FACTSHEET : ศุภาลัย โอเรียนทัล สุขุมวิท 39 (Supalai Oriental Sukhumvit 39)

0
1523

รายละเอียดโครงการ
•โครงการ ประกอบด้วยอาคารชุดพักอาศัยจำนวน 4 อาคาร (อาคาร A,B สูง 25 ชั้น และ อาคาร C,D สูง 35 ชั้น รวมดาดฟ้า) อาคารจอดรถ สูง 9 ชั้น จำนวน 1 อาคาร
•ที่พักอาศัย จำนวน 1,046 ยูนิต และร้านค้า จำนวน 8 ยูนิต
…………………………………………………………………………………………………………
แนวคิด ฮวงจุ้ย

•ปรัชญาตะวันออกที่สืบทอดมานานนับพันปี ที่เข้าใจธรรมชาติอย่างลึกซึ้ง บ่งบอกถึงการอยู่อาศัยที่ปรับตัวเข้ากับธรรมชาตินั้น เป็นความสุขชั่วนิรันดร์
•สุขศาสตร์ “ฮวงจุ้ย” อธิบายการอยู่อาศัยที่สอดคล้องกับ “สายลม” (ภูมิอากาศ) และ “สายน้ำ” (ภูมิประเทศ) จะนำมาซึ่งความสมบูรณ์พูนสุข และความเจริญรุ่งเรืองอย่างถาวร
•ปรัชญาตะวันออก เน้นความสัมพันธ์ของ “กาย-ใจ” ตลอดจนความสงบสุขภายในใจ การบริหารร่างกาย การทำสมาธิ ตลอดจนการออกกำลังกายที่ผสานสมาธิ เช่น ไท่จี๋ ชี่กง โยคะ เป็นต้น จะก่อให้เกิดความสุขที่สมบูรณ์พร้อมกายและใจ

แนวคิดโครงการ (Concept)

โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์การออกแบบสไตล์ตะวันออกที่ร่วมสมัย โดยการนำศาสตร์และศิลป์ของธรรมชาติเข้ามาเป็นหัวใจหลักของการออกแบบในทุกรายละเอียด ถ่ายทอดผ่านทางสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอก สะท้อนถึงความอบอุ่นและกลิ่นอายตะวันออก ผ่านการใช้ชีวิตอย่างหรูหราแต่ยังคงความ สงบและเรียบง่าย ตามแบบฉบับ Oriental
Concept: Best Design & Function

•Architecture: Harmony & Balance การสร้างความสมดุลระหว่างความร่วมสมัยแบบเอเชียตะวันออกและความทันสมัยของคนเมือง

เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท จึงเกิดแนวความคิดดึงความทันสมัยมาผสมผสานกับศิลปะความเรียบง่าย และวิถีธรรมชาติแบบเอเชียตะวันออก ผ่านการออกแบบทางสถาปัตยกรรม (ทั้งรูปแบบเส้นสายและจังหวะที่ใช้ในการตกแต่งอาคาร การเลือกใช้วัสดุเพื่อให้เกิดกลิ่นอายความเป็นเอเชีย และรู้สึกเป็นมิตรต่อผู้อยู่อาศัย) รวมถึงสร้างทัศนียภาพภายในและภายนอกที่แตกต่างกัน โดยผู้พักอาศัยสามารถสัมผัสความเป็นเมืองผ่านทัศนียภาพภายนอกโครงการโดยรอบ และสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ความเรียบง่ายผ่านทัศนียภาพที่เกิดขึ้นภายในโครงการ

•Landscape: Feng Shui ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย
สร้างให้พื้นที่สีเขียวในแต่ละส่วนของโครงการ เกิดเอกลักษณ์โดดเด่นและแตกต่างกัน ภายใต้แนวความคิดการนำธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และทอง มาสอดแทรกและประยุกต์ใช้ในการออกแบบ ผ่าน แสง สี ผิวสัมผัสและวัสดุที่เลือกใช้ โดยเน้นความรู้สึกที่แตกต่างระหว่างกลางวันและกลางคืน

Interior: Luxurious Modern Oriental Style รูปแบบตะวันออกร่วมสมัย

การใช้ธรรมชาติเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบองค์ประกอบต่าง ๆในงานตกแต่งภายใน เช่น พนักพิงโซฟา บริเวณ Lobby อาคาร A,B ที่มีการลดทอนเส้นสายมาจากรูปทรงของภูเขา ฉากบังแสงที่ซ้อนกันและเลื่อนได้ เพื่อให้เกิดแสงและเงา โดยนำลวดลายธรรมชาติของ น้ำ ปลา เมฆ และนก เป็นต้น รวมถึงการเลือกใช้วัสดุ เช่น พื้นผนังหินประดับ และ วัสดุตกแต่ง สีทอง สีเงิน ซึ่งหมายถึงความมั่นคง รุ่งเรือง ทำให้เกิดบรรยากาศความเป็น Modern Oriental Style