iCreator x SUPALAI ร่วมผลักดันวงการครีเอเตอร์ไทยในงาน “iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI”

0
495

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 iCreator x Supalai แถลงข่าวเปิดตัว “iCreator Conference 2023 Presented by SUPALAI” งานสัมมนาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในไทย เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจและ ผลักดันวงการครีเอเตอร์ไทยให้ไปไกลสู่ระดับโลก

โดยงานในปีนี้จัดขึ้นในธีม “The Power of NEXT Gen” เพื่อแสดงพลังของคนรุ่นใหม่และเป็นการอัปเดต เทรนด์ในโลกครีเอเตอร์ยุคใหม่ไปด้วยกัน และยังถือเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว สำหรับการจับมือร่วมพาร์ตเนอร์ ระหว่างคุณเอ็ม – ขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้จัดงาน iCreator Conference และคุณเต – ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จํากัด (มหาชน) เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้ และการผลิตคอนเทนต์อย่างสร้างสรรค์

ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้ คุณเอ็มได้เสนอ 7 นโยบายขับเคลื่อนวงการครีเอเตอร์ไทยสู่สภาเพื่อยกระดับ วงการครีเอเตอร์ และสนับสนุนกลุ่มคนที่ประกอบอาชีพครีเอเตอร์ในไทย ดังนี้

  1. การบรรจุครีเอเตอร์เป็นอาชีพที่ได้การรับรอง (Creator as a Career)
  2. นโยบายสนับสนุนลดหย่อนภาษีให้กับหน่วยงานที่ซื้อสื่อครีเอเตอร์ในประเทศ (Creator Tax)
  3. สวัสดิการ และประกันสังคมสำหรับอาชีพครีเอเตอร์ (Creator’s Social Welfare)
  4. การรวมกลุ่มสู่สมาคมครีเอเตอร์ (Creator Association)
  5. กองทุนสนับสนุนครีเอเตอร์ (Creator Fund)
  6. คูปองเพิ่มทักษะการสร้างคอนเทนต์ให้กับประชาชน (Creator Voucher)
  7. ยกระดับการศึกษาด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์สู่อาชีพครีเอเตอร์ในระดับอุดมศึกษา และ มหาวิทยาลัย (Creator Class)

สำหรับงาน iCreator Conference ถือเป็นงานที่รวมตัวแพลตฟอร์มระดับโลก และเหล่าครีเอเตอร์ชั้นนำไว้ด้วยกัน โดยในปีนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 เวทีหลัก ที่รวมกว่า 40 Speakers, 29 Sessions กับอีก 10 Workshops ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้ ประสบการณ์ แนวคิด และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ดีในอนาคต

พบกับแพลตฟอร์มระดับโลก และเหล่า Speakers ชั้นนำในไทยที่จะมาร่วมพูดคุยในปีนี้ อาทิ
• ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน (8-Minute History)
• บูม – ธริศร ธรณวิกรัย (BoomTharis)
• สุทธิชัย หยุ่น (Suthichai Yoon)
• เฌอปราง อารีย์กุล (Cherprang BNK48)
• เบียร์ – ศรัญญู เพียรทำดี (Buffalo Gags)
• อิสระ ฮาตะ (Rubsarb)
• อู๋ – อติชาญ เชิงชวโน (spin9)
• นิว – ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล (Studio Wabi Sabi)
• เอิร์ธ – กัษมนณัฏฐ์ นามวิโรจน์ (Studio Wabi Sabi)
• สาน – ประสาน อิงคนันท์ (มนุษย์ต่างวัย)
• หนู – นลัทพร ไกรฤกษ์ และ รักษ์ – คชรักษ์ แก้วสุราช (ThisAble.me)
• กอล์ฟ – กันตพัฒน์ พฤฒิธรรมกูล (กอล์ฟมาเยือน)
• ตี๋โอ – วุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน (Teeo Tiktok)
• แอ๊ม – ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต (การตลาดการเตลิด)
• TikTok Thailand
• Meta Thailand (Facebook และ Instagram)

ด้านคุณเต – ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ศุภาลัย ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยเชื่อมั่นว่างาน iCreator Conference 2023 จะกลายเป็นพื้นที่แห่งไอเดียขนาดใหญ่ รวมถึงเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยน ความรู้ ประสบการณ์ และความคิด สร้างสรรค์ร่วมกัน พร้อมขับเคลื่อนวงการครีเอเตอร์ไทยต่อไปในอนาคต

