SEN X โชว์ผลงานปี 66 พลิกกำไร 133% พร้อมจ่ายปันผลผู้ถือหุ้น

0
115

นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X เผยว่า
ในปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจ และโตขึ้นตามเป้าที่ตั้งไว้ โดยสามารถพลิกกลับมาทำกำไรได้อีกครั้งในรอบ 5 ปีเลยทีเดียว
“ปี 2566 ที่ผ่านมา จากการดำเนินงานและความทุ่มเทของทีมงานทุกท่าน ทำให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก โดยมีรายได้รวมกว่า 995 ล้าน และมีกำไรสุทธิ 59.91 ล้านบาท
ซึ่งถ้าเทียบกับปีก่อนแล้วอัตรากำไรสุทธิเพิ่มสูงขึ้นถึง 133.29%”


นางสุพิน กล่าวอีกว่า ในปี 2566 ที่ผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายนั้น มาจากการบริหารจัดการปัญหาเดิมและวางแผนงานใหม่ควบคู่กันไป โดยการปรับโครงสร้างธุรกิจที่เน้นต่อยอดในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้านการให้บริการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เน้นด้านการบริหารงานนิติบุคคล การบริหารงานขาย รวมถึงการเป็นตัวแทนนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ให้กับฐานลูกค้า ซึ่งทำให้รายได้รวมของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 23.46% ขณะที่อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญคือบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่าย ที่ช่วยให้ปีที่ผ่านมาลดค่าใช้จ่ายลงไปได้กว่า 155 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการบริหารภาระหนี้สินและการจัดการต้นทุนดอกเบี้ยให้ต่ำลง ซึ่งทำให้บริษัทฯ มีความสามารถในการชำระหนี้เพิ่มขึ้น ทำให้หนี้สินรวมลดลงไปกว่า 406 ล้านบาท
“จากผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นตามเป้านั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลประจำปี 2566 ในอัตราร้อยละ 80 ของกำไรสุทธิ หรือคิดเป็นอัตราหุ้นละ 0.00829 บาทต่อหุ้น โดยบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมไปถึงการต่อยอดธุรกิจอย่างต่อเนื่อง อาทิ Smartify การขายสินค้าและบริการให้กับลูกบ้านผ่าน Platform online รวมถึงการลงทุนใน SEN X Digital ที่เน้นพัฒนา platform สำหรับช่วยบริหารงาน Property management เพื่อเสริมจุดแข็งให้กับบริการต่อไป” นางสุพินท์ กล่าว