LINE ส่งเสริมแนวคิด “เซลฟ์แคร์” ดึงผู้เชี่ยวชาญชวนคนไทยดูแลสุขภาพกายใจ ผ่านกิจกรรม-คอนเทนต์จาก 3 บริการ LINE VOOM – LINE OpenChat – LINE TODAY

0
332

LINE ประเทศไทย เดินหน้าส่งเสริมวิถี “เซลฟ์แคร์” (Self Care) การดูแลสุขภาพกาย–ใจในยุคดิจิทัล ด้วยตัวเอง เริ่มนำร่องในวันสุขภาพจิตโลก 10 ตุลาคม นี้เป็นต้นไป จับมือพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ Love Frankie และ Art for Cancer ร่วมจัดเต็มกิจกรรม-คอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ด้านสุขภาพจิตและการดูแลรักษาโรคมะเร็ง ผ่าน 3 บริการฮิต LINE VOOM – LINE OpenChat – LINE TODAY สานต่อแนวคิด LINE Digital Well-being ให้การดูแลตัวเองเป็นเรื่องง่ายและทำได้ในชีวิตประจำวัน


ในช่วงเวลาสองสามปีที่ผ่านมาความสนใจในเรื่อง “เซลฟ์แคร์” (Self Care) การดูแลตัวเอง เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จากความตึงเครียดสะสมของสภาพสังคมและเศรษฐกิจ ผู้คนจึงเริ่มสนใจมองหาวิธีในการดูแลตัวเองทั้งร่ายกายและจิตใจ หลายคนอาจคิดว่า “การดูแลตัวเอง” เป็นภาระที่ต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงหรืออาจต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ในความเป็นจริงแล้ว เซลฟ์แคร์เริ่มต้นได้ด้วยการลงมือทำสิ่งดีๆ เพื่อตัวเองในชีวิตประจำวัน สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้คนบนโลกดิจิทัลที่มักจะหาข้อมูลคอนเทนต์ที่สามารถใช้ตรวจสอบ ดูแล และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและอาการผิดปกติทั้งทางร่างกายและจิตใจด้วยตัวเองก่อนจะเข้าหาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ
LINE ประเทศไทย เห็นความสำคัญและความต้องการข้อมูลที่เชื่อถือได้ของผู้ใช้บนโลกออนไลน์ จึงเดินหน้าจับมือพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ Love Frankie ครีเอทีฟเอเจนซีเพื่อสังคม ผู้ผลิตคอนเทนต์ส่งเสริมทัศนคติเชิงบวกด้านสุขภาพจิตในการใช้ชีวิตและเผชิญปัญหาในสังคม และ Art for Cancer องค์กรเพื่อสังคมที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยมะเร็ง ผ่านรูปแบบการใช้ศิลปะและความคิดสร้างสรรค์เป็นสื่อกลาง โดยทั้ง 2 หน่วยงาน จะผลิตคอนเทนต์คุณภาพนำเสนอสู่ผู้ใช้งาน LINE ผ่าน 3 บริการ ได้แก่ LINE VOOM – LINE OpenChat – LINE TODAY

LINE VOOM ชวนทุกคนมีส่วนร่วมในคอนเทนต์คุณภาพไปกับ Art for Cancer ร่วมสร้างคลิปคอนเทนต์เป็นยากำลังใจให้ผู้ป่วยมะเร็ง หรือ ร่วมแชร์ข้อมูลความรู้ที่เป็นประโยชน์ พร้อมติด #ArtforCancer โชว์ความคิดสร้างสรรค์ที่เป็นประโยชน์กับผู้อื่น พร้อมชวนร่วมชมคลิปสั้น สนทนาปัญหาสุขภาพจิตจาก Love Frankie เคล็ดลับวิธีการเยียวยาจิตใจตัวตนเองในทุกๆ วัน
สนุกกับฟิลเตอร์พิเศษบน LINE VOOM ได้ที่ https://lin.ee/O71A7QfN/lntl/PR

LINE OpenChat พบกับสารพัน Live talk กับห้องสนทนาด้วยเสียงได้ตลอดทั้งปี โดย episode พิเศษจาก “ดีเจพี่อ้อย นภาพร” และคุณออย ไอรีล ไตรสารศรี ผู้ก่อตั้ง Art for Cancer ที่จะมาร่วมทอล์กเพิ่มพลังใจเพื่อผู้ป่วยและการดูแลผู้ป่วยมะเร็งในวันที่ 17 ตุลาคมนี้ เวลา 12.00 น.
ติดตามได้ห้อง OpenChat ART for CANCER: https://lin.ee/79ykw2M/gyjp