โดยในงาน iCreator Conference 2023 ศุภาลัยยังมี Talk Session สุดพิเศษที่จะมาร่วมพูดคุยกันในหัวข้อ “The Future of Workspace : Creative at Home”การปรับเปลี่ยนทุกมุมของบ้านให้เป็นพื้นที่ ทำงานแห่งอนาคตของชาวครีเอเตอร์ พร้อมผลิตคอนเทนต์คุณภาพได้ไม่มีที่สิ้นสุดผ่านบ้านศุภาลัย

นอกจากนี้ ยังถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 35 ของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำอย่างศุภาลัยที่ลูกค้าและพนักงานเติบโต รวมไปถึงมีความหลากหลายใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มจำนวนพนักงานที่เป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาในองค์กรทุกปี การที่ศุภาลัยได้เป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ นอกจากจะเป็นการสนับสนุนครีเอเตอร์และคนรุ่นใหม่แล้ว ยังเป็นการรับรู้และเข้าใจความต้องการของคนรุ่นใหม่ ซึ่งสามารถนำกลับมาพัฒนาองค์กร หรือการบริการให้ตอบโจทย์ลูกค้าและพนักงาน NEXT Gen ของเราต่อไป

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของงานแถลงข่าวครั้งนี้ คือ Special Session ที่ได้แขกรับเชิญพิเศษอย่างคุณอิสระ ฮาตะ จากช่อง RUBSARB production ร่วมกับคุณเอ็ม ขจร และคุณเต ไตรเตชะ มาพูดคุยกันในหัวข้อ
“The NEXT Gen & Creator Trends in 2024 ของโลกครีเอเตอร์ การปรับตัว และการอยู่รอด”

คุณเอ็มกล่าวว่า ปีนี้เป็นปีสำคัญที่เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ปรับรูปแบบการนำเสนอ เทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง AI ก็เข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ทั้งแบรนด์ เอเจนซี และครีเอเตอร์ต่างต้องปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลง

ด้านคุณอิสระกล่าวเสริมว่า วงการครีเอเตอร์นั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งเรื่องของ แพลตฟอร์ม พฤติกรรมของผู้ชม จำนวนครีเอเตอร์ รวมถึงเทรนด์การทำคอนเทนต์ที่ต่างจากเดิม เช่น
Short Form Content ที่กำลังครองตลาดเพื่อสื่อสารกับกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ไปจนถึง Affiliate Marketing และการใช้ Generative AI ช่วยสร้างสรรค์ผลงาน

การที่วงการครีเอเตอร์ไทยจะเติบโต และยกระดับไปอีกขึ้นนั้น จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากภาค รัฐ หรือการร่วมด้วยช่วยกันผลักดันให้เกิดสมาคมครีเอเตอร์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของงาน iCreator Conference 2023 โดยทางคุณอิสระ ฮาตะ ก็เป็นหนึ่งใน Speakers ของงานที่จะมาแลกเปลี่ยนมุมมองถึง ประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน

ทางด้านคุณเตเสริมปิดท้าย ถึงความเชื่อมั่นว่ากลุ่มคน NEXT Gen เป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างสรรค์ ผลงาน และยกระดับวงการครีเอเตอร์ ศุภาลัยจึงมุ่งมั่นเรียนรู้และทำความเข้าใจ เพื่อนำองค์ความรู้ใหม่ ๆ มาพัฒนา นวัตกรรม รวมถึงโครงการต่าง ๆ ของศุภาลัยที่มีส่วนสนับสนุนให้เหล่าครีเอเตอร์มีความคิด และตัวตน ในแบบของตัวเองเพื่อขับเคลื่อนสังคมให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับงาน iCreator Conference 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค (BHIRAJ HALL. 1-3) ผู้เข้าร่วมจะได้พบกับบรรดา Speakers ชั้นนำในแต่ละวงการกว่า 40 ชีวิต รวมถึงบูธ และกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกิจกรรม SUPALAI Creator Clinic ที่เปิด โอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้พบปะพูดคุยกับครีเอเตอร์คนโปรดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ให้ได้ร่วมสนุกกว่า 10 Workshops อีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ที่ : http://www.icreatorconference.com

ติดตามข่าวสาร และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/rainmakerth