการบริหารจัดการเงินในแบบที่ลูกค้าต้องการได้ดียิ่งขึ้น ฟีเจอร์หลักที่ได้รับการยกย่องจากจากรางวัลในปีนี้ ได้แก่

• Insight Cards: ธนาคารร่วมมือกับบริษัท Personetics นำเทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์ข้อมูลและจัดลำดับความสำคัญในสิ่งที่ลูกค้าสนใจเวลาเข้าใช้งานบนแอปพลิเคชันเพื่อมอบการบริการเฉพาะรายบุคคลผ่าน Smart Insights ทำให้ลูกค้าแต่ละรายได้รับข้อมูลและคำแนะนำทางการเงินที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับรูปแบบของกิจกรรมและธุรกรรมทางการเงิน
• รีวอร์ด พลัส (Rewards+): บริการที่ยูโอบีได้คัดสรรดีล เครดิตเงินคืน และรีวอร์ดต่างๆ เพื่อมอบโปรโมชันสุดพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ฟีเจอร์นี้ทำให้ลูกค้าสามารถเช็ก ติดตาม แลกคะแนนรีวอร์ดเป็นบัตรกำนัล ไมล์ หรือของรางวัลต่างๆ มากมาย ลูกค้าสามารถตรวจสอบจำนวนคะแนนที่ได้รับจากยอดใช้จ่ายแต่ละรายการ หรือเลือกใช้คะแนนจ่ายแทนเงินสดในการชำระยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตได้อีกด้วย
• แชทบอทและไลฟ์แชท (Chatbot and Livechat): บริการที่ให้ลูกค้าติดต่อสอบถามข้อมูลด้วยตนเองผ่านระบบแชทโดยถามตอบได้อย่างอัตโนมัติกับระบบ หรือแชทกับเจ้าหน้าที่ได้ตลอด 24 ชม.เพื่ออำนวยความสะดวก

นางสาวพีรันธร วรรณประเสริฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Head of Retail Digital ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยมุ่งเน้นความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญในพัฒนานวัตกรรมธนาคารดิจิทัล ทีมงานของธนาคารดำเนินการพัฒนาบริการด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการทางการเงินเฉพาะบุคคลให้กับฐานลูกค้าของยูโอบีที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ให้ลูกค้าสามารถได้รับบริการที่ดี โดยรางวัลที่ธนาคารได้รับในปีนี้ เป็นเครื่องยืนยันความมุ่งมั่นของยูโอบีที่พร้อมนำเสนอบริการทางการเงินที่ล้ำสมัย ปลอดภัย และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ธนาคารมีแผนที่จะยกระดับ UOB TMRW ให้เป็นแพลตฟอร์มที่มีมาตรฐานเดียวกันในทั่วภูมิภาคอาเซียน ช่วยให้การเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น รวมถึงรองรับลูกค้าจากซิตี้แบงก์ หลังการโอนย้ายกิจการ”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ UOB TMRW ได้ที่ https://www.uob.co.th/personal/ebank/tmrw/overview.pagehttps://www.uob.co.th/personal/ebank/tmrw/overview.page

เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี
ธนาคาร ยูโอบี เป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย มีสำนักงานใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์และมีการดำเนินธุรกิจในจีน อินโดนิเซีย มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม อีกทั้งยังมีเครือข่ายระดับโลกที่ประกอบด้วยสำนักงานประมาณ 500 แห่ง ใน 19 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งในเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันตก และอเมริกาเหนือ นับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ 2478 ธนาคารยูโอบีได้พัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านการควบรวมกิจการที่สำคัญ ปัจจุบันธนาคารยูโอบีได้รับการจัดลำดับให้เป็นธนาคารที่มีความแข็งแกร่งในระดับสากลจากบริษัทจัดลำดับความน่าเชื่อถือระดับโลก ได้แก่ Aa1 โดย มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส และ AA- โดย ฟิทช์ เรทติงส์ และเอสแอนด์พี โกลบอล เรทติงส์
ตลอดระยะเวลาเกือบ 9 ทศววรษ ธนาคารยูโอบีดำเนินธุรกิจโดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจในระยะยาวโดยการปรับกลยุทธ์เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคผ่านพลังงานแห่งความสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่ถูกต้องแก่ลูกค้า ยูโอบีพร้อมที่จะพัฒนาอนาคตของภูมิภาคอาเซียนในเติบโต ทั้งประชากรและธุรกิจให้มีความเชื่อมโยงกันอย่างทั่วถึงในภูมิภาค
เรายังมีส่วนในการเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจภายในภูมิภาคนี้ ผ่านเครือข่ายทางการเงินที่แข็งแกร่ง เรามีการจัดทำฐานข้อมูลและรวบรวมข้อมูลเชิงลึกสำหรับพัฒนาและนำเสนอประสบการณ์ทางการเงินส่วนบุคคล และบริการทางการเงินที่เหมาะสมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลง ยูโอบีมีความมุ่งมันที่จะสร้างความยั่งยื่นในการดำเนินธุรกิจให้แก่ลูกค้า ผ่านกิจกรรมการมีส่วนร่วมทางสังคม สร้างผลกระทบที่ดีต่อสื่งแวดล้อม พร้อมไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจ ธนาคารเชื่อมั่นในการเป็นผู้บริการทางการเงินที่มีความรับผิดชอบ พร้อมทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อชุมชนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ผ่านการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมด้านศิลปะ เยาวชน และ การศึกษา
เกี่ยวกับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย
ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เป็นธนาคารพาณิชย์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย มีเครือข่ายทั่วประเทศ 149 สาขาและเครื่องเบิกเงินสดอัตโนมัติ 349 เครื่อง (ข้อมูลถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565) โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือชั้นนำ ได้แก่ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส (อันดับความน่าเชื่อถือเงินฝากระยะยาวที่ A3) และฟิทช์ เรทติ้งส์ (อันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหนี้ระยะยาวที่ A- และความน่าเชื่อถือภายในประเทศระยะยาวที่ AAA(tha))