OCEAN LIFE ไทยสมุทร จับมือ “หมอป๊อป” จากเพจ DietDoctor Thailand ชูแนวคิด Healthiverse โลกใหม่ที่ดีขึ้นเพื่อคนรักสุขภาพ ในรายการ “เม้าท์กับหมอ FORUM”

0
275

บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต รักคือพลังของชีวิต โดยคุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ (CEO) เผยว่าเพื่อต่อยอดแนวคิด “Love Mindset” สนับสนุนให้คนไทยดำเนินชีวิตด้วยพลังความรัก 3 ด้าน ประกอบด้วย รักสุขภาพ Love Your Health รักการออมและวางแผนการเงิน Love Your Wealth และรักษ์โลกและดูแลสังคม Love the world โดยล่าสุด ได้เดินหน้าโฟกัสที่ความสำคัญด้านสุขภาพ โดยมีเป้าหมายสร้างโลกใหม่ที่ดีขึ้นเพื่อคนรักสุขภาพ “Healthiverse” ตอบรับกระแสความต้องการด้าน Wellness & Prevention ช่วยคนไทยไม่ให้ป่วย โดยได้เปิดตัวรายการออนไลน์ที่จะไขข้อข้องใจด้านสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน “เมาท์กับหมอ FORUM” ในหัวข้อ “Why we Sick? รู้สาเหตุการป่วย เพื่อเราจะไม่ป่วย”

โดยนายแพทย์ ธนศักดิ์ ยิ้มเกิด หรือ หมอป๊อป อายุรแพทย์ผู้ร่วมก่อตั้ง Diet Doctor Center เจ้าของเพจ DietDoctorThailand ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน จากอดีตที่เคยเป็นโรคอ้วนและความดันโลหิตสูง จนเกิดความสงสัยว่าทำไมความรู้ที่เรียนมาไม่สามารถรักษาตนเองและคนไข้ให้หายจากโรคได้ จึงเบนเข็มมุ่งหน้าหาความจริงจนพบสาเหตุที่แท้จริงของโรค NCDs หรือ non-communicable diseases หรือกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง และนำมาใช้รักษาตนเองและคนไข้ โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคเบาหวานที่สามารถหายจากโรคได้โดยไม่ต้องใช้ยาอีกเลย ด้วยการเน้นการปรับพฤติกรรมเช่นการกินให้เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการอย่างแท้จริง การเข้าใจกลไกการเผาผลาญพลังงานที่เกี่ยวข้องกับการสะสมไขมัน การรู้จักช่วงกินและหยุดกินเพื่อร่างกายได้สลับการเผาผลาญน้ำตาลและไขมันเป็นต้น

ซึ่งงานนี้ได้ทำการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางออนไลน์ไปยังสาขาทั่วประเทศ และเผยแพร่ให้ประชาชนผ่านทาง Youtube : Ocean Life ไทยสมุทรประกันชีวิต และ Facebook : Oceanlifepage เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกท่านที่สนใจเรื่องสุขภาพรับชม และสามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น พร้อมเผชิญหน้ากับกับทุกความท้าทาย และการเปลี่ยนแปลงในสภาวะปัจจุบัน