J & C in Alaska ที่สุดของทริปในฝัน ล่องเรือสำราญสุดหรูเส้นทาง Seattle-Alaska-Victoria 

0
2372

เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดประทับใจกับที่สุดของอลาสก้ากับ J & C โดยเมื่อวันที่ 6-16 กันยายนที่ผ่านมาทาง J & C นำโดยดร. สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ ดร. กฤตภัค หัชลีฬหา รองประธานกรรมการบริหารพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คุณอาสา หัชลีฬหา, คุณศรัณย์ณัฐฐา หัชลีฬหา, คุณฐัช หัชลีฬหา, คุณกันต์ศักดิ์ หัชลีฬหาและคุณธัชพนธ์ หัชลีฬหาร่วมด้วยสมาชิกรวม 30 กว่าท่านได้ร่วมเดินทางไปท่องเที่ยวล่องเรือสำราญ Norwegian Joy เส้นทาง Seattle-Ketchikan-Juneau-Skagway-Victoria, British Columbia เป็นระยะเวลารวม 11 วัน

เริ่มจากทางคณะได้เดินทางจากกรุงเทพมหานคร แวะเปลี่ยนเครื่องที่ประเทศฮ่องกงและบินต่อไปยังเมืองซีแอตเทิลประเทศสหรัฐอเมริกาโดยสายการบินระดับห้าดาว Cathay Pacific Airways วันต่อมาหลังจากเที่ยวชมย่านดาวน์ทาวน์นครซีแอตเทิลและสเปชนิดเดิล (Space Needle) สัญลักษณ์ของเมืองแล้วคณะจึงเข้าเช็คอินที่เรือสำราญ Norwegian Joy เรือสำราญสุดหรูที่พรั่งพร้อมไปด้วย Entertainment, Sports และ wellness เรือเทียบท่าแรกที่เมืองเคทชิเกน (Ketichikan, Alaska) ซึ่งถือว่าเป็นเมืองแรกของรัฐอลาสก้าและยังเป็นเมืองแห่งปลาแซลมอนอีกด้วยทางคณะได้นั่ง Duck Tour พาหนะพิเศษที่สามารถแล่นเป็นรถบนท้องถนนและเป็นเรือได้ในน้ำดื่มต่ำกับบรรยากาศรอบเมืองนี้วันต่อมาได้เข้าสู่จูโน่ (Juneau, Alaska) เมืองหลวงของรัฐอลาสก้าและเมืองท่าที่สำคัญชื่นชมความงามเมืองจูโน่จากมุมสูง โดยการขึ้นกระเช้าลอยฟ้าที่เมาท์โรเบิร์ตและเพลิดเพลินกับธรรมชาติความงดงามของธารน้ำแข็งยักษ์เมนเดลฮอลล์กลาเซียร์โดยเรือได้ล่องผ่านบริเวณ Glacier Bay ซึ่งเป็นทุ่งธารน้ำแข็งขนาดใหญ่เป็นภาพที่หาชมได้ยาก

ในวันถัดมาคณะได้เข้าสู่เมืองสแกกเวย์ (Skagway, Alaska) สัมผัสประวัติศาสตร์กับรถไฟสายไวท์พาสที่ในอดีตเป็นเส้นทางรถไฟพานักแสวงโชคเดินทางระหว่างเมืองสแกกเวย์สู่มณฑลยูคอนของประเทศแคนาดาจุดหมายต่อมาคือวิกตอเรียเมืองหลวงของรัฐบริติชโคลัมเบียประเทศแคนาดาเมืองที่ขึ้นชื่อทางด้านการท่องเที่ยวเพราะทั้งสวยสะอาดมีความปลอดภัยสูงทางคณะได้เข้าชมสวนเก่าแก่อายุกว่าร้อยปี The Butchant Gardens และสนุกสนานกับงานเลี้ยงสังสรรค์บนเรือสำราญปิดท้ายทริปด้วยการช้อปปิ้ง ณ Pike Place Market ตลาดเก่าแก่ของเมืองซีแอตเทิลและซีแอตเทิลพรีเมี่ยม-เอาท์เลตศูนย์รวมแบรนด์ดังมากมายก่อนบินกลับสู่ประเทศไทยด้วยความชื่นมื่นเต็มอิ่มทั้งความสุขสนุกสนานตื่นเต้นและประทับใจเป็นอย่างมาก