CREC พาชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงจาการ์ตา-บันดุง

0
1289
No. 10 tunnel of Jakarta-Bandung high speed railway go through the original short gauge railway which built 100 years ago

China Railway Group Limited (CREC) จัดงาน Open House ออนไลน์ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 โดยพาไปชมความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงจาการ์ตา-บันดุง ในประเทศอินโดนีเซีย

ทางรถไฟความยาว 142 กิโลเมตร ออกแบบมาเพื่อรองรับความเร็วสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยถือเป็นโครงการลักษณะนี้โครงการแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และสร้างตามมาตรฐานจีนด้วยเครื่องจักรที่ผลิตในจีน

เมื่อเปิดให้บริการ คาดว่าทางรถไฟนี้จะช่วยบรรเทาความหนาแน่นของการจราจรระหว่างจาการ์ตากับบันดุง ด้วยการลดเวลาเดินทางเหลือเพียง 40 นาที

Djauhari Oratmangun เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศจีน กล่าวว่า ทางรถไฟดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่โดดเด่นที่สุดในอินโดนีเซีย ขณะที่ CREC เป็นนักลงทุนและผู้รับเหมารายใหญ่ที่สุด

เขากล่าวเสริมว่า โครงการนี้ไม่เพียงยกระดับเทคโนโลยีรางรถไฟฟ้าในประเทศอินโดนีเซียเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมการจ้างงาน ตลอดจนกระตุ้นการผลิตและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในหลายพื้นที่ด้วย

นอกจากนี้ เขายังแสดงความคาดหวังว่าบริษัทอื่น ๆ จากจีนจะเข้ามามีส่วนร่วมในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในอินโดนีเซีย รวมถึงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับอินโดนีเซียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ในโอกาสนี้ CREC ได้เผยแพร่รายงานว่าด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมในอินโดนีเซีย ซึ่งประกอบด้วยการเติมเต็มความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

CREC สร้างงานกว่า 5,000 ตำแหน่ง และให้การฝึกอบรมทางเทคนิคแก่พนักงานในท้องถิ่นด้วย

นอกจากนี้ CREC ยังมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอินโดนีเซีย และรับประกันความก้าวหน้าของโครงการไปพร้อมกัน

บริษัทจัดหาอุปกรณ์ป้องกันมูลค่าราว 1.2 พันล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย (84,920 ดอลลาร์) ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ในชุมชนใกล้เคียง และแจกคู่มือป้องกันโควิด 10,000 เล่มให้ชาวบ้านในหมู่บ้านต่าง ๆ ตามแนวทางรถไฟ

จาง เว่ย ผู้จัดการทั่วไปของโครงการ กล่าวว่า สำนักงานของ CREC ในอินโดนีเซียจะเดินหน้าก่อสร้างทางรถไฟด้วยคุณภาพในระดับสูง และเติมเต็มความรับผิดชอบต่อสังคมไปพร้อมกัน

เฉิน อวิ๋น ประธานบริษัท CREC ได้กล่าวสุนทรพจน์ในงาน โดยเน้นย้ำว่าบริษัทจะเดินหน้าบอกเล่าเรื่องราวการดำเนินโครงการต่าง ๆ ในต่างประเทศต่อไป เพื่อแสดงให้เห็นบทบาทเชิงบวกของจีน

https://news.cgtn.com/news/2021-01-15/CREC-holds-open-online-event-on-Jakarta-Bandung-railway-project-X4v0ov5ar6/index.html