Orbix Tech เปิดตัว Quarix chain ภายใต้แนวคิด Blockchain for REAL. Blockchain for ALL. มุ่งสู่บล็อกเชนระดับภูมิภาคที่น่าเชื่อถือ

0
463

Orbix Tech ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท Unita Capital ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวบริการแรก Quarix chain ด้วยแนวคิดการพัฒนาบล็อกเชนให้นำไปสู่การใช้งานได้จริงโดยทุกภาคส่วน ชูจุดเด่นพิเศษ 3 ด้าน REAL MONEY รองรับการทำธุรกรรมทั้งในสกุลเงินบาทและสกุลเงินต่างประเทศ REAL ASSETS ช่วยแปลงสินทรัพย์ในโลกจริงให้เป็นโทเคนดิจิทัล โดยคงไว้ซึ่งความคุ้มครองทางกฎหมาย และอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ทางการ REAL IDENTITY ระบบยืนยันตัวตนที่แท้จริงของผู้ใช้งาน ที่นำเอกสารรับรองตัวตนจากโลกจริงไปใช้ในโลกบล็อกเชน เพื่อความปลอดภัยและถูกกฎหมาย พร้อมปกป้องความเป็นส่วนตัว ตั้งเป้า Orbix Tech เป็นหนึ่งในบริการเรือธงช่วยเติมเต็มระบบนิเวศน์ของสินทรัพย์ดิจิทัลระดับภูมิภาคอย่างครบวงจร

นายญาณวิทย์ รักษ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยี แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด (Orbix Tech) เปิดเผยว่า Orbix Tech ก่อตั้งขึ้นภายใต้การสนับสนุนของบริษัท Unita Capital ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การสร้างระบบนิเวศน์สินทรัพย์ดิจิทัลระดับภูมิภาคอย่างครบวงจร และล่าสุด Orbix Tech ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกภายใต้ชื่อ Quarix chain พัฒนาขึ้นจากแนวคิด “Blockchain for REAL. Blockchain for ALL.” โดยมีวิสัยทัศน์ที่ต้องการสร้างบล็อกเชนระดับภูมิภาคที่น่าเชื่อถือและเป็นไปตามการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง เป็นการดึงขีดความสามารถสูงสุดของเทคโนโลยีบล็อกเชนออกมาให้เกิดการใช้งานจริงบนโครงสร้างเครือข่ายหนึ่งเดียวที่ยึดโยงกัน โดย Quarix chain มุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ระบบนิเวศน์สินทรัพย์ดิจิทัลให้ครบทุกภาคส่วนทั้ง รองรับกลุ่มเป้าหมายสำคัญ คือ ผู้กำกับดูแล ผู้ใช้งาน พันธมิตรทางเทคโนโลยี และพันธมิตรทางธุรกิจ

Quarix chain มีจุดเด่นพิเศษ 3 ด้าน ได้แก่ 1. REAL MONEY รองรับการทำธุรกรรมทั้งในสกุลเงินบาทและสกุลเงินต่างประเทศบนเทคโนโลยีบล็อกเชน 2. REAL ASSETS ช่วยแปลงสินทรัพย์ในโลกจริงให้เป็นโทเคนดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและทางเลือกในการใช้ประโยชน์ แต่คงไว้ซึ่งความคุ้มครองทางกฎหมายและอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์ทางการที่เกี่ยวข้อง และ 3. REAL IDENTITY มีระบบยืนยันตัวตนที่แท้จริงของผู้ใช้งาน โดยการนำเอกสารรับรองตัวตนจากโลกจริงไปใช้ในโลกบล็อกเชน เพื่อความปลอดภัยจากมิจฉาชีพและการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย และคงไว้ซึ่งการปกป้องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล


นายญาณวิทย์ กล่าวตอนท้ายว่า Orbix Tech ได้แนะนำบริการ Quarix chain เป็นครั้งแรกที่งาน Singapore Fintech Festival 2023 ซึ่งเป็นนิทรรศการด้านเทคโนโลยีทางการเงินระดับโลก จัดที่ประเทศสิงคโปร์ และต่อจากนี้บริษัทจะเดินหน้านำเสนอโซลูชันนี้ให้แก่องค์กรขนาดใหญ่ในประเทศไทยและภูมิภาค เพื่อให้เกิดการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมายกระดับการทำงานและธุรกิจได้จริงสู่การวางโครงสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยความมุ่งหมายที่จะให้ Quarix chain เป็นบริการชั้นนำในการสร้างบล็อกเชนระดับภูมิภาคที่น่าเชื่อถือ ช่วยเติมเต็มระบบนิเวศน์ของสินทรัพย์ดิจิทัลระดับภูมิภาคอย่างครบวงจร ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.quarix.iohttps://www.quarix.io