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญ The Nook จาก Love Frankie ที่มีกลุ่มโอเพนแชท #WTFeeling by #TheNook พื้นที่กิจกรรมด้านสุขภาพจิตที่หลากหลายสำหรับวัยรุ่นให้ได้ติดตามกันในระยะยาวโดยภายในห้อง OpenChat มีนักจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพจิตที่จะคอยพูดคุยกับสมาชิกในห้อง
ทั้งยังสามารถติดตาม “เขื่อน ภัทรดนัย” ที่จะมาร่วมทอล์กในซีรีย์ vlog What’s This Feeling (WTF) เกี่ยวกับสารพัดหัวข้อสุขภาพจิตของคนเมือง เริ่มจาก episode แรก “Alone Together โดดเดี่ยวไปด้วยกัน สานสัมพันธ์ ทลายความเดียวดาย” บนช่องทางของ Love Frankie
ติดตามห้อง OpenChat #WTFeeling by #TheNook ได้ที่: https://lin.ee/ri5Nc73/gyjp

LINE TODAY รวบรวมทุกคอนเทนต์สาระความรู้เพื่อการดูแลทั้งร่างกายและจิตใจจากทั้ง Love Frankie และ Art for Cancer และยังมีหัวข้อโพลชวนทุกคนให้มีส่วนร่วม เช็กสุขภาพกายใจของตนเองอีกด้วย
การดูแลตัวเองทำได้ง่ายๆ เริ่มต้นได้ด้วยการเข้าถึงคอนเทนต์และข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อตัวเองได้แล้ววันนี้บน LINE VOOM – LINE OpenChat – LINE TODAY

เกี่ยวกับ LINE VOOM
LINE VOOM คือฟีเจอร์แท็บที่ 3 บนแอปพลิเคชัน LINE ในรูปแบบแพลตพอร์มวิดีโอสั้น ที่สร้างมาเพิ่อเพิ่มประสบการณ์ความสนุก มีสาระ ดูได้สะดวกแบบไร้รอยต่อ ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย อันแน่นด้วยเทรนด์ใหม่ล่าสุด จัดเต็มเรื่องราวยอดนิยมทั้งจากเมืองไทย และส่งตรงจากเกาหลี ญี่ปุ่น รวมถึงจากเพื่อนๆ หรือครีเอเตอร์ที่ติดตาม ที่ตรงทุกความสนใจและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน ทั้งยังมีลูกเล่นให้ผู้ใช้งานสามารถโพสต์คอนเทนต์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่ายหรือสติกเกอร์ที่ซื้อมา เพื่ออัปเดตเรื่องราวในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

เกี่ยวกับ LINE OPENCHAT
LINE OPENCHAT (ไลน์ โอเพนแชท) คือแพลตฟอร์มคอมมูนิตีออนไลน์ขนาดใหญ่ภายใต้แนวคิด “เปิดตัวเองในพื้นที่สําหรับคุณ” มีผู้ใช้งาน (MAU) กว่า 18 ล้านคน (สิงหาคม 2566) เป็นแหล่งรวมกลุ่มความสนใจที่เต็มไปด้วยคนที่ชื่นชอบและสนใจในสิ่งเดียวกันมาร่วมพูดคุยและแบ่งปันกันแบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งการศึกษา แฟนด้อม แฟชัน การเงิน เกมส์ หรือแม้แต่หาเพื่อนออนไลน์ เป็นบริการที่อยู่บนแอปพลิเคชัน LINE โดยจุดเด่นของ LINE OPENCHAT นั้นมีมากมาย อย่างเช่น ร่วมพูดคุยโดยไม่ต้องเผยตัวตน ไม่ผูกติดกับบัญชีLINEของผู้ใช้ มีระบบแอดมินจัดการบริหารกลุ่ม และรองรับได้สูงสุดถึง 200,000 คน พร้อมฟีเจอร์ใหม่ LINE OpenChat Livetalk พื้นที่พูดคุยผ่านเสียงบนห้อง OpenChat

เกี่ยวกับ LINE TODAY
เปิดบริการในปี 2016 LINE TODAY คือบริการ Content Portal อันดับหนึ่งของไทย เข้าใช้ผ่านแท็บ 4 บนแอป LINE ปัจจุบัน LINE TODAY มียอดชมคอนเทนต์มากกว่า 1.4 พันล้านเพจวิวและผู้ใช้กว่า 40 ล้านคนต่อเดือน เป็นแหล่งรวมคอนเทนต์หลากหลาย ตั้งแต่ข่าวสาร บันเทิง สาระ ไลฟ์สไตล์ กีฬา และคอนเทนต์ยอดนิยมอย่างดูดวงและผลสลากกินแบ่งฯ ซึ่งคอนเทนต์มีทั้งรูปแบบบทความ และ วิดีโอ ปัจจุบัน LINE TODAY มีพาร์ทเนอร์ผู้ผลิตคอนเทนต์ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เป็นทั้งสำนักข่าวและครีเอเตอร์ รวมกว่า 300 ราย ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ที่เชื่อถือได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการเติบโตของ LINE TODAY เป็นตัวชี้วัดได้เป็นอย่างดีถึงกลยุทธ์ในการพัฒนาบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคอนเทนต์ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี