MEA แจ้งอัตราค่าไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Low Priority 2.9162 บาทต่อหน่วย มั่นใจจ่ายไฟฟ้าได้เพียงพอกับกำลังชาร์จสูงสุดตามมาตรฐานหัวชาร์จทุกประเภท

0
103

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง แจ้งอัตราค่าพลังงานไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะแบบ Low Priority ที่ 2.9162 บาทต่อหน่วย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ตามมติ กกพ. เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566) โดยยกเว้นไม่ต้องคิดค่าความต้องการพลังไฟฟ้า (Demand Charge) สำหรับผู้ประกอบการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะที่อยู่ในเขตพื้นที่ให้บริการของ MEA กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ทั้งนี้ จะต้องจ่ายค่าไฟฟ้า Ft เพิ่มเติมจากอัตราค่าพลังงานไฟฟ้าดังกล่าว (อัตราเป็นไปตามที่ กกพ. เห็นชอบ ซึ่งมีการทบทวนทุก 4 เดือน) และมีค่าบริการรายเดือนๆ ละ 312.24 บาทต่อเดือน มีผลตั้งแต่ใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนกรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

MEA ยืนยัน พร้อมให้ความมั่นใจว่า สามารถจ่ายไฟฟ้าให้เพียงพอกับกำลังชาร์จสูงสุดตามมาตรฐานของหัวชาร์จอัดประจุไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งนี้ผู้ประกอบการสามารถบริหารกำลังไฟฟ้าที่รับจาก MEA ไปให้กับหัวชาร์จอัดประจุไฟฟ้าตามความต้องการของผู้ใช้งาน ณ ขณะนั้น ๆ ทั้งในกรณีมีผู้มาใช้งานบางหัวชาร์จ ให้สามารถชาร์จที่กำลังไฟฟ้าสูงสุดตามมาตรฐานหัวชาร์จ และกรณีมาใช้งานทุกหัวชาร์จพร้อม ๆ กัน ให้สามารถชาร์จที่กำลังไฟฟ้าที่เหมาะสมไม่เกินความสามารถของระบบการจ่ายไฟฟ้า ซึ่งแต่ละสถานีชาร์จ จะมีความหนาแน่นและพฤติกรรมของผู้มาใช้บริการที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดทางเทคนิคของ MEA โดยให้สามารถเข้าควบคุม ปรับลด หรือตัดการใช้ไฟฟ้าของสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้ เมื่อมีข้อจำกัดของระบบจำหน่ายไฟฟ้า เพื่อ MEA สามารถบริหารจัดการความมั่นคงของระบบไฟฟ้าให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าโดยรวมทั้งหมดได้

หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียทางการต่าง ๆ ได้แก่ Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA Line: MEA Connect(@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ X: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130

EVLowPriority #LowPriority

EV #MEAEV #สถานีอัดประจุไฟฟ้า

MEA #การไฟฟ้านครหลวง

พลังงานเพื่อวีถีชีวิตเมืองมหานคร